Doanh nhân

Vén màn siêu xe bị ông Đặng Lê Nguyên Vũ ‘ghẻ lạnh’, hoá ra là cái tên ai cũng thèm muốn

Vén màn siêu xe bị ông Đặng Lê Nguyên Vũ ‘ghẻ lạnh’, hoá ra là cái tên ai cũng thèm muốn
Vén màn ‘vợ bé’ bị ông Đặng Lê Nguyên Vũ ‘ghẻ lạnh’, hoá ra là cái tên ai cũng thèm muốn ảnh 1

Lamborghini Gallardo LP560-4 Spyder 50th Anniversary mui trần là siêu xe được ông Đặng Lê Nguyên Vũ mang về Việt Nam vào năm 2016. Thế nhưng, tới năm 2022, một chủ showroom siêu xe tại quận 5, Tp.HCM khi giúp Chủ tịch của tập đoàn Trung Nguyên dọn xe đã phát hiện siêu xe này mới chỉ lăn bánh được 99km.

Vén màn ‘vợ bé’ bị ông Đặng Lê Nguyên Vũ ‘ghẻ lạnh’, hoá ra là cái tên ai cũng thèm muốn ảnh 2

Lần hiếm hoi “vợ bé” này của ông Đặng Lê Nguyên Vũ được mang ra chạy là tại sự kiện trưng bày xe diễn ra vào tháng 6 năm nay ở Buôn Ma Thuột. Tuy nhiên, trong lần xuất hiện này, chiếc Lamborghini Gallardo LP560-4 Spyder 50th Anniversary cũng chỉ được lăn bánh trong khuôn viên của sự kiện.

Vén màn ‘vợ bé’ bị ông Đặng Lê Nguyên Vũ ‘ghẻ lạnh’, hoá ra là cái tên ai cũng thèm muốn ảnh 3

Cần nói rõ là ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã hoàn tất các thủ tục đăng ký biển số cho chiếc Lamborghini Gallardo LP560-4 Spyder 50th Anniversary của mình từ năm 2016. Kể từ khi tậu xe về, “Vua cà phê” vẫn mang xe đi đăng kiểm đều đặn nên chắc chắn không phải vì biển giả hay xe “lậu” sợ bị bắt mà chủ nhân không dám lái ra đường.

Vén màn ‘vợ bé’ bị ông Đặng Lê Nguyên Vũ ‘ghẻ lạnh’, hoá ra là cái tên ai cũng thèm muốn ảnh 4

Lamborghini Gallardo LP560-4 Spyder 50th Anniversary của ông Đặng Lê Nguyên Vũ thuộc đời 2013, năm cuối cùng trước khi Gallardo bị nhà sản xuất khai tử. So với các phiên bản Lamborghini Gallardo mui trần trước đó, chiếc xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã được sửa đổi nhẹ về thiết kế mặt trước với hốc hút gió hình thang và 2 hốc gió bên hông có thêm khe chia gió hình tam giác dữ dằn, cá tính.

Vén màn ‘vợ bé’ bị ông Đặng Lê Nguyên Vũ ‘ghẻ lạnh’, hoá ra là cái tên ai cũng thèm muốn ảnh 5

Lamborghini Gallardo LP560-4 Spyder 50th Anniversary có thể hạ mui vải xuống trong vòng hơn 20 giây. “Vợ bé” của ông Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn giữ nguyên lớp sơn màu trắng nhưng ở bên cửa xe có thêm chữ UN giống như những chiếc xe khác trong bộ sưu tập của Chủ tịch tập đoàn Trung Nguyên.

Vén màn ‘vợ bé’ bị ông Đặng Lê Nguyên Vũ ‘ghẻ lạnh’, hoá ra là cái tên ai cũng thèm muốn ảnh 6

Theo như ông Vũ từng chia sẻ, chữ UN này xuất phát từ suy nghĩ trăn trở về một Việt Nam hùng mạnh và phải thế giới hóa, Việt Nam vì thế giới thì thế giới vì Việt Nam. Chiếc xe còn có hốc gió bên hông được thiết kế lại và bộ la-zăng Apollo màu đen mờ cùng sọc bạc.

Vén màn ‘vợ bé’ bị ông Đặng Lê Nguyên Vũ ‘ghẻ lạnh’, hoá ra là cái tên ai cũng thèm muốn ảnh 7

“Trái tim” của chiếc Lamborghini Gallardo LP560-4 Spyder 50th Anniversary là khối động cơ V10, dung tích 5.2L với công suất tối đa 560 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Động cơ V10 được ghép nối với hộp số tự động 6 cấp.

Vén màn ‘vợ bé’ bị ông Đặng Lê Nguyên Vũ ‘ghẻ lạnh’, hoá ra là cái tên ai cũng thèm muốn ảnh 8

Với khối động cơ mạnh mẽ, chiếc Lamborghini Gallardo LP560-4 Spyder 50th Anniversary có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 3m7 giây. Tốc độ tối đa mà xe có thể đạt được là 325 km/h.

Vén màn ‘vợ bé’ bị ông Đặng Lê Nguyên Vũ ‘ghẻ lạnh’, hoá ra là cái tên ai cũng thèm muốn ảnh 9

Chiếc Lamborghini Gallardo LP560-4 Spyder 50th Anniversary độc nhất Việt Nam của ông Đặng Lê Nguyên Vũ có logo đặc biệt được làm trên 1 tấm carbon với thiết kế cách điệm, mang đậm chất “siêu bò” Ý.

Vén màn ‘vợ bé’ bị ông Đặng Lê Nguyên Vũ ‘ghẻ lạnh’, hoá ra là cái tên ai cũng thèm muốn ảnh 10

Tại thị trường nước ngoài, Lamborghini Gallardo LP560-4 Spyder có giá khoảng 160.000 Euro. Thời điểm ông Đặng Lê Nguyên Vũ đưa xe về Việt Nam và đóng thuế là trước ngày 1/7/2016. Khi đó, theo Luật thuế TTĐB mới, chiếc xe này chỉ phải đóng 60% thuế TTĐB. Như vậy, giá xe khi về Việt Nam có thể khoảng hơn 10 tỷ đồng.

 

‘Phiên bản đi phượt của Honda SH’ vừa về Việt Nam: Thiết kế đẹp hơn ‘Vua tay ga’, giá bán cực hời

(Techz.vn) Mẫu xe tay ga được mệnh danh là ‘phiên bản đi phượt của Honda SH’ đã được đưa về đại lý Việt Nam với giá bán vô cùng hấp dẫn.