Smart Phone - Điện thoại

Thế hệ Galaxy Mới: Sức mạnh khai phá bóng đêm sẽ càng bùng nổ hơn nữa!

Thế hệ Galaxy Mới: Sức mạnh khai phá bóng đêm sẽ càng bùng nổ hơn nữa!

Samsung Galaxy S22 Series đã thay đổi cuộc chơi chụp đêm trên smartphone như thế nào?

SamsungGalaxyS23-TechZ6

Samsung Galaxy S22 đã tái định nghĩa về chuẩn mực chụp đêm trên smartphone. (Ảnh: Cnet)

Năm 2022 vừa qua, trong bối cảnh thị trường di động đang chạy đua khốc liệt về cấu hình, hiệu năng hay thời lượng pin thì Samsung đã mang đến một luồng gió mới lạ, cũng như đã tái định nghĩa về khả năng chụp đêm trên Galaxy S22 Series và biến hệ thống camera của mẫu sản phẩm này trở thành lưỡi dao sắc bén, đủ khả năng để đánh bại bất kỳ đối thủ nào.

SamsungGalaxyS23-TechZ3

Khả năng chụp đêm đỉnh cao trên Galaxy S22 Series là sự giao thoa hoàn hảo giữa phần cứng và AI. (Ảnh: Samsung)

Với thuật toán xử lý được hãng tự hào gọi tên là 'Mắt thần bóng đêm' - Galaxy S22 Series đã đơn giản hóa việc chụp đêm với những hình ảnh với chất lượng vượt trội, bắt kịp xu hướng của giới trẻ với những mong đợi về một chiếc điện thoại có thể ghi lại mọi khoảnh khắc trong nhiều môi trường ánh sáng khắc nghiệt. Và trong năm nay, rất có thể ông lớn xứ Hàn hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta nhiều những nâng cấp bùng nổ hơn nữa với hệ thống camera đỉnh cao trên mẫu 'Galaxy Mới'. Trước khi điểm qua những thông tin bên lề về mẫu máy thế hệ mới này, hãy cùng TechZ nhìn lại những hình ảnh tuyệt đẹp được ghi lại Samsung Galaxy S22 Series trong năm vừa qua nhé.

Khả năng quay chụp ‘nightlife’ đỉnh cao trên Samsung Galaxy S22

SamsungGalaxyS23-TechZ2

Những ảnh chụp thiên văn đầy ‘ma mị’ của Galaxy S22 như xóa nhòa khoảng cách giữa ánh sáng vào bóng tối. (Ảnh: Samsung)

Không chỉ đơn thuần nâng cấp phần cứng với hệ thống cảm biến ảnh kích thước lớn hơn giúp khả năng thu nhận ánh sáng tốt hơn, Galaxy S22 Series còn được đầu tư mạnh mẽ với chip xử lý NPU riêng, cùng hệ thống thuật toán xử lý hình ảnh giúp cho Galaxy S22 có thể thỏa sức chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng mà vẫn đảm bảo được chất lượng màu sắc cực kỳ ấn tượng, giữ được độ chi tiết cao.

SamsungGalaxyS23-TechZ1

Galaxy S22 Series sẵn sàng thách thức bóng tối với tính năng sáng tạo ảnh đêm Nightography vô cùng ấn tượng. (Ảnh: Samsung)

SamsungGalaxyS23-TechZ15

Được trang bị cảm biến khủng, chip xử lý NPU riêng, cùng thuật toán xử lý đầu tư nghiên cứu - Không khó để Samsung Galaxy S22 có thể khơi gợi nguồn cảm hứng về đêm để bạn tạo ra những hình ảnh nghệ thuật. (Ảnh: Samsung)

SamsungGalaxyS23-TechZ14

Trong những buổi shooting đêm, Galaxy S22 vẫn giữ được chi tiết và bắt khung hình cực kỳ nhanh chóng nhờ hiệu suất mạnh mẽ. Thỏa sức cho ra những hình ảnh với góc chụp sáng tạo, độc đáo. (Ảnh: Samsung) 

Khi kích hoạt trong điều kiện ánh sáng về đêm, bạn sẽ không còn phải lo lắng rằng chất lượng hình ảnh sẽ không đạt như mong đợi - Việc của bạn chỉ đơn giản là giờ máy lên và chụp, tất cả phần còn lại cứ để "Galaxy S22 Series lo!". Chế độ tự động của máy và hệ thống AI sẽ tự động canh chỉnh, xử lý để có thể tạo ra hình ảnh với độ sáng tối ưu chỉ chưa đầy một giây. Đặc biệt, tình trạng nhiễu hạt (noise) thường xảy ra với các mẫu di động cao cấp hàng đầu hiện nay cũng không còn và thay thế bằng những chi tiết rõ nét, thậm chí còn ấn tượng hơn cả 'view' mắt thường mà bạn đang được nhìn ngắm thực tế.

