Giải trí

Vén màn quá khứ chật vật của MC Đại Nghĩa, thất bại năm 18 tuổi suýt 'hạ gục' mọi cố gắng

Vén màn quá khứ chật vật của MC Đại Nghĩa, thất bại năm 18 tuổi suýt 'hạ gục' mọi cố gắng

MC Đại Nghĩa là một gương mặt quen thuộc trên truyền hình và được nhiều khán giả yêu mến. Ngoài vai trò MC, Đại Nghĩa còn lấn sân sang cả lĩnh vực điện ảnh và gặt hái được nhiều thành công đáng nể. Sở hữu sự nghiệp “đồ sộ” từ khi còn rất trẻ, ít ai biết, nam MC sinh năm 1978 đã từng trải qua một quá khứ cơ cực và vất vả. Thậm chí, dù suýt trượt khi thi vào Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM nhưng anh vẫn quyết theo đuổi đam mê đến cùng.

Mới đây, trong chương trình “Du hành ký ức”, MC Đại Nghĩa đã tiết lộ người nuôi dưỡng tâm hồn nghệ thuật của anh không ai khác ngoài cha. Bởi từ khi còn nhỏ, cha là người dạy cho anh văn thơ, thư pháp, vẽ tranh, đàn, hát,... Đến năm 15 tuổi, nam MC bắt đầu có khát khao cháy bỏng với nghề diễn. Sau 2 năm theo học ở câu lạc bộ Điện ảnh Tân Sơn Nhất, anh quyết định thi vào trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM.

Chia sẻ về về sự cố ngoài ý muốn khi suýt trượt Đại học sân khấu - Điện ảnh TP.HCM, Đại Nghĩa tâm sự: “Khi học ở Tân Sơn Nhất, tôi là học viên giỏi nhất lớp nên khi đi thi, mọi người đinh ninh tôi sẽ đậu. Nhưng ở trường, có lẽ thầy cô muốn nhận những bạn như “tờ giấy trắng” vì như thế sẽ tiếp thu dễ hơn, còn tôi đã biết nhiều rồi thì khó dạy hơn. Bị đánh rớt, tôi sụp đổ suốt một tháng trời, bỏ về quê luôn. 18 tuổi, bao nhiêu hoa mộng thế mà đùng một cái cánh cửa sập lại. Đó là cú ngã đầu đời của tôi”.

May mắn thay, nhờ có đợt bổ sung chỉ tiêu mà Đại Nghĩa đã chính thức trở thành sinh viên trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM. Trong suốt quá trình đi học, anh và đạo diễn Đức Thịnh vô cùng gắn bó, thân thiết: “Buổi trưa, tôi với Thịnh mang cơm theo chứ không có tiền mua ở ngoài, ăn xong thì ngồi viết kịch bản. Sau giờ học, chúng tôi ở lại tập bài đến khi bị bảo vệ đuổi, ngày nào cũng vậy”.

Ở tuổi 43, MC Đại Nghĩa đã đạt được những thành công nhất định và khẳng định được tên tuổi của bản thân. Có thể thấy, mọi nỗ lực của nam MC đều đã được đền đáp xứng đáng. Hiện tại, MC Đại Nghĩa vẫn đang sinh sống một mình tại Việt Nam vì muốn tiếp tục theo đuổi con đường nghệ thuật.

 

Nhận món quà lớn trong ngày trở lại ĐT Việt Nam, Văn Lâm sáng cửa cứu vãn sự nghiệp ở Cerezo Osaka?

(Techz.vn) Trở lại ĐT Việt Nam sau khi hoàn toàn bình phục chấn thương, Đặng Văn Lâm nhiều khả năng sẽ được HLV Park Hang-seo 'tặng quà', qua dó làm cơ sở 'cứu vãn sự nghiệp' tại CLB Cerezo Osaka sau gần 1 năm không ra sân.