Smart Phone - Điện thoại

Trong 14 năm, giá iPhone tăng đến hơn 80% khiến người dùng bất ngờ

Trong 14 năm, giá iPhone tăng đến hơn 80% khiến người dùng bất ngờ

Kể từ khi ra mắt vào năm 2007, giá iPhone đã tăng hơn 80% trên toàn thế giới, theo một nghiên cứu mới xem xét giá iPhone trên toàn thế giới và sự tăng giảm của chúng trong những năm qua.

Theo nghiên cứu do Self thực hiện, kể từ khi ra mắt vào năm 2007 và các đợt nâng cấp hàng năm sau đó, giá của iPhone đã tăng hơn 80%. Giá trung bình hiện tại của iPhone đắt hơn 400 USD so với ‌iPhone‌ ban đầu trên toàn cầu.

Kể từ khi ra mắt tại Mỹ vào năm 2007 và những năm tiếp theo tại các quốc gia khác, giá iPhone đã tăng 81% trên toàn cầu. Điều này có nghĩa là vào năm 2021, mẫu iPhone hàng đầu mới nhất có giá cao hơn 437 USD so với cách đây 14 năm.

Tất nhiên, việc tăng giá đi kèm với công nghệ tiên tiến hơn và tăng chi phí sản xuất, sự gia tăng này cũng đến do lạm phát và Apple đôi khi phải tăng giá để chống lại tăng trưởng kinh tế.

Tuy nhiên, nhiều quốc gia đã trải qua lạm phát và tăng trưởng sức mua trong những năm giữa và nghiên cứu của chúng tôi cho thấy Apple đã tăng giá iPhone cao hơn 26% so với tỷ lệ lạm phát địa phương.

Điều này có nghĩa là khả năng chi trả tại địa phương cho một chiếc iPhone hàng đầu khiến mọi người trên thế giới phải trả thêm 154 đô la trong điều kiện thực tế so với những mẫu đầu tiên họ có thể mua.

Là một phần trong nghiên cứu của mình, Self đã tạo ra một bản đồ tương tác làm nổi bật những thay đổi về giá ‌iPhone‌ trong thế giới thực dưới dạng phần trăm GDP trong 14 năm qua tại hơn 30 quốc gia trên thế giới. Theo bản đồ đó, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã chứng kiến ​​sự tăng giá lớn nhất của ‌iPhone‌, với mẫu điện thoại mới nhất có giá cao hơn gấp đôi so với giá bán ban đầu.

 

Apple iPhone 13 Series chính thức nhận đặt hàng tại Việt Nam

(Techz.vn) Từ ngày 15 - 21/10/2021, khách hàng đặt trước iPhone 13 Series chính hãng sẽ được nhận 2 năm bảo hành và trọn bộ ưu đãi hấp dẫn trị giá đến 6 triệu đồng, gồm: nhân đôi thời gian bảo hành, giảm giá đến 3 triệu, trợ giá đến 3 triệu khi tham gia “Thu cũ đổi mới”, trả góp 0% lãi suất…