Doanh nhân

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: VinFast và VinSmart sẽ chỉ tập trung xuất khẩu sang Mỹ

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: VinFast và VinSmart sẽ chỉ tập trung xuất khẩu sang Mỹ

Sáng 28/5, Tập đoàn Vingroup tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2020. Tại đại hội, ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho biết, VinFast đang nghiên cứu thị trường xuất khẩu, trong khi Vinsmart đã xuất khẩu đi một số nước. 

Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại, chiến lược của tập đoàn là cả VinFast và VinSmart là tập trung vào 1 thị trường xuất khẩu, đó là Mỹ. Vingroup coi Mỹ là thị trường trọng điểm và là thị trường rất khó, bởi nếu làm được ở thị trường khó nhất, thì câu chuyện vào các thị trường khác sẽ dễ dàng hơn. 

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: VinFast và VinSmart sẽ chỉ tập trung xuất khẩu sang Mỹ

"Với những công ty mới, mang tinh startup như VinFast và VinSmart, chúng tôi đặt ra mục tiêu rất cao và rất nghiêm khắc", ông Vượng nói.

Ông cho biết, Vingroup sẽ chấp nhận bù lỗ cho mảng công nghiệp trong 3-5 năm. Sau đó, mảng công nghiệp mới có thể hòa EBITDA nhưng lúc bấy giờ đã có thị phần rất tốt ở Việt Nam và chỗ đứng nhất định ở thị trường Mỹ. Mục tiêu trước mắt của Vingroup là thị phần chứ không phải lợi nhuận. Vingroup đã chạy thử nghiệm chiếc ô tô điện đầu tiên, smartphone đã bán ra được 1,2 triệu chiếc.

Năm 2020, Vingroup đặt kế hoạch doanh thu 145.000 tỷ đồng (tăng 11% so với 2019) và lợi nhuận sau thuế là 5.000 tỷ đồng (giảm 35%).

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: VinFast và VinSmart sẽ chỉ tập trung xuất khẩu sang Mỹ

Trong bối cảnh dịch bệnh trên thế giới còn chưa được kiểm soát triệt để và nhiều ngành nghề chưa thực sự phục hồi, năm 2020 sẽ tiếp tục là năm thách thức, trước khi đưa tốc độ tăng trưởng trở lại quỹ đạo vốn có.

Vingroup cũng sẽ thực hiện chính sách thắt lưng buộc bụng, quản lý chặt chẽ việc chi tiêu và đầu tư mở rộng, tối ưu hóa hiệu quả hoạt động của các lĩnh vực hiện có. 

Cụ thể, Vinhomes tiếp tục mở bán các phân khu mới thuộc ba Đại dự án Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City và Vinhomes Grand Park và mở bán phân khu thấp tầng tại dự án Vinhomes Wonder Park tại Đan Phượng, Hà Nội. Vincom Retail đẩy mạnh hiện thực hóa mô hình mua sắm – giải trí với các hình thức mới lạ. Vinpearl tập trung thúc đẩy kinh doanh.

 

Choáng với giá vé quá rẻ để tham quan đáy biển Nha Trang của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

(Techz.vn) Vingroup đang triển khai dịch vụ ngắm biển Nha Trang bằng tàu ngầm mới mua, dù chưa có thông tin chính thức nhưng nhiều người cho rằng mức giá vé cho loại hình tham quan này có thể ngang bằng giá vé máy bay (khoảng 2 - 5 triệu đồng/người).