Đời sống

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng và hàng loạt ông lớn vào cuộc chống lại virus Corona

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng và hàng loạt ông lớn vào cuộc chống lại virus Corona

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona ngày càng diễn biến phức tạp. Cả thế giới đều lo lắng trước tốc độ lây lan và nguy hiểm của nó. Không chỉ chính phủ, bản thân các doanh nghiệp cũng chủ động để ngăn chặn  việc lan truyền dịch bệnh tại nơi kinh doanh của mình. Tại Việt Nam, những ông lớn trong ngành bất động sản đã chính thức vào cuộc.

Mới đây, chủ đầu tư của Sunshine Homes là Tập đoàn Sunshine Group đã cho khử trùng vệ sinh toàn bộ các dự án của mình tại Hà Nội, TP.HCM… Đơn vị này cũng tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo xu hướng “số hóa”. 

Cụ thể, hệ thống camera an ninh, nhận điện khuôn mặt FaceID, các chốt kiểm tra an ninh đa lớp của Sunshine Homes được trang bị 100% ở các toàn nhà. Đây được cho là biện pháp rất hữu ích, có thể theo dõi cả những người lạ xuất hiện, lộ trình di chuyển của cư dân, CBNV… Trong trường hợp phát hiện người nhiễm bệnh, hệ thống sẽ trích xuất dữ liệu để phối hợp với cơ quan an ninh y tế, khoanh vùng có dịch, tối ưu các biện pháp ngăn ngừa bùng phát.

ty-phu-pham-nhat-vuong-va-cac-ong-lon-chong-virus-corona-5

Sunshine Group cũng được biết đến với thế mạnh về công nghệ. Đơn vị phát triển công nghệ của tập đoàn này là Sunshine Tech đang tích cực triển khai lắp hệ thống cảm ứng thân nhiệt tại các dự án Sunshine Homes và khu vực công cộng của thành phố, cùng cộng đồng phòng chống dịch bệnh.

Không chỉ Sunshine Group, mới đây Tập đoàn Sungroup cũng đã tiến hành phòng dịch bằng cách tổng vệ sinh cơ sở kinh doanh, xây dựng phương án sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống. Các khu vui chơi giải trí thuộc tổ hợp Sun World đều phát loa, dán thông báo chỉ dẫn theo khuyến nghị của Bộ Y tế. Hệ thống Sun World cũng đặt hàng nghìn chai dung dịch sát khuẩn ở nhà vệ sinh, quầy dịch vụ, vị trí công cộng…

ty-phu-pham-nhat-vuong-va-cac-ong-lon-chong-virus-corona-1

Ở sân bay, cảng biển do Sun Group đầu tư, khuyến khích khách đeo khẩu trang, rửa tay và tiến hành khử trùng, khử khuẩn liên tục. Trong đó, sân bay quốc tế Vân Đồn, nơi có các chuyến bay đến – đi từ Trung Quốc đã tạm dừng hoạt động.

Các hệ thống khách sạn, khu nghỉ dưỡng như Novotel, Premier Village Da Nang Resort (Đà Nẵng), JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Hotel De La Coupole Sapa – Mgallery (Lào Cai) thậm chí còn sát khuẩn 4 lần/ngày, đặc biệt là các dụng cụ/thiết bị và đồ vật sử dụng nhiều như tay vịn cầu thang, nắm cửa…

Trong cuộc chiến chống lại virus Corona của các tập đoàn, không thể không nhắc đến ông lớn Vingroup. Các quần thể du lịch Vinpearl tăng cường công tác phòng ngừa, tầm soát dịch ở mức cao theo hướng dẫn Bộ Y tế và WHO. Lượng khách Trung Quốc tại Vinpearl giảm trên 95%, không có khách từ các tỉnh thành virus Corona hoành hành.

ty-phu-pham-nhat-vuong-va-cac-ong-lon-chong-virus-corona-2

Ngay từ ngày 22/1/2020, Vinpearl Nha Trang liên tục triển khai hoạt động triệt để, đảm bảo Hòn Tre là điểm đến an toàn cho du khách. Hàng trăm điểm vệ sinh sát khuẩn để phục vụ du khách đã được dựng lên. Lực lượng nhân viên y tế cũng thường xuyên túc trực đo nhiệt độ của khách Trung Quốc và kiểm tra y tế các khách có biểu hiện bất thường. Dĩ nhiên, không thể không có khâu khử trùng và tăng cường lưu thông không khí ở những nơi tập trung nhiều người như nhà hàng, shop mua sắm…

Rất nhiều doanh nghiệp khác cũng chung tay cùng Vingroup, Sunshine Group, Sungroup để ứng phó virus Corona. Một số sàn bất động sản cho nhân viên làm việc online, doanh nghiệp lớn hơn khi cần cũng chỉ tổ chức các sự kiện đơn giản, tránh tập trung đông người. Có thể nói, những động thái trên là vô cùng cần thiết, có tác động lớn đến xã hội lúc này.

 

Người đẹp thừa nhận phải lãnh hậu quả nặng sau khi chất vấn ông Đặng Lê Nguyên Vũ

(Techz.vn) – Sau những phát ngôn gây ồn ào về ông Đặng Lê Nguyên Vũ, cựu người mẫu Dương Yến Ngọc cho biết mình đã phải nhận lại hậu quả lớn.