Thể thao

Tái đấu ĐT Việt Nam sau Vòng loại World Cup 2022, Trung Quốc làm điều chưa từng có để 'phục thù'

Tái đấu ĐT Việt Nam sau Vòng loại World Cup 2022, Trung Quốc làm điều chưa từng có để 'phục thù'

Theo những thông tin mới nhất, đội tuyển U23 Việt Nam đã nhận lời tham dự giao hữu vào tháng 3 sắp tới tại UAE. Giải đấu này quy tụ những đội bóng lớn như U23 Croatia, U23 UAE hay đáng chú ý là sự xuất hiện của U23 Trung Quốc. Hai nền bóng đá Việt Nam và Trung Quốc lại có cơ hội đối đầu nhau sau Vòng loại World Cup 2022.

Ngay khi có danh sách 8 đội bóng tham dự giải đấu do UAE làm chủ nhà, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đã đệ đơn lên cấp trên để tạo mọi điều kiện tốt nhất cho đội tuyển U23 nước này hòng tìm kiếm cơ hội đánh bại U23 Việt Nam, phục thù cho các đàn anh sau trận thua tan nát 1-3 trước ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình vừa qua.

Danh sách 8 đội tuyển tham dự "siêu giải đấu" tại UAE vào tháng 3 sắp tới.

Theo đó, giữa lúc người hâm mộ Trung Quốc đang thắc mắc việc liệu U23 Trung Quốc có dám nhận lời mời tham gia giải đấu ở Dubai hay không trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, cũng như hậu quả khôn lường nếu tiếp tục để thua Việt Nam, Liên đoàn bóng đá nước này đã lệnh cho HLV Jankovic phải ráo riết hoàn thiện đội tuyển để sẵn sàng cho giải đấu được tổ chức ở Dubai.

Theo thông tin từ tờ Nhật báo Thanh niên Bắc Kinh, U23 Trung Quốc sẽ được tạo điều kiện hết mức ở giải đấu lần này. Toàn đội sẽ bay sang Dubai bằng chuyên cơ cùng với đội tuyển quốc gia Trung Quốc, và sau khi "Dubai Cup" kết thúc, cả hai đội tuyển sẽ cùng bay về nước trên chuyên cơ.

Liên đoàn bóng đá Trung Quốc quyết tâm "phục thù" sau thất bại muối mặt tại Mỹ Đình.

Bên cạnh mục tiêu "phục thù" cho đội tuyển quốc gia trước đội tuyển Việt Nam, đây sẽ là cơ hội tốt để U23 Trung Quốc rèn quân cho kỳ Đại hội Thể thao châu Á ASIAD 2022 mà họ là nước chủ nhà. Giải đấu sẽ được tổ chức tại Hàng Châu vào tháng Chín năm nay. Việc được đối đầu với những đội bóng mạnh như Croatia, Saudi Arabia hay UAE là cơ hội tốt để những cầu thủ Trung Quốc hay Việt Nam tích lũy kinh nghiệm.

Cuối năm 2021, đội tuyển U23 Trung Quốc đã rút lui khỏi vòng loại U23 châu Á với lý do dịch bệnh. Tuy nhiên, quyết định này nhận được khá nhiều sự phản đối từ người hâm mộ nước nhà. Lý do là bởi đội tuyển quốc gia Trung Quốc vẫn tham dự vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á, thậm chí còn chọn Tây Á làm sân nhà cho những trận đấu ở vòng loại này.

Nếu như Trung Quốc có mục tiêu là đánh bại U23 Việt Nam và chuẩn bị cho ASIAD sắp tới thì giải đấu ở Dubai cuối tháng Ba này sẽ là cơ hội tốt để U23 Việt Nam khởi động cho chiến dịch bảo vệ thành công ngôi vô địch SEA Games của mình.

TIN BÓNG ĐÁ 11/2: ĐT NỮ VIỆT NAM ĐƯỢC TIẾP ĐÓN HOÀNH TRÁNG; HLV PARK HANG SEO NHẬN TIN VUI TỪ HỌC TRÒ

 

Đại thắng Trung Quốc, ĐT Việt Nam tiếp tục thống trị Đông Nam Á nhờ phần thưởng cực lớn từ FIFA

Ngày 10/2, Liên đoàn bóng đá Thế giới đã chính thức công bố BXH FIFA mới nhất. Theo đó, ĐT Việt Nam vẫn duy trì ngôi vị số một Đông Nam Á nhờ trận thắng Trung Quốc ở Vòng loại World Cup 2022.