Ô tô

Toyota Innova hoàn toàn mới chốt lịch ra mắt: Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga đứng ngồi không yên

Toyota Innova hoàn toàn mới chốt lịch ra mắt: Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga đứng ngồi không yên

Toyota sẽ hoàn thành chiếc Innova Hycross được nhiều người chờ đợi và giới thiệu vào khoảng tháng 11/2022, ngay sau dịp lễ Diwali. Các nguồn tin từ truyền thông Ấn Độ cho biết rằng chiếc MPV hoàn toàn mới này rất có thể sẽ được mở bán vào tháng 1/2023 và sẽ được bán cùng với Toyota Innova Crysta. Đây là một thông tin đáng lo ngại đối với những đối thủ trong phân khúc MPV như Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga hay Suzuki XL7.

Toyota Innova hoàn toàn mới chốt lịch ra mắt: Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga đứng ngồi không yên ảnh 1
Toyota Innova Hycross mới sẽ mang tới sóng gió cho Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga

Toyota Innova Hycross sẽ là lễ ra mắt lớn thứ hai của Toyota tại Ấn Độ trong năm nay, sau màn “chào sân” của Toyota Urban Cruiser Hyryder vào tháng tới. Innova Hycross sẽ là một mẫu xe toàn cầu được bán tại các thị trường như Indonesia, và rất có thể sẽ được gọi là “Innova Zenix” ở một số quốc gia.

Toyota Innova Hycross mới sẽ là mẫu Innova đầu tiên loại bỏ kiến ​​trúc khung bậc thang để có một thiết lập liền khối nhẹ hơn và tiên tiến hơn nhiều. Mẫu xe đối thủ của Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga cũng sẽ có hệ thống dẫn động cầu trước thay vì dẫn động cầu sau như Innova Crysta và phiên bản cũ. Hãng xe Nhật Bản sẽ củng cố Innova Hycross bằng nền tảng TNGA-C mô-đun của Toyota, đây cũng là nền tảng cho Corolla thế hệ hiện tại.

Toyota Innova hoàn toàn mới chốt lịch ra mắt: Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga đứng ngồi không yên ảnh 2

Về kiểu dáng, các nguyên mẫu thử nghiệm của Toyota Innova Hycross mới được nhìn thấy cho đến nay đã tiết lộ chiếc xe sẽ mang kiểu dáng MPV điển hình và các chi tiết thiết kế mới giống như trên các mẫu xe mới hơn của Toyota như Corolla Cross.

Chiều dài của Toyota Innova Hycross mới sẽ khoảng 4.700 mm và mẫu xe này có chiều dài cơ sở 2.850 mm, dài hơn một chút so với Innova Crysta. Mẫu xe này sẽ tiếp tục được bố trí nhiều chỗ ngồi và một cabin rộng rãi.

Toyota Innova hoàn toàn mới chốt lịch ra mắt: Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga đứng ngồi không yên ảnh 3

Như truyền thông Ấn Độ đã đưa tin, Toyota Innova Hycross sẽ loại bỏ động cơ diesel và chỉ có cấu hình xăng-hybrid, tương tự như Toyota Hyryder. Tuy nhiên, động cơ trên Innova Hycross sẽ có dung tích 2.0L, lớn hơn động cơ 1.5L trên Hyryder. Cả hai mẫu xe đều sẽ có phiên bản nội địa hóa mạnh mẽ của hệ thống Toyota Hybrid mới, giúp kiểm soát chi phí.

Toyota Innova hoàn toàn mới chốt lịch ra mắt: Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga đứng ngồi không yên ảnh 4

Sự xuất hiện của Toyota Innova Hycross trong thời gian tới chắc chắn sẽ tạo ra ảnh hưởng lớn tới doanh số của Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga và Suzuki XL7.

 

Hyundai Creta giãy đành đạch, Kia Seltos nín thở vì siêu đối thủ mới sắp ra mắt với trang bị khủng

(Techz.vn) Mẫu SUV mới sắp được trình làng sẽ có những trang bị khủng để có thể ‘soán ngôi’ của Hyundai Creta và Kia Seltos.