Smart Phone - Điện thoại

Xiaomi 13 Ultra sẽ có khả năng thu phóng lên tầm cao mới, vượt cả Galaxy S23 Ultra

Xiaomi 13 Ultra sẽ có khả năng thu phóng lên tầm cao mới, vượt cả Galaxy S23 Ultra

Theo một tweet từ chuyên gia rò rỉ Kartikey Singh, camera kính tiềm vọng trên Xiaomi 13 Ultra “sẽ gây sốc cho mọi người”. Đây thực là là một tin tốt lành từ nhà Xiaomi. Ống kính tiềm vọng là một ống kính gắn bên cạnh được gấp lại bên trong điện thoại và sử dụng lăng kính để phản xạ ánh sáng đi vào từ ống kính đến cảm biến hình ảnh.

Galaxy S22 Ultra

Máy ảnh kính tiềm vọng giúp mở rộng độ dài tiêu cự của máy ảnh để thu phóng hình ảnh quang học vì khả năng thu phóng thường bị giới hạn bởi kích thước của điện thoại. Trước đó, OPPO đã giới thiệu công nghệ này tại Mobile World Congress vào năm 2017 và nó đã ra mắt trên Huawei P30 Pro vào năm 2019. Ưu điểm là người dùng có thể sử dụng zoom quang học khi chụp ảnh hoặc quay phim.

Huawei P30 Pro

Signh tiếp tục trong một tweet tiếp theo: “Kể từ 2 năm qua, không ai có thể thách thức Samsung trong khả năng zoom phóng đại, điều này khiến Samsung trở nên lười biếng và họ đang sử dụng cùng một phần cứng trong 3 thế hệ. Nhưng năm nay, mọi thứ sẽ bắt đầu thay đổi và sự độc quyền này sẽ chấm dứt”.

Samsung S23 Ultra dự kiến vẫn sử dụng camera tele giống S22 Ultra

Trong trường hợp thu phóng quang học không cung cấp hình ảnh rõ ràng, sắc nét thì có hai lựa chọn thay thế. Tùy chọn thứ nhất là thu phóng kỹ thuật số sử dụng trí tuệ nhân tạo hoặc thủ thuật khác để cho phép người dùng phóng to đối tượng mặc dù ảnh sẽ bị nhiễu và không đạt chất lượng cao bằng thu phóng quang học. Tùy chọn thứ ba là sự kết hợp giữa quang học và kỹ thuật số được gọi là lai, vẫn chưa đạt đến mức thu phóng quang học.

Xiaomi 13 Ultra sẽ có kính tiềm vọng "chặt đẹp" Samsung

Một leaker uy tín có tên Digital Chat Station cũng đã đăng bài về Xiaomi 13 Ultra trên trang mạng xã hội Weibo của Trung Quốc. Anh ấy hi vọng thiết bị sẽ được trang bị RAM LPDDR5X lên tới 16GB và bao gồm dung lượng lưu trữ UFS 4.0 lên tới 1TB.

 

Giá Xiaomi 12 Pro mới nhất tháng 12, giảm chạm đáy, rẻ đến mức khiến iPhone 14 lo sốt vó

(Techz.vn) Xiaomi 12 Pro tiếp tục giảm giá mạnh tay trong tháng 12 biến nó trở thành một đại kình địch với chiếc iPhone 14 mới ra mắt.