Thế giới

Tổng thống Mỹ từng nhận giải Nobel hòa bình Barack Obama mỗi ngày ném... 71 quả bom khi còn tại vị

Tổng thống Mỹ từng nhận giải Nobel hòa bình Barack Obama mỗi ngày ném... 71 quả bom khi còn tại vị

Một số liệu từng được công bố cách đây ít lâu từng tiết lộ, lượng bom mà quân đội Mỹ trút xuống các chiến trường bên ngoài lãnh thổ nước này đang không ngừng gia tăng trong nhiều năm trở lại đây. Cụ thể năm 2016, không quân Mỹ thả nhiều hơn năm trước đó tới 3000 quả bom.

Barack Obama ném bom nhiều gấp 10 lần Georgie W. Bush.

Thực tế, số liệu này chỉ ghi lại những vụ đánh bom được Mỹ thừa nhận. Con số thực tế chắc chắn sẽ còn cao hơn, thậm chí hơn gấp nhiều lần. Cần biết rằng chỉ tính riêng ở hai chiến trường Iraq và Syria, đã có tới 24.000 phi vụ ném bom do Mỹ nhúng tay vào trong năm 2016.

Thống kê đã chỉ ra rằng trong thời gian nước Mỹ được chỉ đạo bởi vị Tổng thống da màu đầu tiên, đã có tới 71 quả bom được ném xuống mỗi ngày bên ngoài lãnh thổ nước này. Con số này vượt xa gấp 10 lần người tiền nhiệm của ông Obama là Georgie W. Bush - thường được biết đến với tư cách là một Tổng thống "ưa bạo lực".

Chỉ trong năm 2016, Obama đã ném 26.171 quả bom xuống các chiến trường của Mỹ.

Điều đáng nói, chính Obama lại từng được nhận giải Nobel hòa bình nhờ nỗ lực cắt giảm quân đội ở chiến trường Afghanistan và Iraq. Obama cũng là vị Tổng thống duy trì chiến tranh trong nhiệm kỳ của mình lâu hơn bất kỳ người tiền nhiệm nào khác trong lịch sử Hoa Kỳ. 

Obama đáng lẽ phải chịu trách nhiệm về việc đã đem quân đi gây chiến ở rất nhiều vùng lãnh thổ như Pakistan, Afghanistan, Yemen, Libya, Somalia, Iraq,... hay can thiệp thô bạo nhằm thay đổi chính quyền các nước như Ukraine, thay vì được xướng tên như một cá nhân có những nỗ lực nổi bật nhất toàn thế giới trong việc chống lại chiến tranh, duy trì hòa bình.

Nhiều nên kinh tế trên thế giới đã sụp đổ vì những hành vi "ban phát dân chủ" của Hoa Kỳ.

Để dễ hình dung, trước khi bước vào cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2016, ông Donald Trump đã từng tuyên bố sẽ "mặt đối mặt" và thề "dội bom đánh tan" tổ chức khủng bố cực đoan IS. Tuy nhiên tổng số bom mà ông Trump từng ném trong suốt 4 năm nhiệm kỳ của mình chỉ là 59 quả - tức chưa bằng "thành tích" mà Obama từng làm chỉ trong một ngày!

 

Donald Trump được đề cử là 'Tổng thống vĩ đại nhất lịch sử Mỹ', nhận 'đặc ân' mà Joe Biden mơ cả đời

(Techz.vn) Đặc ân mà Nghị viện đang đề xuất dành cho ông Donald Trump là điều mà bất cứ chính trị gia nào trên thế giới cũng phải mơ ước, kể cả Joe Biden.