Giải trí

Tịnh Thất Bồng Lai bất ngờ gửi đơn kiện sau khi bị phanh phui, danh tính bị cáo khiến CĐM ngã ngửa

Tịnh Thất Bồng Lai bất ngờ gửi đơn kiện sau khi bị phanh phui, danh tính bị cáo khiến CĐM ngã ngửa

Tịnh Thất Bồng Lai (còn gọi là Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ) hiện là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trên mạng xã hội. Một số người sinh sống tại đây đã bị khởi tố. Tính đến thời điểm hiện tại có Lê Tùng Vân, Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Nhất Nguyên và Lê Thanh Trùng Dương bị điều tra về tội Lợi dụng quyền tự do dân chủ vi phạm lợi ích của nhà nước, tổ chức, cá nhân.

Bên cạnh đó, những nghi vấn Tịnh Thất Bồng Lai loạn luân, trục lợi từ thiện cũng gây nhức nhối trong dư luận. Bất cứ sự việc gì liên quan đến ông Lê Tùng Vân và các “đệ tử” đều gây được sự chú ý lớn.

tinh-that-bong-lai-3

Vừa qua, Soha tiết lộ thông tin gây xôn xao cũng liên quan đến Tịnh Thất Bồng Lai. Theo đó, trước khi bị cơ quan chức năng tạm giam, Lê Thanh Hoàn Nguyên và một số người khác đã cùng làm đơn khởi kiện ông Nguyễn Tường Giang (35 tuổi, trú tại TP Vị Thanh, Hậu Giang) vì hành vi Vu khống. Điều đáng nói, ông Tường Giang chính là mạnh thường quân từng hỗ trợ lớn cho cơ sở này.

tinh-that-bong-lai-2

Trước đây, ông Tường Giang biết đến Tịnh Thất Bồng Lai qua mạng xã hội, đã tìm đến tận nơi để ủng hộ 11 nghìn USD. Thế nhưng một thời gian sau ông Giang xem được phóng sự “Sự thật Tịnh Thất Bồng Lai” của Đài Truyền hình Long An và phát hiện bản chất của nhóm người này. Họ không phải sư thầy, cũng không nuôi trẻ mồ côi mà chỉ đang lợi dụng lòng thương hại của dư luận.

“Trước tiên, tôi đã kêu họ khắc phụ sửa lỗi nhưng họ còn làm "căng" hơn. Sau khi xem xét lại, tôi nhận thấy đây là những người công dân bình thường, tự cạo đầu, tự mặc pháp phục của Phật Giáo nên đã chấm dứt qua lại”, vị mạnh thường quân này trả lời phóng viên Soha.

tinh-that-bong-lai-1

Cũng kể từ khi đó, ông Giang bắt đầu chia sẻ các video nói lên quan điểm của mình và đăng trên kênh YouTube cá nhân. Ông tố cáo Tịnh Thất Bồng Lai lừa đảo, trục lợi từ thiện, lợi dụng trẻ em để kiếm tiền. Vị mạnh thường quân còn làm đơn khởi kiện nhóm người sinh sống ở đây lừa đảo chiếm đoạt tài sản của mình và các nhà hảo tâm khác theo điều 174 Luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Không ngờ rằng đến tháng 11/2021, Lê Thanh Hoàn Nguyên cùng nhóm người Tịnh Thất Bồng Lai lại gửi đơn kiện, tố giác ông Nguyễn Tường Giang về hành vi vu khống. Hiện lá đơn đã được thụ lý, cơ quan chức năng đang xác minh, làm rõ sự việc.

 

Tin trưa 11/1: Phi Nhung về báo mộng, nài nỉ nhờ giúp 1 chuyện, rò rỉ sổ thị tẩm của Lê Tùng Vân?

(Techz.vn) – Tin trưa 11/1: Rò rỉ hình ảnh được cho là cuốn sổ ‘thị tẩm’ của ông Lê Tùng Vân – Tịnh thất Bồng Lai hậu bị khởi tố; Vợ cũ Bằng Kiều kể chuyện Phi Nhung về báo mộng, khóc nức nở cầu xin một điều khiến ai cũng xót xa; CĐM phản ứng dữ dội khi Thủy Tiên lộ diện, có động thái giống Hoài Linh sau ồn ào từ thiện.