Ô tô

Ra mắt mẫu MPV mới giá chỉ từ 328 triệu đồng khiến Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7 ‘run cầm cập’

Ra mắt mẫu MPV mới giá chỉ từ 328 triệu đồng khiến Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7 ‘run cầm cập’

Mới đây, Proton Exora 2023 đã chính thức được trình làng tại Malaysia, hứa hẹn sẽ là đối thủ nặng ký của Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7. Mẫu MPV này có 2 phiên bản là Executive và Premium với giá bán tương ứng lần lượt là 62.800 RM (khoảng 328 triệu đồng) và 69.800 RM (khoảng 364 triệu đồng).

Cả 2 phiên bản của Exora 2023 đều được trang bị động cơ xăng Campro CFE 4 tăng áp 1.6L quen thuộc, sản sinh công suất tối đa 140 mã lực tại 5.000 vòng/phút và mô-men xoắn 205 Nm từ 2.000 đến 4.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền đến bánh trước thông qua hộp số biến thiên liên tục.

Ra mắt mẫu MPV mới giá chỉ từ 328 triệu đồng khiến Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7 ‘run cầm cập’ ảnh 1
Proton Exora 2023 sẽ thách thức Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7

Điểm nhấn cho ngoại hình của Proton Exora 2023 bao gồm logo Proton mới nhất được giới thiệu vào năm 2019, hiện được áp dụng cho lưới tản nhiệt phía trước và trên cửa sau của xe. Lần này, mẫu xe đối thủ của Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7 không còn đèn sương mù phía sau nữa, trong khi đèn LED DRL tiếp tục được giữ nguyên trên phiên bản Premium cao cấp, trong khi phiên bản Executive có đèn pha halogen.

Các trang bị tiêu chuẩn trên cả 2 phiên bản Proton Exora 2023 bao gồm bánh xe hợp kim 16 inch bọc trong lốp 205/55, và bánh xe trên bản Premium có lớp hoàn thiện hai tông màu trong khi bánh xe của bản Executive có lớp hoàn thiện một tông màu. Điểm khác biệt nữa giữa phiên bản Premium với Executive là mui xe, cánh lướt gió, hai bên hông và trang trí cửa hậu màu đen.

Ra mắt mẫu MPV mới giá chỉ từ 328 triệu đồng khiến Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7 ‘run cầm cập’ ảnh 2

Các cập nhật cho nội thất của Proton Exora 2023 bao gồm bọc da toàn bộ trên biến thể Premium, thay thế cho bộ bán giả da trước đây, trong khi logo Proton mới nhất được áp dụng cho ngoại thất của Exora cũng được tìm thấy trên vô lăng đa chức năng bọc da. Việc sắp xếp chỗ ngồi trong Exora 2023 vẫn tiếp tục như trước đây, cung cấp bố cục 2-3-2 với khả năng gập chia 60:40 ở hàng thứ hai trong khi hàng thứ ba có khả năng gập chia 50:50.

Phiên bản cao cấp của Proton Exora 2023 có bệ tỳ tay cho hàng ghế trước và hàng ghế thứ hai trong khi phiên bản thấp hơn chỉ có chỗ để tay cho hàng ghế trước; cả hai người ngồi ở hàng ghế trước đều có tấm che nắng với bản Premium, trong khi bản Executive chỉ có một tấm cho hành khách.

Ra mắt mẫu MPV mới giá chỉ từ 328 triệu đồng khiến Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7 ‘run cầm cập’ ảnh 3

Danh sách bộ phụ kiện trên Proton Exora Premium 2023 bao gồm một đầu màn hình cảm ứng 7 inch với Giao diện Người dùng Chính Toàn cầu (GKUI) của Geely và chức năng 'Hi Proton', kết nối internet 4G, mang đến tính năng phát nhạc trực tuyến, điều hướng trực tiếp, kết nối điện thoại thông minh, phản chiếu cho Android và điểm phát sóng Wi-Fi.

Trong khi đó, trang bị trên phiên bản Executive bao gồm vô-lăng urethane, bọc vải, điều hòa chỉnh tay, dàn âm thanh tiêu chuẩn với Bluetooth và 4 loa. Trang bị an toàn tiêu chuẩn trên dòng xe đối thủ của Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7 bao gồm hai túi khí, ABS, EBD, hai cảm biến đỗ xe phía sau và tín hiệu dừng khẩn cấp.

 

Cận cảnh Kia Seltos phiên bản kéo dài mới, quyết ‘lật đổ’ Mitsubishi Xpander với mức giá hấp dẫn

(Techz.vn) ‘Ngôi vương’ của Mitsubishi Xpander hoàn toàn có thể bị ‘đánh chiếm’ bởi phiên bản kéo dài của Kia Seltos.