Smart Phone - Điện thoại

Apple bất ngờ mang tin vui cực lớn đến cho tất cả iFan dịp đầu năm mới

Apple bất ngờ mang tin vui cực lớn đến cho tất cả iFan dịp đầu năm mới

Báo cáo mới đây từ trang web iPhonesoft tại Pháp cho hay, phiên bản iOS 14 năm nay sẽ hỗ trợ tất cả các thiết bị giống như iOS 13 đã làm vào năm ngoái, riêng iPadOS 14 sẽ cắt giảm một số mẫu iPad.

Tin vui cho iFan: iOS 14 hỗ trợ tất cả các mẫu iPhone, có cả iPhone SE

iOS 14 sẽ tiếp tục hỗ trợ iPhone SE cũng như iPhone 6s

Cụ thể là các model dưới đây:

iPhone 11 Pro.

iPhone 11 Pro Max.

iPhone 11.

iPhone Xs.

iPhone Xs Max.

iPhone Xr.

iPhone X.

iPhone 8.

iPhone 8 Plus.

iPhone 7.

iPhone 7 Plus.

iPhone 6s.

iPhone 6s Plus.

iPhone SE.

iPod Touch (thế hệ thứ 7).

iPhone SE 2/iPhone 9 

Nguồn tin cho biết, Apple sẽ ngừng cập nhật iPadOS mới cho iPad Mini 4 (ra mắt vào tháng 9/2015) và iPad Air 2 (được trình làng vào tháng 10/2014). Dưới đây là các mẫu iPad mà iPadOS 14 sẽ hỗ trợ cập nhật:

iPad Pro 12.9 inch.

iPad Pro 11 inch.

iPad Pro 10.5 inch.

iPad Pro 9.7 inch.

iPad (thế hệ thứ 7).

iPad (thế hệ thứ 6).

iPad (thế hệ thứ 5).

iPad Mini (thế hệ thứ 5).

iPad Air (thế hệ thứ 3).

Một số ưu điểm của phiên bản iOS 14 

- Giao diện gọn gàng: Với iOS 14, Apple thay đổi giao diện hiện nay theo hướng đơn giản hơn vì lợi ích người dùng. Trong số này, nhiều khả năng giao diện Siri và Cuộc gọi đến sẽ "lột xác" hoàn toàn.

Tin vui cho iFan: iOS 14 hỗ trợ tất cả các mẫu iPhone, có cả iPhone SE

-  Cải tiến đa nhiệm: iPadOS mới sẽ hỗ trợ chuột, quản lý tập tin rõ ràng và dễ sử dụng hơn. Trong khi đó, iOS mới được dự đoán sẽ có tính năng đa nhiệm chia đôi màn hình, khả năng kéo thả cửa sổ ứng dụng... Đây là những nâng cấp thiết thực, nhất là khi iPhone năm nay có kích thước lên đến 6,7 inch.

- Kết nối siêu rộng: iPhone 11 ra mắt 2019 được trang bị công nghệ Ultra Wideband (UWB). Apple nhiều khả năng sẽ nâng cấp UBW để hỗ trợ AirTags cho tìm iPhone thất lạc (có thể ra mắt trong 2020) hoặc điều hướng thiết bị trong nhà thông minh hoạt động chính xác hơn.

- Hỗ trợ 5G: Một số tin đồn gần đây cho thấy, iPhone 2020 dự kiến sẽ được trang bị kết nối di động 5G tốc độ cao trên băng tần 6GHz và mmWave 5G. Apple nhiều khả năng sẽ cập nhật iOS mới để tương thích với mạng di động thế hệ mới này.

Tin vui cho iFan: iOS 14 hỗ trợ tất cả các mẫu iPhone, có cả iPhone SE

- Ưu tiên sửa lỗi: Trên iOS 14, Apple dự tính kiểm tra lại quy trình thiết kế và xây dựng phần mềm, qua đó ưu tiên sửa lỗi triệt để trước khi ra mắt phiên bản chính thức.

- Đẩy mạnh thực tế tăng cường (AR): ARKit có thể sẽ rất hữu dụng trong năm nay, khi iPhone 2020 chạy iOS 14 được trang bị camera 3D ToF, cho phép hỗ trợ trải nghiệm AR tốt hơn. 

- Siri tách biệt: Apple được đồn đại sẽ tách nó thành một tính năng độc lập, thậm chí tạo nền tảng mới có tên SiriOS và ra mắt tại WWDC 2020 vào giữa năm. Động thái này là hợp lý nhằm giúp Siri có mặt trên nhiều thiết bị hơn trong tương lai.

 

Tự phát triển và chính thức triển khai công nghệ 5G, báo quốc tế nhận xét đầy tự hào về Viettel

(Techz.vn) Trong năm 2020, Tập đoàn nhà nước Viettel sẽ chính thức thương mại hóa công nghệ mạng di động thế hệ 5, đánh dấu cột mốc Việt Nam làm chủ 5G.

Tag:

ios 14

iPhone