Doanh nhân

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng chi bao nhiêu tiền thuê 'siêu máy bay' đưa kiều bào Việt về nước?

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng chi bao nhiêu tiền thuê 'siêu máy bay' đưa kiều bào Việt về nước?

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thuê “siêu máy bay” cho kiều bào Việt về nước

Với bối cảnh dịch Covid-19 đang ngày càng nghiêm trọng, việc di chuyển từ các nước bắt đầu bị thắt chặt và gặp không ít trở ngại. Mới đây, một loạt thành phố ở các quốc gia Châu Âu đã ra lệnh phong tỏa cũng như cắt các đường bay tại mội số nước.

Mới đây, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã có 1 hành động vô cùng cao đẹp là tài trợ chuyến bay charter (thuê bao nguyên chuyến) để đưa người kiều bào Việt từ Ukraine về nước. Hành động đặc biệt này đã nhận “cơn mưa” lời khen và sự ngưỡng mộ của CĐM.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng làm điều ý nghĩa cho kiều bào Việt giữa tâm dịch Covid-19.

Thông tin này đã được xác nhận trên Facebook cá nhân của ông Vũ Đình Luyện – Lãnh sự quán danh dự Ukraine. Cụ thể, 1 bộ phận khách Ukraine bị mắc kẹt tại Việt Nam sau khi Nga và Châu Âu thông báo đóng cửa biên giới và ngừng nhập cảnh. Ông Luyện cho biết giữa tình thế khó khăn, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã bất ngờ đứng ra thuê nguyên 1 chiếc Boeing 787 Dreamliner giúp những người này có thể trở về quê hương.

Bên cạnh đó, với chiều ngược lại, các kiều bào Việt Nam tại Ukraine cũng sẽ được về quê nhà. Toàn bộ chi phí hai chiều của chuyến bay sẽ được tỷ phú Phạm Nhật Vượng chi trả 100%.

Chi phí giả định của “siêu máy bay” tỷ phú Phạm Nhật Vượng thuê

Theo trang Prokerala.com, một chuyến bay thằng từ Kiev, Ukraine tới Hà Nội nếu được xuất phát từ sân bay Borispol Airport đến sân bay Nội Bài kéo dài trong khoảng 12 giờ 15 phút. Quãng đường tính toán có thể ước lượng là 7.150 km.

Thời gian nhanh nhất của 1 chuyến bay thẳng từ Ukraine về Việt Nam sẽ là khoảng 12 tiếng. Một số chuyến bay thương mại bình thường có thể kéo dài đến gần 1 ngày (22 giờ) tùy thuộc vào các địa điểm nối chuyến. Như vậy, chuyến bay thẳng được tỷ phú Phạm Nhật thuê 2 chiều sẽ có thời lượng bay ít nhất là 24 giờ đồng hồ.

Theo trang Paramountbusinessjets, dòng máy bay Boeing 787 9 Dreamliner VIP thuộc dòng cao cấp, thường được thuê với giá khoảng 25.000 USD/giờ bay. Loại máy bay này có số lượng khoảng 40 ghế và sắp xếp lên tới 250 ngồi như máy bay thương mại (tối đa là 381 chỗ) với 2 phi công chính.

Chi phí thuê mỗi giờ của chiếc Boeing 787 9 Dreamliner VIP.

Chiếc máy bay này có thể bay thẳng đến bất cứ đâu mà không cần phải dừng lại. Quãng đường dòng máy bay có thể thực hiện lên tới 9.590 dặm. Như vậy, nếu với giả định thuê trong 24 giờ, tỷ phú Phạm Nhật Vượng có thể bỏ ra khoản chi phí khoảng 600.000 USD, tương đương với 14 tỷ đồng.

Trường hợp nếu chủ tịch tập đoàn Vingroup chọn sang dòng Boeing 787-8 Dreamliner thì chi phí sẽ rẻ hơn. Theo trang Privatefly, giá thuê mỗi giờ của loại sẽ khoảng 15.000 USD. Như vậy việc thuê 2 chiều tối thiểu 24 giờ, thì chi phí sẽ là 360.000 USD, tương đương 8,4 tỷ đồng.

Chí phí thuê mỗi giờ của chiếc Boeing 787-8 Dreamliner.

Vậy nên chuyến bay chở đồng bào về nước cũng như người dân Ukraine trở về quê nhà của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sẽ dao động từ 8.4 tỷ đồng – 14 tỷ đồng, chưa kể sẽ có các chi phí phát sinh khác.

 

Sau ông Phạm Nhật Vượng, tỷ phú Trịnh Văn Quyết có động thái bất ngờ với siêu máy bay giữa tâm dịch

(Techz.vn) Hãng hàng không Bamboo Airways của ông Trịnh Văn Quyết sẽ khai thác chuyến bay đặc biệt chặng Hà Nội - Praha vào ngày mai (25/3) để vận chuyển hàng hoá cứu trợ y tế của Việt Nam cho Séc và đưa công dân châu âu về nước.