Giải trí

Vợ `Đường Tăng` Tây Du Ký: top 3 nữ tỷ phú giàu nhất Trung Quốc

Vợ `Đường Tăng` Tây Du Ký: top 3 nữ tỷ phú giàu nhất Trung Quốc

Bà xã Trì Trọng Thụy (Đường Tăng trong Tây Du Ký) là tiểu thư thuộc gia tộc Mãn Thanh - triều đại phong kiến cuối cùng của Trung Quốc vào những năm 40 của thế kỷ XX và là lực lượng thân cận nhất của Hoàng đế, hưởng vô số bổng lộc của triều đình.

Vợ
Đường Tằng Trì Trọng Thụy và bà xã Trần Lệ Hoa

Về tuổi thơ, bà Trần Lệ Hoa không may mắn khi sinh ra vào giai đoạn nhà Thanh suy tàn nên bà đã phải chịu cảnh sống nghèo khó, cơ cực. Bà chỉ học tới năm 16 và phải đi làm công nhân trong xưởng gỗ, đỡ đần cha mẹ. Sau vài năm làm việc và tích lũy được kinh nghiệm về đồ gỗ thì đến năm 20 tuổi, bà đã tự mở cửa hàng buôn bán và sửa chữa đồ nội thất tại Bắc Kinh.

Thời gian trôi qua, đến khi bà 40 tuổi, nhận thấy thị trường đồ gỗ cổ ở Hong Kong có tiền năng nên bà đã chuyển tới xứ Cảng Thơm. Đến năm 1980, Trần Lệ Hoa mở một nhà máy chuyên sản xuất đồ nội thất, tạo ra những thiết kế mô phỏng lại những món đồ cổ bà từng thấy trong các cung điện ở Bắc Kinh. Song bên cạnh đó, bà vẫn duy trì hoạt động kinh doanh các đồ nội thất hiện đại để đảm bảo doanh thu và lợi nhuận cho công ty.

Khoảng 10 năm sau đó, bà xã của Đường Tăng Trì Trọng Thụy đã mua được 12 căn biệt thự. Sau đó, bà nhận thấy được tiềm năng của ngành bất động sản tại Bắc Kinh nên đã trở lại quê hương để tìm hiểu thị trường nhà đất. Năm 1998, bà thành lập Tập đoàn Quốc tế Phú Hoa - một tập đoàn kinh doanh đa ngành nghề.

Hiện tại, tập đoàn Quốc tế Phú Hoa đang sở hữu nhiều bất động sản lớn như tổ hợp căn hộ cao cấp Lee Garden, tổ hợp nhà phố thương mại khu Vương Phủ Tỉnh, câu lạc bộ Đế vương Trương An,... Tại thời điểm đó, nhờ nắm giữ trong tay những khối bất động sản đắt đỏ bậc nhất nên nà đã được mệnh danh là "nữ vương bất động sản" của Trung Quốc.

Bên cạnh đó, nghệ sĩ Trì Trọng Thụy cho biết: "Vợ chồng tôi sở hữu nhiều khách sạn lớn ở Bắc Kinh. Chúng tôi cũng có khách sạn cao cấp ở khắp nơi trên thế giới như ở New Zealand, hay Melbourne - Australia…

Hiện tại, chúng tôi vừa mở thêm khách sạn Park Hyatt ở Tam Á. Nhắc đến Park Hyatt hẳn nhiều người sẽ biết vì đây là một trong những thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới. Chúng tôi còn mời phía Park Hyatt quản lý các khách sạn trong và ngoài nước của tập đoàn chúng tôi".

Với những thành công vang dội trong lĩnh vực bất động sản, bà Trần Lệ Hoa trở thành một trong ba tỷ phú bất động sản giàu nhất Trung Quốc được nhiều người vô cùng ngưỡng mộ. Dựa vào định giá của Forbes năm 2018, tổng tài sản của bà Trần Lệ Hoa đã lên tới 50,5 tỷ nhân dân tệ (khoảng 166 tỷ đồng) và con số vẫn không ngừng tăng chóng mặt.

Trì Trọng Thụy
Top những người phụ nữa giàu có nhất do Forbes Trung Quốc bầu chọn

 

Sau khi 'vỡ trận' Đàm Vĩnh Hưng lại gặp vận đen khi bị CĐM tấn công, chửi bới dồn dập

(Techz.vn) Sau khi bị “vỡ trận” giữa đại dịch, Đàm Vĩnh Hưng lại tiếp tục gặp vận đen khi bị cộng đồng mạng tấn công, chửi bới dồn dập. Và phản ứng của Mr Đàm khiến ai cũng phải ngỡ ngàng.