Thể thao

Đại thắng Trung Quốc, ĐT Việt Nam tiếp tục thống trị Đông Nam Á nhờ phần thưởng cực lớn từ FIFA

Đại thắng Trung Quốc, ĐT Việt Nam tiếp tục thống trị Đông Nam Á nhờ phần thưởng cực lớn từ FIFA

Mới đây, trang chủ của Liên đoàn bóng đá thế giới đã chính thức công bố BXH FIFA của tháng 2/2022. Không có quá nhiều biến động sau loạt trận của vòng loại World Cup và các trận giao hữu quốc tế thuộc thời gian FIFA Days của tháng 1 đã kết thúc.

Ở khu vực Đông Nam Á, ĐT Việt Nam vẫn đang giữ ngôi vị số một. Dù để thua Australia với tỷ số 0-4 và rơi xuống vị trí 102 Thế giới nhưng chiến thắng 3-1 trước Trung Quốc đã giúp ĐT Việt Nam quay trở lại với vị trí thứ 98 trên BXH FIFA. Theo đó trận thua ĐT Australia khiến thầy trò HLV Park Hang-seo bị trừ 6,45 điểm nhưng chiến thắng trước Trung Quốc giúp những chiến binh sao vàng được cộng 15,47 điểm.

Trận thắng Trung Quốc giúp ĐT Việt Nam tiếp tục duy trì hạng 98 Thế giới, đứng đầu khu vực Đông Nam Á.

Hiện tại tổng số điểm của ĐT Việt Nam trên BXH FIFA đang là 1218.55 điểm. Với vị trí thứ 98 thế giới, ĐT Việt Nam vẫn là đại duy nhất thuộc khu vực Đông Nam Á nằm trong top 100. Trong khi đó "đại kình địch" Thái Lan chỉ đứng hạng 112, kém "Rồng Vàng" tới 14 bậc.

ĐT Việt Nam được cộng tới 15,47 điểm sau trận thắng Trung Quốc.

Trong khi đó, ở khu vực châu Á, ĐT Iran vẫn đang có thứ hạng cao nhất với vị trí 21 trên BXH FIFA. ĐT Nhật Bản kém 2 bậc với vị trí 23. ĐT Trung Quốc là một trong số những đội bóng bị trừ nhiều điểm nhất ở BXH FIFA tháng 2. Sau 2 trận thua trước Nhật Bản và Việt Nam, đoàn quân của HLV Li Xiaopeng bị trừ tới 23,52 điểm và rơi xuống vị trí 75 Thế giới.

ĐT Trung Quốc bị trừ 23,52 điểm sau 2 trận thua và tụt xuống hạng 75 Thế giới.

Dẫn đầu trên BXH FIFA vẫn là ĐT Bỉ với 1828,45 điểm. Những cái tên tiếp theo trong top 5 là Brazil, Pháp, Argentina và Anh. BXH này sẽ được duy trì đến lượt trận FIFA Days tiếp theo vào trung tuần tháng 3.

Vào ngày 24/3 và 29/3 sắp tới, ĐT Việt Nam sẽ bước vào 2 trận đấu cuối cùng tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 lần lượt gặp ĐT Oman và Nhật Bản. Mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang-seo là tích lũy thêm điểm số dù đã chính thức bị loại.

 TÍN HIỆU TÍCH CỰC TỪ CÁC ‘THƯƠNG BINH’ ĐT VIỆT NAM: ĐOÀN VĂN HẬU VÀ VĂN LÂM SẮP TRỞ LẠI

 

'Người hùng Thường Châu' gây ấn tượng mạnh, HLV Park gặp khó khi Đặng Văn Lâm trở lại ĐT Việt Nam?

(Techz.vn) Trước thềm V.League 2022, người hùng Thường Châu Bùi Tiến Dũng đang gây ấn tượng mạnh khi thể hiện phong độ cao trong màu áo CLB TP.HCM với quyết tâm trở lại ĐT Việt Nam. Điều này khiến HLV Park Hang-seo gặp khó ở vị trí thủ môn nếu như Đặng Văn Lâm tái xuất.