Tin tức công nghệ

Việt Nam: Apple Watch 2 lần cứu thanh niên say rượu

Việt Nam: Apple Watch 2 lần cứu thanh niên say rượu

 

Mới đây, một fanpage confessions đã chia sẻ một câu chuyện khá hi hữu tại Việt Nam về chiếc Apple Watch series 4 và tính năng Fall Detection. Một anh chàng đã được chiếc Apple Watch series 4 của mình cứu sống 2 lần sau khi ngã xe vì say rượu.

Cụ thể, anh chàng này đã được vợ của mình mua tặng một chiếc Apple Watch series 4 vào ngày sinh nhật và chiếc đồng hồ này đã chứng minh được vai trò quan trọng trong những tình huống khẩn cấp. Cả hai lần anh chàng này say xỉn và gặp tai nạn bất tỉnh trên đường, chiếc Apple Watch đã tự gửi tin nhắn khẩn cấp tới số điện thoại người vợ và định vị địa điểm người chồng gặp nạn. Nhờ tính năng Fall Detection, anh chàng này đã được gia đình phát hiện và cứu chữa kịp thời, không phát sinh thêm thiệt hại nào đáng kể.

Phía bên dưới, rất nhiều bình luận của người dùng bày tỏ sự thán phục và ngạc nhiên về tính năng hữu ích này của Apple Watch. Bên cạnh đó, cũng có nhiều ý kiến cho rằng tự người dùng cần phải bảo vệ bản thân mình trước tiên, trước khi phải nhờ đến sự hỗ trợ của các thiết bị thông minh và đã uống rượu bia thì không nên lái xe.

Fall Detection có thể coi là một trong những tính năng y tế hấp dẫn nhất trên Apple Watch Series 4. Tính năng này sẽ tự động kích hoạt khi phát hiện người dùng bị ngã thông qua hệ thống cảm biến gia tốc kế và con quay hồi chuyển. Khi phát hiện người dùng bị ngã, tính năng Fall Detection sẽ hiển thị ba lựa chọn gồm Liên hệ Dịch vụ Khẩn cấp, Huỷ chuông cảnh báo (không bị chấn thương) hoặc Tắt cảnh báo (không bị ngã). Trong trường hợp người dùng bị ngã tới nỗi bất động hoặc choáng, Fall Detection sẽ tự động đếm ngược 15 giây trước khi gửi tin nhắn khẩn cấp tới địa chỉ liên lạc trong Medical ID hoặc gọi điện tới dịch vụ hỗ trợ khẩn cấp. Ngoải ra, Apple Watch Series 4 cũng sẽ phát chuông báo động để kêu gọi trợ giúp.

 

Apple Watch vẫn là smartwatch bán chạy nhất

(Techz.vn) Apple Watch tiếp tục là mẫu đồng hồ thông minh được ưa chuộng nhất thế giới với doanh số rất ấn tượng.