Xe máy

Honda SH ‘như cá nằm trên thớt’ vì mẫu xe tay ga mới ra mắt: Thiết kế đẹp như mơ, giá 84 triệu đồng

Honda SH ‘như cá nằm trên thớt’ vì mẫu xe tay ga mới ra mắt: Thiết kế đẹp như mơ, giá 84 triệu đồng

SanYang Motor (SYM) vừa chính thức ra mắt mẫu xe tay ga SYM MMBCU 158 2022 mới của mình tại Đài Loan. SYM MMBCU 158 có thiết kế độc đáo lấy cảm hứng từ “Mamba” - một loài rắn độc cực độc ở Châu Phi, được kỳ vọng sẽ tạo ra “cơn địa chấn” trên thị trường xe máy và tranh giành thị phần với Honda SH.

Honda SH ‘như cá nằm trên thớt’ vì mẫu xe tay ga mới ra mắt: Thiết kế đẹp như mơ, giá 84 triệu đồng ảnh 1

SYM MMBCU 158 2022 là một mẫu xe tay ga theo ngôn ngữ thiết kế độc đáo của hãng xe Đài Loan, sử dụng các nguyên tắc Bionatic dùng đặc điểm của thực vật hoặc sinh vật làm cốt lõi của thiết kế. Mẫu xe này được lấy cảm hứng từ loài rắn Mamba một thân hình mảnh mai nhưng tốc độ di chuyển rất ấn tượng. Thậm chí, Mamba được mệnh danh là loài rắn độc di chuyển nhanh nhất thế giới.

Honda SH ‘như cá nằm trên thớt’ vì mẫu xe tay ga mới ra mắt: Thiết kế đẹp như mơ, giá 84 triệu đồng ảnh 2

Theo mô tả của nhà sản xuất, Cái tên MMBCU là sự kết hợp của ba từ: MMB là viết tắt của Mamba, C là viết tắt của Croosover và U là viết tắt của Unique. SYM MMBCU 158 2022 được thiết kế trông giống như đầu của một con rắn. Ngoài ra, thiết kế bộ quây của mẫu xe này được tạo hình khá phô trương, trông giống như vảy của một con rắn, giúp mẫu xe này có diện mạo ấn tượng hơn Honda SH.

Điểm nhấn của SYM MMBCU 158 2022 sẽ nằm ở khu vực đèn pha. Nhà sản xuất đã lựa chọn thiết kế đèn đơn theo chiều dọc, với đèn LED DRLs, hai bên là đèn xi nhan với kiểu dáng đẹp, tạo cho chiếc xe một dáng vẻ năng động.

Honda SH ‘như cá nằm trên thớt’ vì mẫu xe tay ga mới ra mắt: Thiết kế đẹp như mơ, giá 84 triệu đồng ảnh 3

Về sức mạnh, SYM MMBCU 158 2022 sử dụng động cơ 158 cc, xi-lanh đơn, 4 kỳ, SOHC, 4 van, làm mát bằng chất lỏng. Tuy nhà sản xuất không công bố sức mạnh cụ thể của động cơ này nhưng tham khảo các mẫu xe tay ga của SYM có động cơ tương tự, ước tính MMBCU sẽ tạo ra 15 mã lực và mô-men xoắn 14,6 Nm. Mức sức mạnh này cũng ngang ngửa Honda SH 150i.

Hệ thống treo của SYM MMBCU 158 2022 bao gồm phuộc trước dạng ống lồngphía sau là phuộc Monoshock đặt nằm ngang kết hợp với tay đòn thép. Cả 2 bánh xe đều sử dụng vành hợp kim 13 inch.

Honda SH ‘như cá nằm trên thớt’ vì mẫu xe tay ga mới ra mắt: Thiết kế đẹp như mơ, giá 84 triệu đồng ảnh 4

Các tính năng của xe có thể kể tới hệ thống đèn chiếu sáng LED xung quanh xe, màn hình hiển thị kỹ thuật số toàn phần LCD, bộ sạc thiết bị di động, cốp chứa đồ dưới yên xe dung tích 28 lít thể để vừa một mũ bảo hiểm full-face, hệ thống phanh ABS Dual Channel từ BOSCH. Một điểm nhấn khác của xe là hệ thống kiểm soát lực kéo (TCSS). Tuy nhiên, rất tiếc là mẫu xe tay ga này vẫn sử dụng chìa khoá cơ và màn hình không có các tính năng kết nối với điện thoại thông minh.

Honda SH ‘như cá nằm trên thớt’ vì mẫu xe tay ga mới ra mắt: Thiết kế đẹp như mơ, giá 84 triệu đồng ảnh 5

SYM MMBCU 158 2022 được bán tại Đài Loan với mức giá 110.000 Tân Đài Tệ, tương đương khoảng 84 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt. Mức giá này tương đương với Honda SH 125 tại thị trường Việt dù MMBCU sở hữu động cơ dung tích lớn hơn. Xe4 màu: Nâu hoang dã, Xám bạc đậm, Trắng ma thuật và Xanh Mamba.

 

Ra mắt mẫu MPV mới giá chỉ từ 328 triệu đồng khiến Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7 ‘run cầm cập’

(Techz.vn) Vị thế của Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7 đang bị đe doạ bởi sự xuất hiện của mẫu MPV mới có giá bán rất rẻ.