Giải trí

Vụ từ thiện của Thủy Tiên có ‘biến mới’, UBND xã Liên Thủy thông tin nóng về số tiền từ thiện

Vụ từ thiện của Thủy Tiên có ‘biến mới’, UBND xã Liên Thủy thông tin nóng về số tiền từ thiện

Thời gian qua, câu chuyện từ thiện nghệ sĩ vẫn luôn là những thông tin nóng nhận được sự quan tâm của khán giả. Trấn Thành, Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng liên tục được nhắc tên trên các diễn đàn MXH. Chính vì vậy mà dư luận càng quan tâm hơn về thông tin kết quả điều tra từ Bộ Công an về ồn ào từ thiện nghệ sĩ.

Ngày 14/12 theo báo Lao Động, Lãnh đạo UBND xã Liên Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình đã chia sẻ thêm thông tin liên quan đến vấn đề từ thiện của nữ ca sĩ Thủy Tiên. Thông tin nhanh chóng nhận được sự quan tâm  của đông đảo dư luận.

Được biết, phía UBND xã Liên Thủy đã có báo cáo chi tiết gửi Bộ Công an liên quan đến yêu cầu rà soát hoạt động từ thiện của nữ ca sĩ Thủy Tiên tại địa phương trong trận lũ lịch sử tháng 10/2020 vừa qua. Đoàn của nữ ca sĩ Thủy Tiên đã đến xã Liên Thủy vào ngày 30/10/2020, tại đây Chính quyền, Mặt trận, đoàn thể các xã đã trực tiếp chứng kiến việc cứu trợ, phát tiền và quà cho các hộ dân nhưng không tham gia vào kiểm đếm số tiền. Phía địa phương cũng cho biết không lập biên bản xác nhận về việc làm từ thiện hay cứu trợ của đoàn nữ ca sĩ Thủy Tiên tại xã.

Tuy nhiên, theo yêu cầu của Bộ Công an, UBND đã cho rà soát thông tin và nắm được, xã có 2513 hộ dân được nhận tiền cứu trợ với tổng số tiền là 7,539 tỷ đồng. Trong đó mỗi hộ được nhận 3 triệu đồng tiền mặt, nhận theo phiếu phát ra và không ký giấy nhận tiền.

Lãnh đạo xã Liên Thủy cho biết, sau khi nhận được công văn từ Bộ Công an, xã đã làm việc trực tiếp với các thôn, yêu cầu rà soát và lập danh sách cụ thể theo yêu cầu của Bộ Công an để cung cấp cho công tác điều tra.

Được biết, xã Liên Thủy là 1 trong 7 xã của huyện Lệ Thủy được đoàn cứu trợ của ca sĩ Thủy Tiên đến và trao quà cho người dân tại đây.

Trước đó, theo một số trang báo như Lao Động, Thanh Niên đã đưa tin, xã Liên Thủy nói riêng và huyện Lệ Thủy nói chung đều đang tổng hợp các số liệu liên quan đến việc từ thiện của nữ ca sĩ Thủy Tiên để báo cáo lên Bộ Công an. Tuy nhiên các thống kê đều rất khó, thậm chí là không thể thực hiện được do phía nữ ca sĩ đi cứu trợ không thông qua UBND huyện.

Khi cứu trợ tại các địa phương, nữ ca sĩ Thủy Tiên chủ đôn hỗ trợ các hộ gặp hoàn cảnh khó khăn. Số tiền nhận được tùy vào tình hình thực tế, hoàn cảnh, đối tượng khác nhau mà mức hỗ trợ khác nhau, vậy nên sẽ có sự chênh lệch giữa các hộ.

Hiện tại, những thông tin liên quan đến vấn đề từ thiện của nữ ca sĩ Thủy Tiên vẫn nhận được sự quan tâm đông đảo từ dư luận. Tuy nhiên, nhiều người mong chờ kết quả điều tra cuối cùng từ phía cơ quan chức năng nhằm làm sáng tỏ mọi việc cũng như những tin đồn thất thiệt trước đó.

 

Con trai muốn thay bố cầm tiền từ NS Trịnh Kim Chi, NS Thương Tín liền từ chối, lý do gây xôn xao

(Techz.vn) Nhiều người đang vô cùng tò mò trước lý do NS Thương Tín từ chối cho con mình cầm hộ tiền từ NS Trịnh Kim Chi.