Giải trí

'Vén màn' tổn thất nặng nề của NSƯT Hoài Linh dù đã được giải oan sau ồn ào bị bà Phương Hằng đấu tố

'Vén màn' tổn thất nặng nề của NSƯT Hoài Linh dù đã được giải oan sau ồn ào bị bà Phương Hằng đấu tố

Tháng 5/2021, cái tên Hoài Linh được nhắc đến rầm rộ trên khắp các trang báo sau khi vướng nghi án “ngâm” hơn 14 tỷ đồng tiền từ thiện. Ngay lập tức, Hoài Linh phải hứng chịu nhiều “mũi rìu” từ dư luận.

Dù đã lên tiếng giải thích 1 lần và uỷ quyền cho người đại diện miền Trung đứng ra giải quyết vấn đề thế nhưng Hoài Linh vẫn không nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ người hâm mộ.

Có thể nói nếu như các kênh mạng xã hội của Hoài Linh tăng tương tác như diều gặp gió trong quá khứ thì giờ đây, tất cả đang tuột dốc không phanh.

Theo thống kê từ Social Blade thì số người theo dõi kênh Youtube kênh "Võ Nguyễn Hoài Linh" giảm xuống chỉ còn 993.000 người đăng kí, giảm hơn 3000 lượt trong hơn 30 ngày qua. Tổng số lượt xem cũng giảm 5,4% và chỉ đạt hơn 34.000 views. Những con số thống kê này không khỏi khiến cư dân mạng bất ngờ khi trước đó kênh đã đạt 1,03 triệu lượt đăng ký – con số mà nhiều nghệ sĩ phải mất rất lâu mới đạt được.

Kênh Tiktok của nam danh hài cũng không ngoại lệ, lượt theo dõi giảm xuống còn 3,8 triệu trong khi trước đó con số này là 4,3 triệu lượt theo dõi. Tháng 5/2021, Hoài Linh từng gây ấn tượng khi sở hữu kênh Tiktok cán mốc 3 triệu người theo dõi chỉ sau 3 ngày lập kênh.

Bên cạnh lùm xùm từ thiện thì một trong những lý do khiến các mạnh xã hội của Hoài Linh sụt giảm tương tác nghiêm trọng là nam danh hài không cập nhật các video mới.

Hoài Linh còn chịu tổn thất nghiêm trọng hơn ở mảng điện ảnh. Nếu như trước kia Hoài Linh đi đến đâu cháy vé đến đó thì giờ đây doanh thu các phim có sự tham gia của Hoài Linh đều gây thất vọng.

Gần đây nhất là bộ phim “Mến gái miền Tây” ra mắt ngày 25/3/2022 đã phải rút khỏi các rạp chiếu sớm với doanh thu quá khiêm tốn khi chỉ dừng lại ở mức hơn 7 tỉ đồng. Theo trang thống kê doanh thu độc lập Box Office Vietnam, nhà sản xuất và đơn vị phát hành chỉ nhận về 2,9 tỷ đồng từ bộ phim.

Bộ phim được thực hiện bởi đạo diễn trẻ Võ Đăng Khoa - được biết tới là cháu nuôi Hoài Linh. Do không có nhiều nguồn tin về quá trình thực hiện bộ phim nên người hâm mộ cũng không rõ phim được thực hiện trước hay sau scandal từ thiện.

Sự góp mặt của Hoài Linh trong bộ phim vô tình khiến nhà sản xuất rơi vào cảnh “tiến thoái lưỡng nan”. Trước khi phim được công chiếu, nhiều người hâm mộ lo ngại rằng bộ phim sẽ không được ủng hộ.

Hay từ đầu năm nay, vở “Lạc giữa biển người” có sự tham gia của Hoài Linh dự thi Liên hoan kịch nói toàn quốc khu vực phía Nam và nhận huy chương vàng nhận về vô vàn chỉ trích từ phía cư dân mạng, nhiều người cho rằng Hoài Linh được “tẩy trắng thay đen” scandal từ thiện.

Trong năm 2021, NS Hoài Linh đã vướng vào lùm xùm lớn nhất trong sự nghiệp khi bị CEO Nguyễn Phương Hằng đấu tố về khoản tiền kêu gọi từ thiện cứu trợ miền Trung.

Ngay sau đó, NS Hoài Linh đã lên tiếng xác nhận về việc ‘ngâm’ 14 tỷ đồng tiền kêu gọi trong suốt 6 tháng. Mặc dù đã giải thích cụ thể và tiến hành giải ngân ngay sau đó nhưng NS Hoài Linh vẫn nhận về sự chỉ trích dữ dội từ dư luận, thậm chí còn xuất hiện luồng ý kiến cho rằng nam nghệ sĩ đã ‘ăn chặn’ tiền từ thiện.

Điều này khiến NS Hoài Linh phải đóng băng tất cả hoạt động và vắng bóng showbiz trong suốt thời gian qua.

Tuy nhiên, Bộ Công An sau khi vào cuộc, điều tra thông tin và xác minh sự việc đã rút ra kết luận cuối cùng, các nghệ sĩ mà bà Phương Hằng nhắc tới như Hoài Linh, Thủy Tiên, Trấn Thành,… hoàn toàn không có dấu hiệu ăn chặn từ thiện hay có dấu hiệu hình sự.

Tuy đã được minh oan, nhưng hình ảnh của Hoài Linh vẫn chưa thể 'hồi phục' trong lòng đại đa số khán giả, khiến danh tiếng của nam danh hài giảm sút đáng kể.

 

 

NSƯT Thành Lộc và những lần lên tiếng 'vỗ mặt' giới showbiz: Nhã Phương cũng không 'thoát nạn'

(Techz.vn) Trước quan điểm tranh cãi về vấn đề trang phục của hoa hậu, NSƯT Thành Lộc từng có nhiều phát ngôn khiến CĐM chia thành nhiều phe phái tranh cãi bùng nổ trên MXH.