Thể thao

VFF bất ngờ bị FIFA 'làm khó', ĐT Việt Nam buộc phải tìm HLV mới để tham dự VCK World Cup?

VFF bất ngờ bị FIFA 'làm khó', ĐT Việt Nam buộc phải tìm HLV mới để tham dự VCK World Cup?

ĐT Việt Nam đã làm nên kỳ tích khi giành được tấm vé tham dự VCK World Cup nữ 2023. Với thành tích vô tiền khoáng hậu này, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã nhận về những khoản tiền thưởng cực lớn cùng với đó là những vinh dự chưa từng có.

Ngoài việc được Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch nước khen ngợi thì các thành viên của tuyển nữ Việt Nam cũng được trao tặng Huân chương Lao động, Bằng khen của Bộ VH-TT&DL và Bằng khen của Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

ĐT Việt Nam nhận được hàng loạt phần thưởng lớn sau tấm vé dự World Cup.

Tuy nhiên, sau tấm vé dự World Cup sẽ là những khó khăn mà VFF đang phải đối mặt. Được biết, hợp đồng hiện tại của HLV Mai Đức Chung với Liên đoàn bóng đá Việt Nam có thời hạn đến cuối năm 2022. Chiến lược gia 71 tuổi đặt mục tiêu bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games cùng các học trò trước khi đàm phán về tương lai.

VFF được cho là đang cố gắng thuyết phục HLV Mai Đức Chung gia hạn hợp đồng thêm 1 năm để có thể dẫn dắt ĐT Việt Nam ở World Cup 2023. Mặc dù vậy, theo quy định của FIFA thì nhà cầm quân sinh năm 1951 không thể làm HLV trưởng của tuyển nữ Việt Nam ở giải đấu năm sau.

FIFA có quy định về bằng cấp của HLV để dẫn dắt ĐTQG ở World Cup.

Cụ thể, Liên đoàn bóng đá Thế giới quy định rằng huấn luyện viên phải có bằng Pro mới được dẫn dắt đội tuyển quốc gia dự World Cup. Như vậy, HLV Mai Đức Chung không đủ điều kiện của FIFA để dẫn dắt ĐT Việt Nam ở giải đấu vào năm sau.

Mặt khác, HLV Mai Đức Chung chỉ có thể được đăng ký ở chức danh giám đốc kỹ thuật của đội tuyển nữ Việt Nam khi tham gia World Cup 2023. Chính vì vậy, VFF có thể lách luật bằng cách tìm người để đăng ký chức danh Huấn luyện viên trưởng. Trong khi đó, HLV Mai Đức Chung với chức danh Giám đốc kỹ thuật vẫn có thể trực tiếp quyết định vấn đề chuyên môn hay trực tiếp chỉ đạo trong các trận đấu.

VFF nhiều khả năng sẽ phải tìm một người có đủ bằng cấp ngồi ghế HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam và HLV Mai Đức Chung sẽ giữ chức Giám đốc kỹ thuật.

World Cup nữ 2023 sẽ được tổ chức tại Australia và New Zealand vào tháng 7 năm sau. Trước mắt, mục tiêu của ĐT nữ Việt Nam sẽ là bảo vệ tấm HCV SEA Games. Sau đó, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung còn hai giải đấu quan trọng khác trong năm 2022 là ASIAD và AFF Cup. 

HLV Mai Đức Chung: HLV bóng đá nữ xuất sắc nhất? ĐÚNG NHƯNG KHÔNG ĐỦ!

 

Tin bóng đá trưa 13/2: Văn Lâm mất vị trí ở ĐT Việt Nam; Trò cưng HLV Park từ chối hợp đồng lịch sử?

(Techz.vn) Tin HOT bóng đá hôm nay 13/2: Đặng Văn Lâm mất vị trí thủ môn số 1 trước vòng loại World Cup 2022; Quang Hải từ chối hợp đồng lịch sử của CLB Hà Nội?; Filip Nguyễn gây thất vọng giữa lúc được HLV Park mời về Đội tuyển Việt Nam; Lịch thi đấu bóng đá; Kết quả bóng đá hôm nay.