Giải trí

Vì đâu Trấn Thành hễ khóc là lại bị dân mạng mỉa mai, công kích?

Vì đâu Trấn Thành hễ khóc là lại bị dân mạng mỉa mai, công kích?

 

Mới đây, Trấn Thành tiếp tục trở thành tâm điểm bàn tán trên mạng xã hội khi bật khóc nức nở tại sự kiện ra mắt dự án phim Hào Quang Rực Rỡ của Đàm Vĩnh Hưng. Chuyện sẽ chẳng có gì nếu dân mạng không phản ứng dữ dội trước hành động của nam MC. Rất nhiều người để lại bình luận khó nghe, vừa mỉa mai, vừa chỉ trích đạo diễn Nhà Bà Nữ "diễn sâu", hở chút là rơi nước mắt lấy lòng thương từ khán giả.

Trước đó, Trấn Thành đã không ít lần bật khóc khi dẫn gameshow, trả lời phỏng vấn,... Bên cạnh sự đồng cảm từ người hâm mộ thì một bộ phận khán giả lại tỏ ra không hài lòng với điều này, thậm chí còn đặt cho anh biệt danh là “Thành Cry” để mỉa mai sự mít ướt của nam MC.

Giải thích cho việc "mất lòng" khán giả chỉ vì hay khóc, Trấn Thành từng lên tiếng giải thích: “Nhiều bạn nói tôi diễn. Vậy bạn nghĩ đi, ai rảnh diễn suốt 15 năm làm nghề như vậy? Có thể tiết mục trong chương trình về cắt dựng thế nào dẫn đến việc quý vị cảm thấy giọt nước mắt tôi tràn ra rất vô lý. Tôi coi lại, tui cũng thấy nó vô lý. Nhưng có lẽ vì người ta không đủ thời lượng, phải cắt lướt bớt quá trình, nên nhìn thấy tôi khóc ngay đó rất vô lý. Còn đúng những gì xảy ra ở hiện trường thì chắc chắn, với sự thăng hoa và quy mô của tiết mục ngay hôm đó… người khóc trong trường quay không chỉ một mình tôi. Tại quý vị không được thấy khi lên sóng thôi!”.

Ngoài ra, Trấn Thành còn thừa nhận bản thân là người luôn đặt mình vào vị trí người khác, dễ đồng cảm, xúc động và mau nước mắt. Anh cho biết: “Đó là một thói quen, một bản năng. Tôi luôn nhìn giây phút ai đó đang trải qua và đồng cảm với họ ngay khoảnh khắc đó. Tại sao người đó khóc? Bởi sự xúc động đang choáng ngợp tâm trí khiến họ không nghĩ được gì nữa! Tại sao tôi khóc? Bởi tôi tưởng tượng cuộc đời và những thử thách mà họ đã trải qua để chạm đến khoảnh khắc này.

Tôi không bao giờ khóc cho bản thân mình mà thường chỉ khóc cho người khác. Tôi thường khóc vào những trường hợp rõ ràng. Một là chia ly, mà là người khác nha, tôi chia ly thì cũng chưa chắc đã khóc đâu. Tôi xót xa thay họ mà. Thứ hai là thành công, khi nhìn người khác bước l.ên đ.ỉnh vinh quang và hạnh phúc. Tôi rất thích khóc ở những giây phút như vậy. Thứ ba là thiêng liêng. Nếu tôi đứng dưới một sân khấu mà trên đó là những nghệ sĩ tuyệt vời, âm nhạc vang lên, mọi người vỗ tay là tôi sẽ òa khóc. Khoảnh khắc ấy được ‘thánh hóa’ trong vài giây thôi”.

Dù chỉ khóc trong những trường hợp nhất định nhưng vì là người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội nên một động thái của nam MC cũng bị chia sẻ đi chia sẻ lại nhiều lần, dẫn đến phản ứng có phần khó chịu từ dân mạng. Tuy nhiên, việc Trấn Thành rơi nước mắt là cảm xúc cá nhân, nếu chỉ vì vậy mà phải chịu chỉ trích thì điều này quả thực khá bất công với nam MC. Đã đến lúc mạng xã hội và những người sử dụng nên có cái nhìn bao dung hơn để không tạo ra sức ép quá lớn đối với Trấn Thành nói riêng và nghệ sĩ nói chung.

 

Lệ Quyên ẩn ý thâm sâu: Người im lặng khi bị công kích đôi khi vì sợ nhiều thứ chứ chẳng cao sang gì

Liên tục bị antifans làm phiền, so sánh với Hồ Ngọc Hà, Lệ Quyên đăng đàn ẩn ý sâu cay khiến 'nhiều người' phải suy ngẫm.