Giải trí

Trấn Thành hứng loạt chỉ trích, bị tố hạ thấp ‘người hùng’ Nguyễn Ngọc Mạnh, lợi dụng để PR

Trấn Thành hứng loạt chỉ trích, bị tố hạ thấp ‘người hùng’ Nguyễn Ngọc Mạnh, lợi dụng để PR

Thời gian qua, câu chuyện anh Nguyễn Ngọc Mạnh cứu bé gái rơi tại một chung cư ở Hà Nội trở thành đề tài nóng trên mạng xã hội. Hành động nhanh trí, dũng cảm của nam tài xế này nhận được rất nhiều lời ca ngợi. Cộng đồng mạng gọi anh là người hùng ngoài đời thực, thậm chí báo chí nước ngoài cũng lên bài tán thưởng.

nguyen-ngoc-manh-2
Anh Nguyễn Ngọc Mạnh đã không ngần ngại lao ra đỡ bé gái rơi từ tầng 12

Giới nghệ sĩ cũng không phải ngoại lệ, nhiều sao Việt đã đăng bài cảm ơn, ca ngợi anh Nguyễn Ngọc Mạnh. Đáng chú ý, Trấn Thành còn tìm bằng được số tài khoản của “anh hùng” này để gửi tặng tiền thay lời tri ân. Sáng 3/3, ông xã Hari Won chia sẻ trên trang cá nhân ảnh chụp hóa đơn chuyển tiền đến tài khoản của Nguyễn Ngọc Mạnh. Trong đó nội dung hiện rõ Trấn Thành đã chuyển đi 10 triệu đồng với lời nhắn: “Tôi là Trấn Thành. Tặng anh Mạnh, anh tuyệt vời lắm”.

tran-thanh-12
Trấn Thành cảm kích hành động dũng cảm của anh Nguyễn Ngọc Mạnh

Cộng đồng mạng, đặc biệt là fan của Trấn Thành rất hưởng ứng việc làm này. Thế nhưng, bên cạnh đó cũng xuất hiện loạt ý kiến trái chiều nhắm vào nam MC, cho rằng anh đang lợi dụng “anh hùng” Nguyễn Ngọc Mạnh để PR, đánh bóng tên tuổi trước khi bộ phim Bố Già ra rạp.

tran-thanh-2 tran-thanh-1

tran-thanh-4

tran-thanh-3 tran-thanh-5
Một bộ phận CĐM tỏ ra gay gắt trước hành động chuyển tiền của Trấn Thành

Trên một số diễn đàn, chuyện Trấn Thành tặng tiền cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh bị mang ra bàn tán. Không ít người dành lời lẽ gay gắt cho ông xã Hari Won. Dưới đây là một số bình luận gây chú ý:

“Người ta đã lên tiếng nói là không cần rồi, cái người ta cần lúc này là để gia đình và bản thân được bình an. Nếu muốn làm việc tốt thì nên gửi cho bố mẹ cháu bé để cháu nó chữa trị, cháu nó cũng không hoàn toàn lành lặn khỏe mạnh đâu”.

“Chuyển tiền rồi mang lên mạng khoe thật sự vô duyên”.

“Đừng cái gì cũng mang tiền ra động viên. Động viên hay khen thưởng đâu nhất thiết phải ủng hộ bằng tiền. Làm như vậy lòng tốt của người ta như được định giá”.

tran-thanh-2 tran-thanh-8

tran-thanh-7 tran-thanh-11 tran-thanh-6 tran-thanh-10 tran-thanh-9
Nhiều lời chỉ trích nhắm vào Trấn Thành

“Không hiểu nổi vì sao không hỏi  ý kiến người ta mà chuyển khoản bừa vậy rồi kêu tặng? Ai khiến? Người ta làm việc thiện từ cái tâm chứ đâu phải làm để nhận tiền của mấy người. Nếu thích tặng tiền cho họ thì đến gặp trực tiếp hay ít ra cũng phải thông báo trước chứ? Người ta đồng ý mới chuyển chứ? Ông tặng tiền không sai nhưng ông đang khiến lòng tốt của anh Mạnh thành cái thứ rẻ tiền chỉ đáng 10 triệu”.

“Trấn Thành gửi cho anh Mạnh 10 triệu cũng nhân tiện PR miễn phí còn gì. Quá rẻ”.

nguyen-ngoc-manh-3
Anh Nguyễn Ngọc Mạnh không muốn nhận tiền ủng hộ từ mọi người

Sở dĩ dân mạng chỉ trích Trấn Thành là bởi trước đó anh Nguyễn Ngọc Mạnh đã tuyên bố không muốn được tặng tiền. Trả lời báo chí, nam tài xế nói: “Những ngày qua rất nhiều người muốn ủng hộ tiền và vật chất, thậm chí có người muốn tôi đóng quảng cáo giúp họ nhưng tôi đều từ chối. Nhiều người mang nhiều tiền đến chúc mừng tôi nhưng tôi từ chối và nhờ họ chuyển những số tiền đó đến với những người có hoàn cảnh khó khăn hơn gia đình tôi. Bởi vì, tôi cảm nhận thấy trong xã hội vẫn còn nhiều trường hợp có hoàn cảnh khó khăn hơn rất nhiều so với gia đình mình”.

nguyen-ngoc-manh-4
Bố bé gái ôm anh Nguyễn Ngọc Mạnh cảm ơn

Trước những lời chỉ trích, Trấn Thành vẫn giữ im lặng. Trong khi đó, fan của nam MC lại cho rằng việc làm của anh không đáng bị lên án. Ở một diễn biến khác, anh Nguyễn Ngọc Mạnh quyết định sẽ dùng toàn bộ số tiền được ủng hộ để làm từ thiện cho những người khó khăn hơn.

 

Trấn Thành từng quyết không gọi mẹ Hari Won là mẹ vợ, cách xưng hô hiện tại khiến CĐM bất ngờ

(Techz.vn) – Trong đoạn clip mới đây, Trấn Thành bức xúc tố tật xấu của Hari Won cũng như cách vợ đối xử với mẹ ruột. Cách xưng hô của nam danh hài với mẹ vợ khiến nhiều người chú ý.