Tablet - Laptop - Máy tính

'Vua máy tính bảng' thuộc về Apple với 58% doanh thu toàn cầu

'Vua máy tính bảng' thuộc về Apple với 58% doanh thu toàn cầu

Theo một báo cáo của Strategy Analytics, gã khổng lồ công nghệ Apple cùng với Intel, Qualcomm, MediaTek và Samsung, cùng nhau chiếm lĩnh 5 vị trí cao nhất trong thị phần doanh thu bộ xử lý dùng trong máy tính bảng quý 2 năm 2021.

Tuy nhiên, nhà sản xuất iPhone đã vượt lên và bỏ rất xa so với các đối thủ cạnh tranh của nó. Chỉ riêng Apple đã nắm tới 58% chia sẻ doanh thu với iPad. Trong khi đó, Intel đứng ở vị trí thứ hai chỉ chiếm 14% thị phần doanh thu.

Theo ông Sravan Kundojjala, Phó giám đốc dịch vụ Công nghệ thành phần thiết bị cầm tay tại Strategy Analytics: “Sau khi ghi nhận mức tăng trưởng 5 quý liên tiếp, thị trường vi xử lý máy tính bảng  đã giảm 8% so với cùng kỳ năm ngoái về số lượng đơn vị xuất xưởng trong Quý 2 năm 2021. Tuy nhiên, so với Quý 2 năm 2019, thị trường vĩ xử lý của máy tính bảng đã chứng kiến ​​mức tăng trưởng lô hàng 23%. Bất chấp sự sụt giảm của lô hàng, doanh thu của thị trường vẫn tiếp tục duy trì tốt, nhờ giá bán trung bình cao".

Ông Kundojjala cũng nói thêm rằng “MediaTek đưa ​​lượng vi xử lý máy tính bảng xuất xưởng của mình tăng 19% trong quý 2 năm 2021, nhờ lực kéo tăng lên đối với chip Helio P. Strategy Analytics ước tính rằng MediaTek đang trên đà xuất xưởng các lô hàng máy tính bảng AP hàng năm cao nhất từ ​​trước đến nay vào năm 2021. Mặt khác, nhà cung cấp x86 Intel đã tăng 22% lô hàng máy tính bảng AP trong quý 2 năm 2021 nhờ máy tính bảng chạy Windows. Thị trường điện toán di động sẽ có hoạt động đáng kể vào năm 2022 với AMD, Apple, Google, Intel, MediaTek, Microsoft, NVIDIA, Qualcomm và Samsung LSI đều đang tăng cường nỗ lực tính toán của họ.”

Như vậy có thể thấy, Apple hiện thực sự là một ông 'vua máy tính bảng' trên thị trường hiện nay. Nhiều khả năng những nhà sản xuất khác có lẽ sẽ còn khá lâu mới có thể đuổi kịp Apple trong lĩnh vực này. Đặc biệt trong năm nay, Apple đã ra mắt tới 3 chiếc máy tính bảng và chúng đều tạo nên những hiệu ứng lớn với người dùng như iPad Mini 6.

 

Apple tuyên bố hiệu ứng 'cuộn thạch' trên iPad mini 6 là 'tính năng', không phải lỗi

(Techz.vn) Mới đay, một số người dùng phản ánh chiếc iPad Mini 6 gặp lỗi 'cuộn thạch' khi lướt hoặc cuộn trang. Tuy nhiên Apple lại không cho rằng như vậy.

Tag:

iPad

Apple