SamsungGalaxyS23-TechZ13

Bộ xử lý hình ảnh AI giúp bạn có được những hình ảnh chụp chân dung mượt mà, nắm bắt chủ thể rất nhanh chóng. (Ảnh: ViettelStore)

SamsungGalaxyS23-TechZ12

Khả năng tách nền, làm mịn phông và hiệu ứng bokeh cực kỳ ấn tượng trên Galaxy S22. (Ảnh: ViettelStore)

Với chế độ chụp chân dung trong điều kiện thiếu sáng, Galaxy S22 Series tiếp tục tỏa sáng và ghi điểm trong mắt người hâm mộ. Sở hữu hệ thống camera Tele 10MP với khả năng zoom quang 3x cùng công nghệ chống rung quang học OIS, Galaxy S22 giữ được cân bằng rất tốt hầu như mọi khung hình, nhờ vậy bạn có thể tha hồ 'tác nghiệp' mà không lo phải tình trạng rung, nhòe khi model thả dáng, di chuyển. Chất lượng xóa phông thả bokeh cực kỳ ‘ngọt ngào’ giúp bạn có được hậu kỳ đầy ảo dịu, cùng nhiều hiệu ứng đẹp lạ không khác gì chụp từ một chiếc máy ảnh kỹ thuật số chuyên nghiệp được trang bị ống kính khủng.

Chụp thôi chưa đủ - Galaxy S22 Series còn là một trợ thủ đắc lực không thể thiếu cho những TikToker hay Vlogger. Tính năng “Tốc độ khung hình tự động” sẽ tối ưu hóa từng cảnh quay theo độ sáng môi trường, kết hợp cùng giải pháp siêu chụp đêm giảm nhiễu - Bạn sẽ có được những thước phim đầy chuyên nghiệp và mãn nhãn. Để có được góc nhìn thực tế hơn, mời bạn đọc cùng xem qua những thước phim tuyệt đẹp được quay bởi ống kính Galaxy S22 Series. 

Những chuyển động mượt mà được Samsung Galaxy S22 Series ghi lại trên nhiều thành phố khác nhau (Video: Samsung)

Thế hệ Galaxy Mới sẽ có gì khiến chúng ta phải kinh ngạc? 

SamsungGalaxyS23-TechZ11

Teaser mới ngầm khẳng định ‘Galaxy Mới’ vẫn tiếp tục bứt phá về đêm (Ảnh: Ice Universe)

Trong đoạn teaser mới về Galaxy Mới vừa được chia sẻ trên mạng xã hội trong thời gian gần đây được chia sẻ bởi leaker nổi tiếng Ice Universe đã ngầm khẳng định sự vượt trội về khả năng chụp đêm, chẳng hạn ‘Độ phân giải sẽ khiến bạn phải thốt lên’ (megapixels that'll make you say) hay ‘Chế tạo ra ánh trăng’ (Made for moonlight) cho chúng ta thấy những nâng cấp rất đáng đồng tiền bát gạo trên mẫu ‘Galaxy Mới’.

Video teaser thể hiện sự vượt trội độ phân giải và khả năng chụp đêm trên Galaxy Mới (Video: Ice Universe)

Về thông số kỹ thuật được Ice Universe tiết lộ, Galaxy Mới sẽ sử dụng camera độ phân giải cho cảm biến chính lên đến 200MP, có thể xem đây là cảm biến chụp ảnh trên smartphone có độ phân giải lớn nhất hiện nay và chưa từng có bất kỳ chiến binh camera-phone nào đạt đến ngưỡng này. Nhờ vậy, người dùng sẽ có được hình ảnh với chất lượng tốt hơn đáng kể, giữ được chi tiết khi bạn phóng to hình ảnh, đồng thời cảm biến lớn cũng giúp bạn thu được nhiều ánh sáng hơn.

