Thế giới

Tổng thống Mỹ Donald Trump tự tin chiến thắng bầu cử, nắm lợi thế lớn ở bang chiến địa 'bước ngoặt'

Tổng thống Mỹ Donald Trump tự tin chiến thắng bầu cử, nắm lợi thế lớn ở bang chiến địa 'bước ngoặt'

"Tôi tin rằng chúng ta sẽ giành chiến thắng. Cuộc bầu cử này chắc chắn có gian lận và đã bị dàn xếp" - Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trong cuộc vận động cho hai quan chức bang Georgia (một trong những bang chiến địa mang tính "bước ngoặt") chạy đua vào Thượng viện hôm 05/12 vừa qua (theo giờ địa phương). Kết quả của cuộc đua này là vô cùng quan trọng bởi nó sẽ quyết định Thượng viện Hoa Kỳ nằm trong tay phe nào, đảng Dân chủ hay đảng Cộng hòa.

Ông Trump đang tìm mọi cách lấy lại sự tín nhiệm của người dân bang Georgia.

"Lá phiếu của các bạn sẽ quyết định đảng nào có quyền đề ra luật pháp, điều hành các ủy ban và kiểm soát từng đồng đô-la tiền thuế của người dân. Chính các bạn là người có quyền quyết định con cái của các bạn sẽ được sinh ra và lớn lên trong một quốc gia như thế nào" - ông Donald Trump diễn thuyết trước người dân bang Georgia.

Nhiều chuyên gia thuộc phe Cộng hòa đã lo ngại rằng sự hiện diện của ông Trump tại Georgia sẽ đem lại nhiều rủi ro tiềm ẩn. Bởi lẽ, cách đây vài ngày đội ngũ chiến dịch bầu cử của ông Trump đã liên tục đưa ra những cáo buộc kèm  bằng chứng bang Georgia gian lận bầu cử trắng trợn. Điều này được dự đoán sẽ khiến người dân bang này quay lưng lại với các quan chức địa phương trong cuộc chạy đua vào Thượng viện tới đây. 

Donald Trump nhận được sự hậu thuẫn cực lớn từ Thống đốc Brian Kamp.

Dù vậy trước đó Thống đốc bang Georgia, ông Brian Kemp đã lên tiếng khẳng định sẽ "chiến đấu hết mình để hỗ trợ Tổng thống Trump trong các cuộc chiến pháp lý".

Tổng thống Mỹ đương nhiệm từng nhiều lần khẳng định ông không sẵn sàng thừa nhận thất bại trước Biden. Ông Trump cũng tuyên bố sẽ không rút lại những cáo buộc gian lận bầu cử dẫu có bị chỉ trích là vô căn cứ hoặc bị tòa án bác bỏ.

Liệu Joe Biden có "mất ngược" bang Georgia vào tay ông Donald Trump?

Trước đó hồi giữa tháng 10, bang Georgia đã bất ngờ "ngả xanh" theo phe Dân chủ khi ông Joe Biden giành chiến thắng với cách biệt chỉ 12.000 phiếu so với Donald Trump. Điều đáng nói từ trước tới nay bang Georgia vẫn được coi là "hậu phương vững chắc" của đảng Cộng hòa khi đã trải qua 28 năm liên tiếp bầu cho phe này.

 

Mỹ liên tục ra đòn trừng phạt Trung Quốc: Nước cờ cao tay giúp Donald Trump 'xỏ mũi' Joe Biden?

(Techz.vn) Việc liên tục giáng đòn trừng phạt Trung Quốc vào thời điểm cuối nhiệm kỳ được cho là nước đi "một mũi tên trúng hai con chim" của Thổng thống đương nhiệm Donald Trump.