Khoa học thưởng thức

Trung Quốc chính thức khoan hố sâu hơn 10.000m xuống vỏ trái đất

Trung Quốc chính thức khoan hố sâu hơn 10.000m xuống vỏ trái đất

Truyền thông quốc tế vừa đưa tin, vào 11h46 sáng hôm 30/5 (theo giờ địa phương) tại lòng chảo Tarim, khu tự trị Tân Cương, các kỹ sư Trung Quốc đã chính thức khoan hố có độ sâu thiết kế 11.100m, hố khoan mới nằm sâu trong sa mạc Taklimakan - sa mạc lớn nhất Trung Quốc nhằm phục vụ mục đích khám phá khoa học, có thể nói đây là cơ hội chưa từng có để nghiên cứu các khu vực nằm sâu dưới bề mặt hành tinh.

rr4-1685603568.jfif
 

Một trong những khu vực khó thám hiểm nhất trên thế giới đó chính là lòng chảo Tarim, ở môi trường này mặt đất rất khắc nghiệt và các điều kiện ngầm phức tạp. Các kỹ sư phải sử dụng các thiết bị mạnh và tân tiến nhất gồm các mũi khoan và ống khoan nặng hơn 2.000 tấn sẽ đi sâu vào lòng đất, xuyên qua hơn 10 địa tầng lục địa, trong đó có hệ thống từ kỷ Phấn Trắng.

rr1-1685603567.jpg
 

Chuyên gia kỹ thuật tham gia dự án - Wang Chunsheng chia sẻ với độ sâu hơn 10.000 km, việc khoan hố là nỗ lực táo bạo nhằm khám phá phần lãnh thổ chưa biết của Trái đất và mở rộng phạm vi kiến thức của con người. Bên cạnh đó, Sun Jinsheng - Học giả tại Viện hàn lâm Kỹ thuật Trung Quốc nhận định: "Khó khăn về mặt xây dựng của dự án khoan hố có thể so sánh với một chiếc xe tải lớn chạy trên hai dây cáp mỏng bằng thép".

rrrrr-1685603557.jpg
 

Trước đó, nước này cũng từng khoan giếng dầu Yuejin 3-3 có độ sâu 9.472m tại khu vực lòng chảo Tarim, giếng dầu sâu nhất châu Á giúp Trung Quốc đẩy mạnh sản xuất dầu thô. Sau khi khoan hố sâu hơn 10.000 km thành công, Trung Quốc sẽ trở thành một trong số ít những quốc gia có khả năng khoan giếng này khi áp dụng công nghệ khoan hiện đại nhất.

 

Ngọc Trinh hóa 'nàng tiên cá', chiếc váy hở bạo, o ép vòng 1 gây chú ý

Ngọc Trinh tiếp tục diện bộ trang phục hở bạo, để lộ một phần vòng 1 vô cùng quyến rũ trước ống kính, hứa hẹn một bộ ảnh vô cùng nóng bỏng.