SamsungGalaxyS23-TechZ10

Cảm biến mới với độ phân giải lên đến 200MP giúp Galaxy Mới thu được nhiều ánh sáng hơn, chụp đêm 'xịn sò' hơn (Nguồn ảnh: samnews24)

Ngoài ra, Leaker Ice Universe còn cho rằng Samsung sẽ sử dụng cảm biến ISOCELL HP2 được tối ưu hóa đặc biệt nhằm mang đến khả năng chụp ảnh ban đêm xuất sắc, tính năng Nightography được nâng lên một tầm cao mới. Thậm chí còn lu mờ người tiền nhiệm Galaxy S22 Ultra vốn đã rất đỉnh cao với khả năng chụp đêm. Cũng nhờ cảm biến trên, hiệu suất chụp ảnh ban đêm cũng sẽ được cải thiện đáng kể, xử lý hiệu quả các nguồn gây nhiễu hạt, mang đến những bức ảnh chụp đêm ‘mượt mà’ như trong những thước phim Netflix mà bạn vẫn thường xem.

Nhờ đến cảm biến ISOCELL HP2 cùng hệ thống AI đầy ‘ma thuật’ , người dùng Galaxy Mới giờ đây có thể thỏa thích chụp và quay thiên văn, mặt trăng có độ chi tiết cao hơn, thực tế hơn so với phiên bản tiền nhiệm. 

SamsungGalaxyS23-TechZ9

Hình ảnh nền được cho là chính thức sẽ sử dụng trên Galaxy Mới, ngầm nhấn mạnh về khả năng chụp ảnh thiên văn, mặt trăng với cảm biến ISOCELL HP2 (Ảnh: WigettaGaming)

Những hình ảnh nền được cho là sẽ sử dụng chính thức trên Galaxy Mới được WigettaGaming đăng tải, hướng đến chủ đề về các tiểu hành tinh trên nền đen, cũng đã vô tình tiết lộ khả năng chụp ảnh thiên văn ‘siêu đỉnh’ không thua gì các ống kính thiên văn chuyên dụng.

Bên cạnh đó, thời gian gần đây Samsung Galaxy S22 đã được cập nhật tính năng chụp ảnh thiên văn là Astrophoto (Chế độ chụp thiên văn) và Multiple Exposure (Chế độ phơi sáng nhiều hơn) trên ứng dụng Expert RAW. Cả hai tính năng trên phát hành dường như đang dọn đường để chào đón thế hệ Galaxy Mới, kỳ vọng sẽ còn phát huy được hết sức mạnh nếu được sử dụng chung với cảm biến ISOCELL HP2.

SamsungGalaxyS23-TechZ8

Hình ảnh rò rỉ chụp từ Galaxy Mới, Galaxy S22 Ultra và Pixel 7 Pro theo hướng từ trái sang phải (Nguồn ảnh: Ice Universe)

Trong hình ảnh được chụp từ Galaxy Mới (bên trái) so sánh với Galaxy S22 Ultra và Pixel7 Pro được đăng tải bởi Ice Universe. Galaxy S22 Ultra và Pixel7 Pro đành phải chào thua với hình ảnh thiếu chi tiết hơn so với Galaxy Mới. Trong khi đó, màu sắc từ hai mẫu Galaxy trông tự nhiên hơn, độ tương phản cao hơn so với tông sáng bị đẩy lên quá đà trên Pixel 7 Pro.

SamsungGalaxyS23-TechZ7

Galaxy Mới nhiều khả năng sẽ hỗ trợ quay video chuẩn 8K với tốc độ 80fps (Ảnh: economictimes)

Một nâng cấp đáng chú ý nữa trên Galaxy Mới được leaker universe đăng tải đó chính là khả năng quay video chuẩn 8K với tốc độ 80 khung hình/giây, cải thiện 25% so với độ phân giải 8K với tốc độ 24 khung hình/giây trên Galaxy S22. Những nâng cấp này giúp cho thiết bị được tốc độ khung hình cao hơn, giảm đáng kể hiện tượng nhòe khi di chuyển hay tình trạng vỡ hình so với phiên bản tiền nhiệm. Nếu tính năng này được trang bị, chắc chắn rằng bạn sẽ sản xuất được những thước phim chuyên nghiệp, mãn nhãn với từng pha chuyển động, một bàn đạp hoàn hảo để những ai yêu thích quay video có thể thỏa sức sáng tạo và cũng dễ dàng hơn trong việc chỉnh sửa video. 

