Giải trí

Trấn Thành, Thủy Tiên bị CĐM đưa ra châm biếm sau thông báo mới của Bộ Tài chính về chuyện từ thiện

Trấn Thành, Thủy Tiên bị CĐM đưa ra châm biếm sau thông báo mới của Bộ Tài chính về chuyện từ thiện

Mới đây, fanpage Trung tâm tin tức VTV24 cùng nhiều cơ quan báo chí đồng loạt chia sẻ thông tin đáng chú ý về vấn đề làm từ thiện. Theo đó, hôm 5/7, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 41/2022 hướng dẫn chế độ kế toán áp dụng cho các hoạt động xã hội, từ thiện, có hiệu lực từ 1/9 sắp tới.

Cụ thể, điều 3 Thông tư có nêu rõ chuyện các cơ quan, tổ chức, đơn vị hoạt động kêu gọi, tiếp nhận, phân phối và sử dụng nguồn đóng góp để thực hiện hoạt động xã hội, từ thiện đều phải mở sổ kế toán ghi chép, hạch toán và minh bạch thông tin.

tu-thien-1

Trong trường hợp cá nhân hoạt động xã hội, từ thiện thì phải có trách nhiệm mở sổ ghi chép đầy đủ thông tin về việc tiếp nhận, phân phối, dùng nguồn từ thiện.

Ngay lập tức Thông tư 41 trở thành chủ đề được cộng đồng mạng bàn tán rôm rả. Nhiều người lại nhớ đến loạt ồn ào từ thiện của giới nghệ sĩ những năm qua. Một lần nữa những cái tên từng vướng tranh cãi như Hoài Linh, Trấn Thành, Thủy Tiên… lại bị réo gọi liên tục.

tu-thien-7

Trong đó, Trấn Thành bị mỉa mai khá nhiều vì phát ngôn trong quá khứ. Cụ thể, nam MC chia sẻ: “Nếu như quý vị cứ nói là phải giải trình số tiền này ra cái này cái nọ thì nói thật là tụi em có thể không làm. Đó không phải nhiệm vụ sinh ra là phải làm từ thiện. Đã nói làm từ thiện là làm từ tâm và thiện nguyện của mình. Thành thử ra tụi em làm là cực lắm, tụi em làm đủ thứ chuyện. Nói thật quý vị, cái tiền đó không ăn đâu, không ăn 1 đồng nào hết. Ăn cái tiền này không sống nổi đâu, không ngóc đầu lên được đâu.

Quý vị yên tâm, tụi em thà không làm, tụi em đủ sức kiếm tiền nuôi sống bản thân nên không ai đi ăn cái tiền đó hết. Các bạn nào ác ý yêu cầu nói làm gì cho người ta, rồi giải trình số tiền đi thì nói thật với quý vị những người làm từ thiện người ta đón nhận những điều tiêu cực này riết người ta nản, người ta sợ làm”.

Trong năm 2021, Trấn Thành cũng là nhân vật bị nghi ngờ nhiều về chuyện từ thiện. Khi bị nghi ngờ chuyện từ thiện, nam MC đã nhanh chóng sao kê tài khoản, đồng thời lên tiếng phủ nhận. Dù vậy, đến nay nhiều người vẫn cho biết chưa thực sự cảm thấy thuyết phục bởi những lý lẽ, giấy tờ Trấn Thành đưa ra. Đó cũng là lý do khiến anh bị đưa ra giễu cợt mỗi khi bàn về chuyện từ thiện.

tu-thien-3

tu-thien-4

tu-thien-5

tu-thien-6

Bên cạnh Trấn Thành, Thủy Tiên và Hoài Linh cũng bị nhắc đến nhiều. Họ là 2 nghệ sĩ từng phải đau đầu vì minh bạch từ thiện. Một người chậm giải ngân tiền quyên góp, một người bị nghi ngờ biển thủ, nhận nhiều công kích vì cách làm từ thiện cảm tính.

tu-thien-8

tu-thien-9

Trên thực tế, đầu năm 2022, cơ quan chức năng sau khi vào cuộc xác minh, điều tra đã đưa ra kết luận rằng Hoài Linh, Thủy Tiên, Trấn Thành cũng như một số cá nhân khác không có dấu hiệu “ăn chặn” từ thiện.

 

Duy Mạnh bóc trần sự thật xấu xí của giới showbiz, dân mạng liên tục réo gọi NSƯT Hoài Linh

(Techz.vn) – Chia sẻ mới đây của Duy Mạnh khiến nhiều người chú ý. Đáng nói, không ít cư dân mạng liên tục réo gọi tên Hoài Linh dưới bài đăng của nam ca sĩ.