Thế giới

Mỹ liên tục ra đòn trừng phạt Trung Quốc: Nước cờ cao tay giúp Donald Trump 'xỏ mũi' Joe Biden?

Mỹ liên tục ra đòn trừng phạt Trung Quốc: Nước cờ cao tay giúp Donald Trump 'xỏ mũi' Joe Biden?

Hoa Kỳ liên tiếp trừng phạt kinh tế Trung Quốc

Trong ngày thứ Tư vừa qua, Washington đã phát đi quy định hạn chế đi lại đối với Đảng viên ĐCS Trung Quốc và cấm nhập khẩu sợi cotton từ một vài doanh nghiệp lớn mà Hoa Kỳ cho là "không tuân thủ tiêu chuẩn về điều kiện lao động".

Cũng trong ngày hôm đó, Hạ viện Mỹ đã thông qua đạo luật cho phép giới chức nước này được quyền đánh giá kiểm toán tài chính của các doanh nghiệp Trung Quốc và yêu cầu họ cung cấp thông tin cho nước Mỹ về việc họ có thuộc kiểm soát của chính phủ hay không.

Mỹ liên tục ra đòn trừng phạt Trung Quốc: Nước cờ cao tay giúp Donald Trump 'trói tay' Joe Biden?
Cuộc chiến trăm tập giữa Trump - Tập đang đến hồi gay cấn hơn bao giờ hết.

Bộ An ninh Nội địa Mỹ cũng khẳng định hải quan nước này sẽ hành động thẳng tay, tịch thu tất cả container chứa sợi và sản phẩm cotton có nguồn gốc từ Công ty Sản xuất và Xây dựng Tân Cương, một trong những doanh nghiệp xuất khẩu lớn nhất của đất nước tỷ dân.

Theo quy định mới về việc cấp thị thực, đảng viên ĐCS Trung Quốc và tất cả thành viên trong gia đình họ sẽ bị giới hạn visa một chiều và chỉ có hiệu lực trong vòng 1 tháng, so với visa hai chiều hiệu lực 10 năm như trước đây.

Mỹ liên tục ra đòn trừng phạt Trung Quốc: Nước cờ cao tay giúp Donald Trump 'trói tay' Joe Biden?
Hàng loạt thành viên ĐCS Trung Quốc liên tiếp "dính đòn thù" từ ông Trump.

Hàng loạt động thái cứng rắn từ phía Nhà Trắng này được cho là nỗ lực của Tổng thống đương nhiệm Donald Trump nhằm lấy lại sự tín nhiệm từ các đại cử tri cũng như người dân Mỹ.

Hồi cuối tháng 11 vừa qua, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho rằng những đòn trừng phạt của Mỹ giáng xuống Đại Lục "vẫn chưa kết thúc".

Joe Biden "mắc bẫy" Donald Trump?

Một câu hỏi được các chuyên gia đặt ra: Liệu mối quan hệ Mỹ - Trung sẽ xấu đi đến mức nào trong vòng 7 tuần tới, trước khi nhiệm kỳ của ông Donald Trump chính thức khép lại?

Những hành động cuối cùng của ông Trump đang khiến đối thủ Joe Biden "bị trói tay". Điều này sẽ khiến cho mối quan hệ Mỹ - Trung có thể không bao giờ trở lại được như trước, bất chấp ông Trump có giành chiến thắng trong cuộc chiến pháp lý để lật lại kết quả cuộc Bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 hay không.

Mỹ liên tục ra đòn trừng phạt Trung Quốc: Nước cờ cao tay giúp Donald Trump 'trói tay' Joe Biden?
Ông Joe Biden có lên làm Tổng thống cũng khó mà ngồi yên vào thời điểm này.

Về phía Joe Biden, ông cũng khẳng định sẽ tham vấn ý kiến từ các đồng minh của Mỹ trước khi đưa ra bất kỳ một quyết định nào liên quan đến Trung Quốc. Động thái "thận trọng tối đa" này của đảng Dân chủ được cho là là để tránh những xung đột tiếp tục xảy ra sau khi ông Biden chính thức nhậm chức Tổng thống vào tháng 1.

Cách đây vài ngày, Trung Quốc cũng đã có hành động "đáp trả" khi "dằn mặt" Hoa Kỳ đừng dại bước đi trên con đường sai lầm và nguy hiểm - ám chỉ việc Hoa Kỳ liên tiếp bán vũ khí cho Đài Loan.

Clip hành vi gian lận bầu cử trắng trợn của phe Joe Biden tại bang chiến trường Georgia

 

Hậu bị IS tấn công, Trung Quốc tung đòn đáp trả tuy nhiên mục tiêu lại là quân sự Hoa Kỳ?

(Techz.vn) Cách đây ít ngày Trung Quốc đã bất ngờ bị tổ chức khủng bố IS tấn công vũ trang. Rất nhanh sau đó, Đại Lục đã tung đòn đáp trả tuy nhiên mục tiêu lần này lại là nước Mỹ?!