Giải trí

Trấn Thành gặp ‘vận xui’ sau khi dẫn tập 1 Người ấy là ai, liên tục bị cư dân mạng chê trách

Trấn Thành gặp ‘vận xui’ sau khi dẫn tập 1 Người ấy là ai, liên tục bị cư dân mạng chê trách

Suốt những giờ qua, cư dân mạng bàn tán rôm rả về việc Trấn Thành có phát ngôn sai về quá trình chuyển giới của một thí sinh trong Người ấy là ai. Cụ thể, khi giới thiệu về NPAK - thí sinh chuyển giới từ nữ sang nam, Trấn Thành cho hay: “Anh ấy từng là một phụ nữ. Cái tay này, người ta phải mở mạch máu ra rồi đưa hormone và mọi thứ vào để chuyển giới”. Đáng nói, chương trình cũng đặt phụ đề trong phần giới thiệu về bản thân của NPAK: “Bác sĩ mở mạch máu dưới cánh tay để đưa hormone vào cơ thể tôi”.

Tran-thanh-gap-van-xui-sau-khi-dan-tap-1-nguoi-ay-la-ai-lien-tuc-bi-cu-dan-mang-che-trach

Thông tin trên nhanh chóng vấp phải loạt ý kiến phản đối từ khán giả. Sau khi xem xét lại sự việc, vào tối ngày 23/5, ê-kíp Người ấy là ai lên tiếng thừa nhận sai sót khi đưa thông tin về quá trình chuyển giới của NPAK.

Tran-thanh-gap-van-xui-sau-khi-dan-tap-1-nguoi-ay-la-ai-lien-tuc-bi-cu-dan-mang-che-trach

“Do sơ suất trong khâu biên tập, ở tập 1 của chương trình, chi tiết nhân vật NPAK nói về nguồn gốc vết sẹo trên cánh tay chưa được truyền tải theo đúng nội dung nhân vật chia sẻ. Chúng tôi chân thành cáo lỗi NPAK cùng quý khán giả”, ê kíp Người ấy là ai cho biết.

Không chỉ thế, phần phụ đề và đoạn phát biểu gây tranh cãi của Trấn Thành cũng đã được bỏ khỏi bản full của tập 1 đăng trên kênh chính thức của Người ấy là ai. Nói về việc hormone nam vào mạch máu, các sĩ Nguyễn Khoa Bình chia sẻ: “Việc này rất nguy hiểm bởi nó có thể hướng dẫn mọi người tiêm hormone sai cách. Trong y khoa, hormone testosterone được sử dụng rất nhiều, không riêng người chuyển giới. Testosterone như dầu vậy, không tan trong nước. Tiêm vào máu có thể gây thuyên tắc mạch. Nếu thuyên tắc mạch máu lớn hoặc trên phổi có thể gây tai biến cực kỳ nguy hiểm. Testosterone chỉ được tiêm vào bắp tức phần cơ”.

Mặc dù ê kíp Người ấy là ai đã sửa chữa sai sót nhưng cư dân mạng vẫn liên tục để lại bình luận chỉ trích Trấn Thành khá nặng nề:

“Kiến thức khoa học nó khác đạo lý 3 xu lắm, nên trước khi mở miệng phải uốn lưỡi cho chuẩn”

“Lệ tổ nói những câu rất vô tri nhưng fan luôn xem là chân lí”

“Ngu dốt còn hay ra vẻ mình hiểu biết cơ, cứ phải tỏ ra mình thông thái hơn, muốn là cái rốn của vũ trụ”

“Cho những kẻ ngáo quyền lực biết được tầm nhận thức của mình tới đâu, kẻo kéo theo cả một thế hệ nghèo về tri thức”,…

Có thể thấy, những ồn ào trong thời gian đã khiến khán giả có nhìn thiếu thiện cảm với Trấn Thành. Vậy nên khi nam MC xảy ra bất cứ sai sót nào đều khó nhận được sự thông cảm hay thấu hiểu từ công chúng.

 

Sau phát ngôn gây tranh cãi của Trấn Thành về việc chuyển giới, phía BTC phải lên tiếng xin lỗi

Những phát ngôn của Trấn Thành trong chương trình ‘Người ấy là ai’ một lần nữa khiến khán giả bức xúc và lên án gay gắt.