Smart Phone - Điện thoại

Vì lý do này mà chuỗi cửa hàng ở Úc đã dừng bán AirTag

Vì lý do này mà chuỗi cửa hàng ở Úc đã dừng bán AirTag

Bạn cần biết điều gì?

  • Hệ thống bán lẻ Officeworks tại Úc đã dừng bán AirTag do lo ngại trẻ em có thể dễ dàng tháo pin thiết bị và nuốt phải;
  • Apple sẽ phải sửa lại sản phẩm hoặc tăng thêm cảnh báo sử dụng để được đưa lại hệ thống;
  • Ngoài Officeworks các hệ thống khác ở Úc vẫn bán AirTag bình thường.

Theo đó hệ thống Officeworks tại ở Úc đã dừng bán AirTag sau một thời gian ngắn bày bán. Không chỉ trên các kệ hàng, sản phẩm cũng bị gỡ bỏ trên trang bán hàng trực tuyến.

Đại diện của Officeworks trong một thông báo chính thức cho biết: "Sản phẩm sẽ không được bán cho đến khi có hướng dẫn từ Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Australia (ACCC)".

Tuy nhiên, nguồn tin từ chính người làm tại chuỗi cửa hàng này cho biết sản phẩm gây ra nỗi lo vì lý do an toàn cho trẻ em. AirTag dùng pin “cúc áo” CR2032, rất dễ bị tháo ra khỏi AirTag và có thể khiến trẻ em nuốt phải.

Chính vì vậy, để được đưa trở lại kệ hàng của Officeworks, Apple sẽ cần phải thay đổi thiết kế sản phẩm hoặc đưa thêm những cảnh báo trong hướng dẫn sử dụng cho người dùng.

Về phía mình Apple cho biết sản phẩm của họ đáp ứng các yêu cầu về tiêu chuẩn an toàn cho trẻ em trên toàn cầu trong đó có Australia. Việc mở AirTag sẽ cần đến hai bước đẩy và vặn mới có thể làm được.

Hiện tại ở Úc, mới chỉ có chuỗi cửa hàng Officeworks dừng bán AirTag. Trong khi đó rất nhiều chuỗi cửa hàng khác vẫn tiếp tục bán AirTag. Trong một diễn biến liên quan khác, Apple đã đưa ra khuyến cáo người dùng không dùng AirTag để định vị trẻ em và thú cưng.

 

Apple đạt doanh thu hơn 89,6 tỷ USD trong Q1/2021

(Techz.vn) Chỉ trong ba tháng đầu năm, các sản phẩm như iPhone, iPad.... và một loạt dịch vụ trực tuyến của Apple đã mang về doanh thu khổng lồ.

Tag:

airtag

Apple