Thể thao

Trung Quốc mở cuộc điều tra sau trận thua ĐT Việt Nam, xác định 2 cái tên có hành vi bán độ?

Trung Quốc mở cuộc điều tra sau trận thua ĐT Việt Nam, xác định 2 cái tên có hành vi bán độ?

ĐT Trung Quốc đang chìm sâu vào khủng hoảng sau trận thua trước đoàn quân của HLV Park Hang-seo ngay tại Mỹ Đình. Không chỉ nhận về vô số sự chỉ trích của người hâm mộ mà Liên đoàn bóng đá Trung Quốc còn mở cuộc điều tra về nghi án bán độ của thầy trò HLV Li Xiaopeng.

Mới đây, tờ Sohu đã chỉ đích danh 2 cầu thủ cần bị điều tra kỹ lưỡng, trong một người được xác định là đội trưởng Wu Xi: "Đã có những nghi ngờ về một số tuyển thủ quốc gia thi đấu tiêu cực hoặc một số người kiếm tiền bằng trận thua trước ĐT Việt Nam. Trên thực tế, có những trường hợp thu lợi nhuận cao một cách không chính đáng.

Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đã mở cuộc điều tra bán độ sau trận thua ĐT Việt Nam.

Điều đáng nói, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đã mở cuộc điều tra đối với ĐTQG, nếu một tuyển thủ quốc gia bị phát hiện thi đấu tiêu cực thì hậu quả chắc chắn sẽ rất nghiêm trọng. Trong trận đấu với ĐT Việt Nam, màn trình diễn và thành tích chung của các tuyển thủ quốc gia là không tốt, nhưng có hai cầu thủ lại thể hiện thi đấu tiêu cực quá đáng. Đầu tiên là đội trưởng Wu Xi với một động tác né bóng, và thứ hai là Wang Shenchao, người trực tiếp để mất đường chuyền.

Bất kể thực sự có tình trạng thi đấu tiêu cực trong nội bộ ĐTQG hay không thì cũng phải chấn chỉnh! Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đã không ngần ngại chi mạnh tay để nhập tịch các cầu thủ nước ngoài. Tuy nhiên, không những không đạt được thành tích tốt mà còn để thua Việt Nam.

Đội trưởng Wu Xi là một trong 2 cái tên bị chỉ đích danh là có biểu hiện tiêu cực.

Tuy thực lực của đội hình hiện tại cũng không mạnh nhưng với sự bổ sung của các cầu thủ nhập tịch, dù không thể đọ sức với các đội bóng hàng đầu như Nhật Bản, Saudi Arabia nhưng rõ ràng là mạnh hơn so với đội tuyển Việt Nam".

Phía trước ĐT Trung Quốc sẽ còn hai trận đấu cuối cùng của Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 - Khu vực châu Á gặp Saudi Arabia và Oman. Đây sẽ là cơ hội để cho Wu Lei và các đồng đội lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. Nhiều khả năng HLV Li Xiaopeng vẫn sẽ dẫn dắt ĐT Trung Quốc ở 2 trận đấu này dù áp lực từ người hâm mộ đang là rất lớn.

 Trung Quốc dùng tiền để mua suất ra sân? Thủ tướng trao thưởng lớn cho ĐT nữ Việt Nam

 

Tin nóng V.League 14/2: Trò cưng HLV Park báo tin dữ, Cựu đội trưởng ĐT Việt Nam khiến NHM bất lực?

(Techz.vn) Tin bóng đá V.League hôm nay 14/2: Trò cưng HLV Park Hang-seo báo tin dữ, Cựu đội trưởng ĐT Việt Nam khiến NHM bất lực, Kiatisak phân vân với đội trưởng HAGL, Báo Thái Lan gọi tên HAGL trong cuộc đua vô địch, Lộ diện ngoại binh cuối cùng của CLB Hà Nội.