Thể thao

VFF bắt tay với AFC, HLV Park trở thành 'át chủ bài' giúp ĐT Việt Nam giành vé dự World Cup?

VFF bắt tay với AFC, HLV Park trở thành 'át chủ bài' giúp ĐT Việt Nam giành vé dự World Cup?

ĐT nữ Việt Nam mới đây đã lập chiến công khi giành tấm vé lịch sử đến với VCK World Cup 2023. Chia sẻ trong ngày đón tiếp thầy trò HLV Mai Đức Chung trở về, lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã có những lời khen ngợi đến thành tích vô tiền khoáng hậu này:

"Việc đội tuyển nữ Việt Nam có thành tích tốt tại Asian Cup 2022, qua đó giành quyền dự VCK World Cup 2023 là một kỳ tích tuyệt vời. Đây là đội tuyển thứ 3 của bóng đá Việt Nam dự World Cup sau đội tuyển U20 Việt Nam và đội tuyển futsal Việt Nam.

Tuyển nữ Việt Nam làm nên kỳ tích với tấm vé dự World Cup (Ảnh: Getty)

Đó là niềm tự hào của những người làm bóng đá Việt Nam trong quá trình phát triển. Thành tích này càng đáng trân trọng nó diễn ra trong hoàn cảnh đội gặp nhiều khó khăn tại Ấn Độ và Tây Ban Nha. Với quyết tâm của toàn đội cùng sự quan tâm, động viên, chỉ đạo và tạo điều kiện của LĐBĐ Việt Nam, đội tuyển nữ đã vượt qua những thử thách".

Với việc đã có 3 đội tuyển từng đặt chân đến World Cup thì những ánh mắt bây giờ đang đổ dồn vào thầy trò HLV Park Hang-seo. ĐT Việt Nam mới đây cũng đã khiến người hâm mộ vui sướng với chiến thắng trước Trung Quốc ở Vòng loại World Cup 2022. Mặc dù vậy, tấm vé đến với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vẫn đang ở rất xa ĐT Việt Nam.

ĐT Việt Nam cũng gây ấn tượng với chiến thắng tưng bừng trước Trung Quốc ở Vòng loại World Cup 2022.

VFF đã đặt ra mục tiêu giành vé tham dự World Cup 2026 và để đạt được điều này thì Liên đoàn bóng đá Việt Nam đang có một kế hoạch rất chi tiết. Theo đó, VFF đang cố gắng ký hợp đồng dài hạn với HLV Park Hang-seo để chiến lược gia người Hàn Quốc trực tiếp xây dựng ĐT Việt Nam trong vòng 4 năm tới.

Ngoài ra, VFF cũng đã liên hệ với AFC để Liên đoàn bóng đá châu Á tạo điều kiện cho các đội tuyển Việt Nam được tập huấn vào cọ xát với những nền bóng đá hàng đầu châu lục. Bên cạnh đó, AFC cũng đã cam kết sẽ hộ trợ Việt Nam về những trang thiết bị tiên tiến trong công tác huấn luyện và đào tạo trẻ.

VFF đang rất cố gắng giữ chân HLV Park Hang-seo với mục tiêu đưa ĐT Việt Nam tham dự World Cup 2026.

Đây thực sự là những bước đi rất chắc chắn của VFF để có thể đạt được mục tiêu tham dự VCK World Cup 2026, khi mà FIFA nâng số đội tham dự lên 48 đội. Dù chặng đường phía trước vẫn còn rất chông gai nhưng những tin vui liên tiếp vừa qua sẽ là động lực để bóng đá Việt Nam tiếp tục phát triển.

Trước mắt thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ là hai trận đấu cuối cùng ở Vòng loại World Cup 2022 gặp Oman và Nhật Bản. ĐT Việt Nam dự kiến sẽ hội quân trở lại vào trung tuần tháng 3. Trong năm 2022, Hùng Dũng và các đồng đội còn một nhiệm vụ quan trọng khác là giành chức vô địch AFF Cup diễn ra vào cuối năm.

  Điểm tin 90+ ngày 11/2 | ĐT Việt Nam vững Top 100 FIFA trong tháng 2; Đình Trọng rời CLB Hà Nội

 

Tin nóng V.League 12/2: Quang Hải chốt tương lai, ĐT Việt Nam có sao châu Âu nhờ 'đại gia V.League'?

(Techz.vn) Tin nóng V.League hôm nay 12/2: Bầu Hiển chốt tương lai Quang Hải, Topenland Bình Định giúp ĐT Việt Nam có Filip Nguyễn, Đình Trọng chính thức có bến đỗ mới, HAGL gây bất ngờ khi chốt danh sách, Sài Gòn FC gặp khó trong việc đưa cầu thủ xuất ngoại.