Thể thao

Trung Quốc rơi vào 'bi kịch' sau trận thua ĐT Việt Nam ở VLWC 2022, sao nhập tịch 'cao chạy xa bay'?

Trung Quốc rơi vào 'bi kịch' sau trận thua ĐT Việt Nam ở VLWC 2022, sao nhập tịch 'cao chạy xa bay'?

ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng tưng bừng trước Trung Quốc ở Vòng loại World Cup 2022. Chiến thắng này giúp cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo tạo ra nhiều kỷ lục chưa từng có với những đại diện của khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, thất bại này khiến ĐT Trung Quốc đang chìm sâu vào khủng hoảng.

Tờ Sohu mới đây đưa tin, HLV Li Xiaopeng phải đối diện với vấn đề về tâm lý vô cùng nặng nề. Theo đó, chiến lược gia 46 tuổi đang có dấu hiệu bị trầm cảm sau khi ĐT Trung Quốc nhận thất bại đáng xấu hổ trước ĐT Việt Nam ngay trong ngày đầu năm mới. Tờ Sohu cũng khẳng định ông Li Xiaopeng thường xuyên phải thức trắng đêm để nghiên cứu về trận thua tại Mỹ Đình.

Bóng đá Trung Quốc đang chìm trong khủng hoảng sau trận thua ĐT Việt Nam.

Chưa dừng lại ở đó, ĐT Trung Quốc tiếp tục phải đón nhận những tin không vui về dàn cầu thủ nhập tịch mà mới nhất là trường hợp của tiền đạo Elkeson. Cầu thủ gốc Brazil đã trở về quê nhà sau trận đấu với Australia ở Vòng loại World Cup 2022. Tiền đạo này không hội quân cùng ĐT Trung Quốc để chuẩn bị cho hai trận đấu với Nhật Bản và Việt Nam.

Hiện tại, Elkeson cũng đang là cầu thủ tự do khi đã hết hạn hợp đồng với Guanzhou FC. Theo truyền thông Brazil, ngôi sao 32 tuổi vẫn sẵn sàng lắng nghe những lời đề nghị từ các đội bóng xứ tỷ dân. Mặc dù vậy, với tình hình khủng hoảng của nền bóng đá Trung Quốc khi hầu hết các CLB đều chìm trong cảnh nợ nần thì rất khó để Elkeson tiếp tục chơi bóng tại Trung Quốc.

Elkeson đã trở về quê nhà Brazil và gần như chắc chắn không trở lại Trung Quốc.

Chính vì vậy, nhiều khả năng tiền đạo sinh năm 1989 sẽ cắt đứt liên lạc với LĐBĐ Trung Quốc để thi đấu tại quê nhà. Hiện tại, có hai đội bóng đàm phán với các điều kiện tương đối phù hợp với Elkeson là Botafogo và Atletico Cearense. Nếu như quyết định thi đấu tại quê nhà, gần như chắc chắn Elkeson sẽ không trở lại Trung Quốc.

Được biết, HLV Li Xiaopeng cũng không ưu tiên sử dụng cầu thủ này như những ngôi sao gốc Brazil khác mà ĐT Trung Quốc đang sở hữu. Tuy nhiên, việc Elkeson tìm đường rút lui có thể là khởi đầu cho một cuộc tháo chạy ồ ạt của những cầu thủ nhập tịch. 

Elkeson tìm đường rút lui có thể là khởi đầu để các cầu thủ Brazil khác tìm đường tháo chạy.

Truyền thông Trung Quốc cũng không ít lần đưa ra lời khuyên về việc Liên đoàn bóng đá nước này nên tập trung vào công tác đào tạo trẻ thay vì đặt niềm tin vào dàn sao gốc Brazil. Thầy trò HLV Li Xiaopeng sẽ có 2 trận đấu nữa Vòng loại World Cup 2022 gặp Saudi Arabia và Oman.

TIN NÓNG 14/2: LỘ BẰNG CHỨNG QUANG HẢI Ở LẠI HÀ NỘI | BÁO TRUNG QUỐC LẠI ĐÁ XOÁY ĐỘI NHÀ VÌ VIỆT NAM

 

Thua đau ĐT Việt Nam, HLV Trung Quốc đối diện điều 'tồi tệ' sau nghi án bán độ ở VL World Cup 2022

(Techz.vn) Theo truyền thông Trung Quốc, HLV trưởng Li Xiaopeng đang rơi vào trạng thái vô cùng tồi tệ sau trận thua muối mặt trước ĐT Việt Nam ở Vòng loại World Cup 2022. Mọi việc còn trở nên nghiêm trọng hơn sau khi Liên đoàn bóng đá nước này mở cuộc điều tra nghi án bán độ.