Thêm một thông tin hữu ích nữa dựa trên những rò rỉ của Galaxy Mới, nếu bạn chọn quay video 4K, bạn có thể quay ở tốc độ 120 khung hình/giây, hoặc tùy chỉnh ở tốc độ 30 hoặc 24 khung hình/giây tạo nên hiệu ứng chuyển động chậm cực kỳ điện ảnh, rất ấn tượng phải không nào!

SamsungGalaxyS23-TechZ5

Trang bị phần cứng khủng cùng chip Snapdragon 8 Gen 2 giúp Galaxy Mới xứng đáng là phiên bản kế thừa Galaxy S22 Ultra (Nguồn ảnh: NextPit)

Tất nhiên, để có thể đảm đương được hệ thống cảm biến ‘khủng’ cùng những thuật toán xử lý ‘nặng ký’ - Samsung buộc phải trang bị trên Galaxy thế hệ mới những phần cứng tối tân bậc nhất hiện nay. Theo những thông tin rò rỉ, mẫu Galaxy Mới đi kèm với vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 cao cấp nhất của Qualcomm, bộ nhớ RAM lên đến 12GB, bộ nhớ lưu trữ dành cho phiên bản cao cấp nhất lên đến 1TB. Với thông số kỹ thuật trên, Galaxy Mới hứa hẹn sẽ là mẫu smartphone mạnh mẽ nhất hiện nay, thừa sức cân mọi tác vụ lớn, chạy song hành nhiều tác vụ và chiến mọi tựa game yêu cầu đồ họa cao nhất hiện nay. 

Mặc dù dung lượng pin sẽ rơi vào khoảng từ 4000mAh ~ 5000mAh nhưng sẽ tiết kiệm điện năng hơn, nhờ chip xử lý thế hệ mới và chế độ Light Mode hiện đang được triển khai rất hiệu quả cho các mẫu sản phẩm màn hình gập. Với chức năng Light Mode, thế hệ Galaxy Mới sẽ ưu tiên vào thời lượng pin và vận hành mát mẻ hơn. 

Năm 2023 - 'Vẻ đẹp bóng đêm' còn được khắc họa chân thực hơn nữa trên thế hệ Galaxy Mới

SamsungGalaxyS23-TechZ4

Samsung Galaxy S22 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm qua, bây giờ là thời điểm chúng ta cùng chào đón siêu phẩm Galaxy Mới trong sự kiện Samsung Unpacked (Nguồn ảnh: Samsung)

Với Galaxy S22 Series, vẻ đẹp của màn đêm mới thật sự được ghi lại một cách chi tiết và trọn vẹn, khai phá một chuẩn mực mới cho ‘nhiếp ảnh smartphone trong năm qua. Và điều đó hứa hẹn sẽ còn được phát triển mạnh mẽ hơn nữa trên thế hệ Galaxy Mới dự kiến sẽ được tung ra trong vài ngày tới đây tại sự kiện Samsung Unpacked.

Nếu bạn là một người dùng yêu thích chụp ảnh, luôn muốn thử sức bản thân với những góc chụp, quay chất lượng, thỏa sức sáng tạo cùng vẻ đẹp của màn đêm thì Galaxy Mới có lẽ là mẫu điện thoại tốt nhất dành cho bạn vào thời điểm hiện tại.

TechZ sẽ đồng hành cùng bạn trong sự kiện Samsung Unpacked diễn ra vào ngày 2/2/2023 (vào lúc 0h00 theo giờ Việt Nam). Hãy cùng đón xem những nâng cấp lần này trên Galaxy Mới có thực sự khiến bạn phải mãn nhãn không nhé!

 

Đón đầu xu thế tải về bộ hình nền cực chất trên Galaxy S23

(Techz.vn) Samsung dự kiến sẽ ra mắt Galaxy S23 trong sự kiện Samsung Unpacked diễn ra vào lúc 1 giờ sáng ngày 2/2 theo giờ Việt Nam.