Smart Phone - Điện thoại

Top 4 iPhone giá rẻ nhất của Apple trong tháng 12: Tiết kiệm ít nhất 5 triệu so với iPhone 13

Top 4 iPhone giá rẻ nhất của Apple trong tháng 12: Tiết kiệm ít nhất 5 triệu so với iPhone 13

iPhone 13 vẫn đang làm mưa làm gió trên thị trường ở mức giá trên 21 triệu đồng. Những chiếc iPhone 13 mới luôn đi kèm công nghệ mới nhất hứa hẹn những trải nghiệm thích nhất.

Tuy nhiên nếu bạn không thực sự cần đến những công nghệ mới vả đơn giản chỉ cần một chiếc điện thoại hoạt động mượt mà dưới đây là những mẫu iPhone ra mắt không quá 3 năm, vẫn còn được Apple bán chính hãng tại các cửa hàng của mình và được hỗ trợ trong nhiều năm nữa.

Điều đặc biệt, tất cả đều dưới 16 triệu, giúp người dùng tiết kiệm ít nhất 5 triệu so với những chiếc iPhone 13 đời mới.

iPhone SE 2 - 64GB (10.49 triệu đồng)

Ra mắt vào tháng 4/2020, iPhone SE 2 là một bất ngờ lớn khi Apple mang thiết kế iPhone cổ điển từ trở lại. Nhìn vào vẻ bề ngoài iPhone SE 2 giống như iPhone 8 nhưng bên trong lại mạnh mẽ hơn rất nhiều. Máy được trang bị chip Apple A13 Bionic tương đương iPhone 11. Cùng với đó, iPhone SE thế hệ 2 cũng có camera mạnh mẽ với khả năng chụp ảnh xóa phông khá mịn.

Điều mà nhiều người yêu thích ở iPhone SE là nó vẫn còn TouchID mở khóa bằng vân tay tại nút home. Đây là điều mà nhiều người dùng các dòng iPhone đời cao vẫn đang mong muốn Apple mang trở lại.

Xem đánh giá chi tiết iPhone SE 2 tại đây

iPhone XR - 64GB (12.49 triệu đồng)

iPhone XR từng được xem là dòng sản phẩm nhận được hàng loạt danh hiệu như iPhone bán chạy nhất, iPhone có pin lâu nhất. Và đó là lí do chiếc iPhone ra mắt từ năm 2018 này vẫn còn được bán chính hãng.

Con chip A12 của iPhone XR hiện vẫn tương đối mạnh tại thời điểm này, vì vậy không khó hiểu tại sao nó vẫn hỗ trợ hàng loạt tính năng mới nhất của iOS 15 vừa ra mắt. Theo tính toán, iPhone XR vẫn sẽ là một chiếc smartphone dùng ổn trong ít nhất 3 năm tới.

>> Xem thêm đánh giá chi tiết tại đây

iPhone 11 - 64 GB (14.79 triệu đồng)

Được giới thiệu vào tháng 9 năm 2019, iPhone 11 đánh dấu sự thay đổi lớn nhất trong thiết kế của Apple. Ngay khi ra mắt, iPhone 11 gây ấn tượng mạnh với thé giới. Nó không chỉ kế thừa những ưu điểm của iPhone XR mà còn được nâng cấp mạnh về phần cứng, khả năng chụp hình.

Theo nhiều chuyên gia, kể cả sau khi Apple giới thiệu iPhone 13, những chiếc iPhone 11 vẫn sẽ được Apple bán trong vòng ít nhất một năm nữa.

>> Xem thêm về iPhone 11 tại đây

iPhone 12 mini 64 GB (15.99 triệu đồng)

Nếu không xét đến iPhone 13 mới thì iPhone 12 mini vẫn là một lựa chọn hấp dẫn giữa công nghệ về giá bán của thiết bị. Ngay cả với iPhone 13 mini mới cũng chỉ hơn phiên bản cũ một chút về hiệu năng và pin.

Còn lại, iPhone 12 mini là một lựa chọn khá hợp lý nếu bạn muốn trải nghiệm những tính năng cao cấp nhất như màn hình OLED, thiết kế viền vuông thời thượng. Chip A14 Bionic của iPhone 12 mini cũng dựa trên quy trình 5nm mà iPhone 13 hiện đang dùng.

Một điểm yếu nhỏ của iPhone 12 mini là thời lượng pin của nó ngắn hơn đáng kể so với những người anh em khác. Tuy nhiên nếu chỉ dùng cho các nhu cầu thông thường như lướt mạng xã hội, xem video và đọc báo nó hoàn toàn đáp ứng đủ trong cả ngày. Dĩ nhiên mua iPhone 12 mini để chơi game là một lựa chọn tồi.

>> Xem thêm iPhone 12 mini tại đây

 

10 smartphone Android mạnh nhất tháng 11/2021: Black Shark 4S Pro 'Vô đối' 2 tháng liên tiếp

(Techz.vn) Trong tháng 11, những chiếc smartphone Android mạnh nhất vẫn sở hữu phần cứng trung tâm là con chip Snapdragon 888+ trong đó Black Shark 4S Pro tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi tháng thứ 2 liên tiếp nắm giữ vị trí quán quân.