Doanh nhân

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng sánh vai các đại gia thế giới, hiên ngang xuất hiện trong 'bảng vàng' Forbes

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng sánh vai các đại gia thế giới, hiên ngang xuất hiện trong 'bảng vàng' Forbes

Mới đây, Forbes đã lập một “bảng vàng” trên trang chủ để vinh danh những cá nhân có những đóng góp nổi bật nhất trong chiến dịch đẩy lùi đại dịch Covid-19. Trong danh sách này có những tỷ phú châu Á nổi tiếng khắp thế giới như Jack Ma, Masayoshi Son…

Đáng chú ý, trong “bảng vàng” của Forbes có sự hiện diện của một đại diện đến từ Việt Nam. Cái tên có được vinh dự này không phải ai xa lạ mà chính là tỷ phú Phạm Nhật Vượng – ông chủ của tập đoàn Vingroup.

Lý giải cho sự xuất hiện của ông Phạm Nhật Vượng trong danh sách này, Forbes đã liệt kê ra những đóng góp của ông cũng như tập đoàn Vingroup trong công cuộc chống lại đại dịch Covid-19. Cụ thể, trong tháng 4, tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã ký kết thỏa thuận với Medtronic để sản xuất máy thở PB560. 

Bằng cách tận dụng nhà máy sản xuất thiết bị điện tử thông minh Vinsmart và nhà máy sản xuất ô tô VinFast, tập đoàn Vingroup dự kiến mỗi tháng có thể sản xuất 10.000 máy thở.

Trước đó, Vingroup cũng đã cam kết tài trợ số tiền lên tới 4.3 triệu đô la cho các thiết bị y tế và xét nghiệm cũng như ủng hộ cho hoạt động nghiên cứu sản xuất vaccine phòng Covid-19.

Không chỉ có vậy, Vincom – công ty bán lẻ thuộc hệ thống Vingroup cũng đã phân bố số tiền 13 triệu đô la để hỗ trợ cho những khách thuê gian hàng đang phải hứng chịu những ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Không chỉ có Forbes, những hãng thông tấn nổi tiếng khác như NHK, Nikkei, Reuters hay CNN… cũng đã tôn vinh các hoạt động của tỷ phú Phạm nhật Vượng và tập đoàn Vingroup trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

 

Được Hoài Linh dẫn đi cúng tổ, Đàm Vĩnh Hưng quỳ gối cả tiếng đồng hồ chỉ để cầu một câu duy nhất

(Techz.vn) Không hề tham lam cầu xin nhiều điều như những người khác, Đàm Vĩnh Hưng chỉ lặp đi lặp lại duy nhất một câu khi đi cúng tổ.