Thể thao

Văn Lâm bất ngờ lên tiếng chuyện xuất ngoại của dàn sao ĐT Việt Nam, Quang Hải đổi ý vào phút chót?

Văn Lâm bất ngờ lên tiếng chuyện xuất ngoại của dàn sao ĐT Việt Nam, Quang Hải đổi ý vào phút chót?

Năm 2021 là một năm không quá thành công của Đặng Văn Lâm. Thủ thành sinh năm 1993 dù có bước tiến lớn khi chuyển đến Nhật Bản chơi bóng nhưng đã dính chấn thương và phải bỏ lỡ những giải đấu quan trọng của ĐT Việt Nam. Mới đây, khi trở lại tập luyện cùng Cerezo Osaka, Văn Lâm cũng chia sẻ về mục tiêu trong năm mới:

"Tất nhiên sau khi bị chấn thương tôi đã rất buồn vì phải nghỉ thi đấu. Nhưng ngược lại, tôi cũng có thời gian nghỉ ngơi cần thiết bên gia đình để tiếp tục theo đuổi mục tiêu của bản thân tại J.League và các trận đấu cùng đội tuyển Việt Nam. Đó chính là động lực để tôi quay trở lại sớm nhất có thể.

Đặng Văn Lâm đã trở lại tập luyện cùng Cerezo Osaka.

Những ngày gần đây các bác sỹ đã cho phép tôi khởi động và tập những bài nhẹ với HLV thủ môn. Tôi vẫn cần có thêm thời gian để tập cho khỏe lại những nhóm cơ xung quanh vai trước khi được bay nhảy, tập chung cường độ cao cùng toàn đội".

Đặng Văn Lâm là cầu thủ hiếm hoi của bóng đá Việt Nam thi đấu tương đối thành công ở nước ngoài. Nhân cơ hội này, người gác đền 28 tuổi cũng đã có những lời khuyên để tới Quang Hải hay những cầu thủ có cơ hội xuất ngoại:

"Tôi nghĩ là các cầu thủ Việt Nam khi ra nước ngoài thi đấu trước tiên cần phải bước ra khỏi khu vực an toàn của mình và sẵn sàng đối mặt với những thử thách, khó khăn mới. Tôi tin các cầu thủ Việt Nam hiện nay có đủ tố chất và điều kiện để có thể vượt qua được những khó khăn từ đó thành công ở nước ngoài".

Văn Lâm có lời khuyên cho các cầu thủ Việt Nam về chuyện ra nước ngoài thi đấu.

Thời gian qua, sau những thành công của ĐT Việt Nam thì nhiều học trò của HLV Park Hang-seo đã được những đội bóng nước ngoài liên hệ, trong đó nổi bật nhất là Quang Hải và Hoàng Đức. Các đội bóng ở Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan hay thậm chí là ở châu Âu được cho đã gửi lời đề nghị tới đội bóng chủ quản cũng như cá nhân các cầu thủ này.

Mặc dù vậy, vẫn chưa cầu thủ nào có ý định xuất ngoại ở thời điểm hiện tại. Hy vọng với lời nhắn nhủ của Văn Lâm, trong tương lai, bóng đá Việt Nam sẽ có thêm nhiều ngôi sao ra nước ngoài thi đấu và gặt hái thành công.

TÍN HIỆU TÍCH CỰC TỪ CÁC ‘THƯƠNG BINH’ ĐT VIỆT NAM: ĐOÀN VĂN HẬU VÀ VĂN LÂM SẮP TRỞ LẠI

 

Tái đấu ĐT Việt Nam sau Vòng loại World Cup 2022, Trung Quốc làm điều chưa từng có để 'phục thù'

(Techz.vn) Sau Vòng loại World Cup 2022, Việt Nam và Trung Quốc vẫn chưa hết duyên nợ khi tiếp tục đối đầu nhau ở giải giao hữu vào tháng 3 sắp tới trên đất UAE. Với quyết tâm giành kết quả tốt, LĐBĐ Trung Quốc đã đưa ra quyết định khó tin.