Giải trí

Tóc Tiên kêu gọi 'tẩy chay' câu nói của Tiktoker Nờ ô nô

Tóc Tiên kêu gọi 'tẩy chay' câu nói của Tiktoker Nờ ô nô

Những ngày vừa qua, Tiktoker Nờ ô nô trở thành nhân vật chính trong làn sóng tẩy chay của cộng đồng mạng khi đăng các video với nội dung "người nghèo ăn gì Nờ Ô Nô cho ăn đó". Trong video, người này thường xuyên sử dụng từ ngữ mang tính miệt thị, chê bai.

no-o-no-01-1669461539835874917180-4987-16696827917082130681548

Sau khi đoạn clip này được chia sẻ 1 cách chóng mặt, hàng loạt người dùng phẫn nộ và đã report (báo cáo) tài khoản. Trưa 28/11, TikTok xác nhận đã cấm vĩnh viễn tài khoản Nờ Ô Nô và có thể chặn người dùng này tạo tài khoản mới trên cùng thiết bị.

TT-2779-1669620489

Mặc dù kênh của Tiktoker này đã bị chặn, song câu nói xuất hiện trong video của anh chàng này lại được nhiều người sử dụng để đăng tải trên mạng xã hội, hoặc làm clip để viral trên các trang mạng như Tiktok. Trước sự việc này, mới đây ca sĩ Tóc Tiên đã đăng tải bài viết kêu gọi mọi người “tẩy chay” câu nói của tiktoker này: “Chúng mình đã cùng nhau lên án những hành động tiêu cực của 1 cá nhân rất ổn thỏa. Thế nên, xin đừng biến câu nói ấy thành trend để viral”.

toc-tien

Dưới phần bình luận, nhiều sao Việt cũng bày tỏ sự đồng tình trước ý kiến của Tóc Tiên.

Ca sĩ Bùi Nguyễn Trung Quân: “Em xin lỗi chị Tiên”

Ca sĩ Nam Cường: “Chính xác”

Ali Hoàng Dương: “Chỉ sợ sau này dù không quá sai vẫn sẽ…thôi ạ”

Ca sĩ Pha Lê: “Đồng ý”

“Em đồng ý ạ, không hiểu sao cái voice đấy lại lôi ra sử dụng được”

“Đúng rồi ạ, lướt 10 clip hết 7-8 clip có câu đó, còn sảng giọng giật cả mình”

Trước đó, nói về hình phạt nào dành cho Tiktoker Nờ ô Nô, ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông đã nhận được phản ánh từ người dùng và làm việc với đại diện TikTok để xử lý tài khoản. Cục cũng đã đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM liên hệ với Tuấn để làm việc và có các hình thức xử lý tiếp theo. Tuy nhiên, Tuấn đã khóa các kênh liên lạc.

Theo quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, việc cung cấp, chia sẻ thông tin không phù hợp thuần phong mỹ tục có thể bị phạt từ 5 đến 10 triệu đồng.

 

Tiktoker Nờ Ô Nô bị khóa tài khoản hơn 600.000 người theo dõi, VTV chính thức vào cuộc

(Techz.vn) Sau khi đăng tải clip từ thiện phản cảm cũng như có những phát ngôn quá khích trên MXH, Nờ Ô Nô đang nhận về hàng loạt chỉ trích. VTV cũng chính thức vào cuộc làm rõ vụ việc trên.