Ô tô

‘Hổ tướng’ SUV mới của Suzuki khuấy đảo thị trường với giá 276 triệu đồng, làm Kia Seltos bàng hoàng

‘Hổ tướng’ SUV mới của Suzuki khuấy đảo thị trường với giá 276 triệu đồng, làm Kia Seltos bàng hoàng

Maruti Suzuki sẽ chính thức bán ra chiếc SUV Grand Vitara được nhiều người chờ đợi vào tháng 9 năm nay. Grand Vitara hứa hẹn sẽ gây ra nhiều áp lực cho Hyundai Creta và Kia Seltos. Việc sản xuất mẫu SUV mới này đã được bắt đầu tại cơ sở sản xuất của Toyota ở Bidadi, Karnataka, Ấn Độ. Một báo cáo truyền thông mới cho biết Maruti Suzuki Grand Vitara đã nhận được hơn 40.000 lượt đặt hàng trước khi chính thức ra mắt thị trường. Việc giao hàng mẫu xe mới này sẽ bắt đầu vào tháng tới.

Báo cáo cũng cho biết Maruti Suzuki có lượng đơn hàng tồn đọng là 387.000 chiếc. Hãng xe này vẫn chưa giao 38.000 chiếc hatchback Baleno mới đã được ra mắt vào tháng 2/2022. Maruti Brezza mới ra mắt cũng đã nhận được những phản ứng tích cực từ khách hàng với hơn 30.000 xe vẫn chưa được giao.

‘Hổ tướng’ SUV mới của Suzuki khuấy đảo thị trường với giá 276 triệu đồng, làm Kia Seltos bàng hoàng ảnh 1
Grand Vitara hứa hẹn sẽ gây ra nhiều áp lực cho Hyundai Creta và Kia Seltos

Maruti Suzuki Grand Vitara mới dự kiến ​​sẽ có giá trong khoảng 9,50 lakh Rs đến 18 lakh Rs (tương đương khoảng 276 – 523 triệu đồng. Mẫu xe đối thủ của Kia Seltos và Hyundai Creta sẽ được cung cấp với hệ thống truyền động hybrid nhẹ và hybrid mạnh mẽ. Mẫu SUV này sẽ có 6 phiên bản gồm Sigma, Delta, Zeta, Alpha, Zeta Plus Hybrid và Alpha Plus Hybrid.

Grand Vitara được cung cấp với 9 tùy chọn màu sắc khác nhau bao gồm 6 tông màu đơn sắc và 3 tông màu kép. Các tùy chọn màu đơn sắc bao gồm Bạc Splendid Silver, Xanh Nexa Blue, Xám Grandeur Grey, Trắng Arctic White, Xanh Nexa Blue và Nâu Chestnut Brown. Các tông màu kép là Đỏ Opulent Red với mái đen, Trắng Arctic White với mái đen và Bạc Splendid Silver với mái đen.

‘Hổ tướng’ SUV mới của Suzuki khuấy đảo thị trường với giá 276 triệu đồng, làm Kia Seltos bàng hoàng ảnh 2

Hãng xe Ấn-Nhật phát triển đối trọng của Hyundai Creta và Kia Seltos dựa trên nền tảng Global-C của Suzuki, đây cũng là nền tảng cho S-Cross mới và Brezza. Maruti Suzuki Grand Vitara sẽ được cung cấp với 2 tùy chọn động cơ gồm động cơ xăng 1.5L K15C Dual-Jet với hệ thống Smart Hybrid và động cơ xăng 1.5L TNGA với Intelligent Hybrid Tech. Động cơ hút khí tự nhiên sẽ sản sinh công suất 102 mã lực và mô-men xoắn 136,8Nm. Các lựa chọn về hộp số sẽ bao gồm hộp số sàn 5 cấp và hộp số tự động chuyển đổi mô-men xoắn 6 cấp. Phiên bản số sàn cũng sẽ đi kèm với hệ thống AWD. Hệ thống AllGrip AWD cung cấp 4 chế độ lái gồm Tự động, Cát, Tuyết và Khóa.

Phiên bản hybrid mạnh mẽ của Maruti Suzuki Grand Vitara được trang bị động cơ chu trình Atkinson 1.5L TNGA, 3 xi-lanh của Toyota kết hợp với pin lithium-ion 177,6V. Động cơ tạo ra công suất 92,45 mã lực, trong khi công suất và mô-men xoắn cực đại lần lượt là 115,5 mã lực và 122Nm. Động cơ này sẽ đi kèm với hộp số tự động e-CVT của Toyota.

‘Hổ tướng’ SUV mới của Suzuki khuấy đảo thị trường với giá 276 triệu đồng, làm Kia Seltos bàng hoàng ảnh 3

Phiên bản Maruti Suzuki Grand Vitara hybrid được tuyên bố sẽ trả lại mức tiết kiệm nhiên liệu được chứng nhận ARAI là 27,97km/L. Phiên bản dẫn động cầu trước, số sàn được cho là sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu 21,11kmpl, trong khi bản AT FWD và MT AWD cung cấp hiệu suất nhiên liệu lần lượt 20,58km/L và 19,38km/L. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng sẽ là ưu điểm để Maruti Suzuki Grand Vitara uy hiếp Kia Seltos cùng Hyundai Creta.

 

‘Quái thú’ SUV hầm hố hơn Toyota Fortuner ra mắt với giá 351 triệu khiến Hyundai Santa Fe chấn kinh

(Techz.vn) Mẫu SUV mới không chỉ có ngoại hình hầm hố mà còn sở hữu những trang bị đáng gờm sẽ có thể khiến doanh số của các mẫu xe như Toyota Fortuner hay Hyundai Santa Fe tụt giảm.