Tablet - Laptop - Máy tính

Windows 11 có thể chạy mượt trên máy tính từ 14 năm trước

Windows 11 có thể chạy mượt trên máy tính từ 14 năm trước
 

Tuy Microsoft chưa chính thức ra mắt nền tảng Windows 11 - Nhưng những bản build rò rỉ đã bất ngờ xuất hiện trên mạng xã hội. Còn bất ngờ hơn nữa, một người dùng trên diễn đàn Reddit đã sử dụng bản build Windows 11 rò rỉ để chạy trên chiếc PC anh mua từ năm 2007, thật thú vị là nó chạy khá mượt mà trên chiếc máy tính cũ kỹ.

D-an-mi593ff8af458f2248

Được biết, cấu hình của chiếc PC có 14 năm tuổi sử dụng CPU AMD Athlon 64 X2 4200+ 2 nhân, 4GB RAM DDR2, ổ cứng HDD. Để cài đặt Windows 11 trên chiếc PC này, anh đã phải tinh chỉnh để chuyển sang UEFI (Unified Extensible Firmware Interface là công nghệ tương lai thay thế cho BIOS đã lỗi thời. UEFI là một hệ điều hành tối giản "nằm trên" phần cứng và firmware của máy tính). Bên cạnh đó, anh cũng đã tắt một số service ngốn CPU, RAM, HDD, tắt Windows Defender và Windows Update để giúp cho máy vận hành mượt mà nhất có thể. 

Một người dùng khác cũng đã chia sẻ rằng chiếc Notebook cũ của anh là HP compaq nc8430 cũng có thể vận hành trên Windows 11 rất tốt với CPU Core Duo T2500.

Hiện tại, bản build Windows 11 được đánh giá cũng chỉ là một bản Windows 10 được thay đổi giao diện chứ không phải là một bản cập nhật hoàn toàn mới. Nhưng với những thông tin trên, hứa hẹn nền tảng mới "cóng" của Microsoft sẽ là một nâng cấp sáng giá, hỗ trợ tốt trên nhiều thiết bị. 

Windows 11 dự kiến sẽ được ra mắt vào ngày 24/6 tới đây. Hãy cùng chờ đợi nhé. 

 

Windows 11 ISO bị rò rỉ: Giao diện có nhiều thay đổi đáng chú ý

(Techz.vn) Microsoft sẽ công bố phiên bản tiếp theo của Windows có tên là Windows 11 vào ngày 24/6.

Tag:

Windows