Smart Phone - Điện thoại

Xiaomi 12S Ultra ‘đè bẹp’ iPhone 13 Pro Max trong thử nghiệm chơi game với chip Rồng mạnh mẽ

Xiaomi 12S Ultra ‘đè bẹp’ iPhone 13 Pro Max trong thử nghiệm chơi game với chip Rồng mạnh mẽ

Hầu hết các smartphone cao cấp đều có con chip mạnh mẽ đáp ứng những yêu cầu ngày càng cao của người dùng. Tuy nhiên, từ góc độ hiệu suất, chip A-series của Apple cung cấp năng lượng cho iPhone vẫn đi trước các SoC cung cấp năng lượng cho điện thoại Android. Theo truyền thống, iPhone cung cấp hiệu năng và đồ họa tốt hơn điện thoại Android nhưng Qualcomm có thể sắp tước bỏ vương miện đó.

Mới đây, Golden Reviewer, người thực hiện các bài kiểm tra và đánh giá smartphone chuyên sâu đã phát hiện ra rằng chiếc flagship mới nhất của Xiaomi, Xiaomi 12S Ultra có đồ họa chơi game tốt nhất hiện nay, thậm chí vượt qua dòng flagship iPhone 13 cao cấp nhất hiện tại do Apple sản xuất.

Cụ thể, Xiaomi 12S Ultra được cung cấp sức mạnh bởi Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 Plus, đây là một cải tiến lớn so với Gen 1, nhờ vào quy trình sản xuất 4nm của TSMC. Theo Qualcomm, con chip này cung cấp hiệu suất CPU được cải thiện 10% và xung nhịp GPU nhanh hơn 10% so với người tiền nhiệm của nó và tiết kiệm điện hơn 30%.

Khi chạy trò chơi sử dụng nhiều tài nguyên Genshin Impact, Xiaomi 12S Ultra chạy ở tốc độ khung hình cao hơn so với các smartphone khác. Cụ thể, nó cung cấp FPS trung bình là 57,7. Điều ấn tượng hơn nữa là nó đã đạt được điều đó mà không bị nóng lên đáng kể trong suốt quá trình khởi chạy ứng dụng, điều mà Snapdragon 8 Gen 1 chưa làm được.

Thực tế, Xiaomi 12S Ultra mát hơn hầu hết các flagship hàng đầu khác, chẳng hạn như iPhone SE 2022 và iPhone 13 Pro Max với chip A15 Bionic, Galaxy S22 Ultra với chip Snapdragon 8 Gen 1.

Một điều thú vị nữa là flagship của Xiaomi cũng có khả năng tản nhiệt tốt hơn so với iPad Air 2022 của Apple M1. Thiết bị duy nhất có tốc độ khung hình cao hơn Xiaomi 12S Ultra là iPad Mini 6 chạy chip A15 Bionic.

Mặc dù chưa có điểm chuẩn CPU của Xiaomi 12S Ultra nhưng một thiết bị ASUS khác chạy trên chip mới nhất nhà Qualcomm đã đạt được 1313 điểm trong bài kiểm tra Geekbench 5 lõi đơn và 4147 trong bài kiểm tra đa lõi.

Trong khi đó, Samsung Galaxy S22 Ultra chạy chip Snapdragon 8 Gen 1 đạt 1242 trong bài kiểm tra đơn lõi và 3538 điểm trong bài kiểm tra đa lõi. Còn iPhone 13 Pro Max đạt 1734 và 4818 điểm trong bài kiểm tra tương tự.

Vì vậy, Qualcomm đang từng bước bắt kịp gã khổng lồ Cupertino. Theo tin đồn, Snapdragon 8 Gen 2 sẽ mang lại hiệu suất năng lượng tốt hơn nữa. Hãy cùng chờ đợi xem nhà Qualcomm có thể làm được những gì trong tương lai.

 

Giá iPhone 13 series tháng 7/2022:13 mini giảm tới 7 triệu đồng, 13 Pro Max vẫn là ‘siêu phẩm’

(Techz.vn) Trong tháng 7, các đại lý tiếp tục tung ra mức ưu đãi vô cùng hấp dẫn cho dòng iPhone 13. Có phiên bản giảm tới 8 triệu đồng, ‘mở đường’ cho iPhone 14 tiến vào thị trường Việt Nam.