Khoa học thưởng thức

Vạch trần 'sinh vật bí ẩn đến từ địa ngục': Ngoại hình đáng sợ, hung hãn như bước ra từ phim kinh dị

Vạch trần 'sinh vật bí ẩn đến từ địa ngục': Ngoại hình đáng sợ, hung hãn như bước ra từ phim kinh dị

Cách đây không lâu một người đăng tải đoạn video trên TikTok và đã nhanh chóng thu hút sự chú ý từ đông đảo dư luận khi ghi hình một loài côn trùng bí ẩn được tìm thấy vào đầu tháng 7 ở Laverton, Tây Úc. Theo News.com.au, đoạn clip ngay lập tức đạt hơn 10 triệu lượt xem khiến nhiều người dùng hoang mang không biết danh tính thực sự của con bọ này, cuối cùng nó được mệnh danh là “sinh vật đến từ địa ngục”.

ii2-1689240627.jpg
 

Con bọ xanh bí ẩn dường như có các đặc điểm của bọ ngựa và có nét đặc trưng của bọ cạp với một đôi cánh và cái đuôi dài nhọn hoắt.

ii4-1689240628.jpg
 

Trước thông tin này, nhà côn trùng học và người phụ trách côn trùng học tại Bảo tàng Tây Úc, Nikolai Tatarnic đã xác định sinh vật này là một loài côn trùng que phổ biến thuộc họ Phasmatidae. Tatarnic cho biết: “Hầu hết mọi người đều nhận thức được khả năng ngụy trang của chúng (tức là trông giống như một cây gậy), nhưng một số loài cũng có những biểu hiện đe dọa hoặc giật mình (còn gọi là 'hành vi deimatic') để xua đuổi những kẻ săn mồi tiềm ẩn", ngoài ra Tatarnic trấn an khán giả loại bọ này ăn cỏ và không có nọc độc.

ii1-1689240628.jpg
 

Tatarnic hé lộ loài Phasmid được tìm thấy trên khắp nước Úc nhưng vì khả năng ngụy trang tuyệt vời nên chúng hầu như không được nhìn thấy. Hiện tại, có khoảng 20.000 bình luận suy đoán về con bọ và bàn luận về thiên nhiên tuyệt vời mà Australia mang lại, thậm chí nhiều người dùng còn nói đùa về vẻ ngoài của loài côn trùng này khiến họ liên tưởng đến những thứ kì lạ trong phim người ngoài hành tinh hay cây ăn thịt khổng lồ trong “Jumanji”.

 

Danh tính 'mẹ đẻ' của Quốc kỳ Việt Nam bằng gốm trên đảo Trường Sa Lớn: Cả thế giới có thể nhìn được

Với tổng diện tích 310m2, quốc kỳ Việt Nam bằng gốm thực hiện trên mái tòa nhà hội trường của đảo Trường Sa lớn không chỉ là một kiệt tác nghệ thuật mà còn là công trình tự hào khẳng định chủ quyền quê hương.