Thể thao

ĐT Việt Nam từ chối tham dự 'siêu giải đấu', HLV Park quyết làm nên lịch sử ở VL World Cup 2022?

ĐT Việt Nam từ chối tham dự 'siêu giải đấu', HLV Park quyết làm nên lịch sử ở VL World Cup 2022?

Như đã đưa tin, chủ nhà UAE mới đây đã điền tên U23 Việt Nam và U23 Thái Lan vào danh sách khách mời ở giải đấu giao hữu vào tháng 3 sắp tới. Đây là giải đấu quy tụ nhiều đội bóng lớn như U23 Croatia, U23 UAE hay U23 Saudi Arabia. Mặc dù vậy, hai đại diện của Đông Nam Á nhiều khả năng sẽ từ chối lời mời.

U23 Việt Nam nằm trong danh sách khách mời ở giải đấu giao hữu được tổ chức tại UAE.

Việc được cọ xát với những đối thủ mạnh chắc chắn sẽ là cơ hội lớn để U23 Việt Nam tích lũy kinh nghiệm trước khi SEA Games 31 diễn ra trên sân nhà. Mặc dù vậy, tháng 3 cũng là thời điểm ĐT Việt Nam có hai trận đấu cuối cùng ở Vòng loại World Cup 2022 và nhiều ngồi sao của đội tuyển U23 sẽ phải hội quân cùng ĐT Việt Nam.

U23 Việt Nam nhiều khả năng sẽ từ chối tham dự "siêu giải đấu" tại UAE.

Được biết, HLV Park Hang-seo ưu tiên Vòng loại World Cup 2022 bởi ĐT Việt Nam đang cố gắng giành những điểm số quan trọng để có thể vượt mặt Trung Quốc trên BXH bảng B. Hiện tại, ĐT Việt Nam chỉ còn kém đoàn quân của HLV Li Xiaopeng 2 điểm.

Ngoài ra, tình hình dịch bệnh phức tạp cũng là lý do khiến cho VFF và HLV Park phải cân nhắc. Bài học của ĐT nữ ở Asian Cup 2022 vẫn còn đó và việc ra nước ngoài thi đấu ngay trước thời điểm SEA Games được tổ chức mang đến rủi ro khá lớn cho U23 Việt Nam.

HLV Park Hang-seo ưu tiên Vòng loại World Cup 2022 với mục tiêu vượt mặt Trung Quốc.

Với U23 Thái Lan, họ từ chối tham dự giải đấu tại UAE vì đây là giải đấu do đơn vị tư nhân tổ chức chứ không phải LĐBĐ UAE. Do vậy, tất cả các đội bóng khách mời sẽ phải tự chủ kinh phí. Không những vậy, các CLB của Thai League cũng không đồng ý nhả cầu thủ vì đây không phải giải đấu thuộc hệ thống quản lý của FIFA.

Nhiều khả năng, Việt Nam và Thái Lan sẽ chỉ tham dự giải vô địch U23 Đông Nam Á diễn ra tại Campuchia từ ngày 16/2 sắp tới. Hai ông lớn của khu vực nằm cùng bảng C với Singapore. Cả Việt Nam và Thái Lan đều cử những lứa cầu thủ trẻ như U21 và U19 để tham dự giải đấu này.

Điểm tin 90+ ngày 11/2 | ĐT Việt Nam vững Top 100 FIFA trong tháng 2; Đình Trọng rời CLB Hà Nội

 

Tin nóng V.League 11/2: Ngôi sao ĐT Việt Nam gây sốc với bến đỗ mới, Đặng Văn Lâm có tiết lộ bất ngờ

(Techz.vn) Tin nóng V.League hôm nay 11/2: Ngôi sao ĐT Việt Nam gây sốc với bến đỗ mới, Đặng Văn Lâm có lời khuyên đến Quang Hải, SHB Đà Nẵng chốt xong dàn ngoại binh, Bùi Tiến Dũng khiến người hâm mộ trầm trồ, Topenland Bình Định thể hiện tham vọng cực lớn.