Nhịp sống số

Tin tức công nghệ 13/3: Galaxy S20 lỗi camera selfie, Samsung sẽ vá lỗi bằng bản cập nhật phần mềm

Tin tức công nghệ 13/3: Galaxy S20 lỗi camera selfie, Samsung sẽ vá lỗi bằng bản cập nhật phần mềm

 

Galaxy S20 lỗi camera selfie, Samsung sẽ vá lỗi bằng bản cập nhật phần mềm

Mặc dù mới ra mắt được vài tuần nhưng mẫu flagship Galaxy S20 đã gặp lỗi về camera selfie. Được biết lỗi này do phần mềm và Samsung sẽ sớm cập nhật bản vá lỗi để khắc phục tình trạng trên.

Bộ ba smartphone của Samsung vừa ra mắt cách đây 3 tuần gây chú ý bởi cấu hình mạnh, khả năng zoom 100x và dung lượng pin lớn. Tuy nhiên, đáng tiếc một điều là cả 3 model này đều đang gặp phải một số lỗi liên quan tới phần mềm. Điều này dẫn tới camera selfie chụp ảnh mờ hơn so với bình thường.

Lỗi camera selfie chỉ xuất hiện trên một số model Galaxy S20 series. Hiện tại Samsung vẫn chưa lên tiếng về lỗi này. Nhưng hãng cho biết sẽ khắc phục một số lỗi trên Galaxy S20 bằng bản cập nhật phần mềm mới.

Apple muốn khách hàng đổi cách dùng iPhone, iPad

Trước đây Apple thường khuyên người dùng không nên tẩy rửa iPhone bằng hóa chất. Nhưng giờ đây táo khuyết đã thay đổi khuyến nghị đó nhằm phòng chống dịch Covid-19.

Gần đây, Apple đã thêm vào trang web chính thức các hướng dẫn làm sạch sản phẩm của họ trong mùa dịch Covid-19.Trước khi các cập nhật này diễn ra, ông lớn công nghệ này luôn chống lại việc dùng hóa chất để tẩy rửa thiết bị điện tử. Nguyên nhân do sự nhạy cảm của lớp phủ oleophobic - màng bảo vệ được sử dụng trên các sản phẩm cảm ứng như iPhone và iPad để tránh dấu vân tay và vết bẩn.Sau vài lần tẩy rửa bằng hóa chất, lớp bảo vệ này của iPhone, iPad có thể bị hủy hoại.

Trải nghiệm camera trên Oppo A91 - góc nhìn mới từ chế độ macro

Oppo A91 được lên kệ tại Việt Nam vào đầu tháng 3, giá 7 triệu đồng. Về tổng thể, máy có thiết kế giống như bản tiền nhiệm với màn hình khuyết đỉnh giọt nước, camera sau đặt dọc. Chiếc smartphone mới của Oppo chủ yếu tập trung nâng cấp camera. Theo đó, sản phẩm có 4 camera sau bao gồm 48 MP, 8 MP, 2 MP và 2 MP.

Smartphone mới của Oppo được trang bị chế độ chụp macro (cận cảnh). Người dùng chỉ cần đưa camera lại gần vật thể với khoảng cách từ 3-8 cm, máy sẽ tự động chuyển sang chế độ macro, giúp chụp được những chi tiết rất nhỏ.

Bên cạnh camera macro, model này còn được tích hợp AI, tự động nhận diện ngữ cảnh từ đó điều chỉnh ánh sáng, màu sắc cho phù hợp. Trong trường hợp này, lá và hoa được làm tươi hơn so với thực tế.

Oppo A91 và những tính năng 'chiều lòng' gen Z

Nếu trước đây, chụp ảnh nhóm luôn là công việc “tốn sức” khi tất cả phải chen chúc để gom đủ mặt trong một khung ảnh thì giờ đây, với camera siêu góc rộng của Oppo A91, những gì bạn cần làm chỉ đơn giản là diện outfit nhóm thật “chất”, chọn dáng thật ngầu và tự tin khoe cá tính qua những bức ảnh mà không sợ người này mất tay, người kia mất chân, người nọ “lọt mất” khỏi khung hình.

Không chỉ có camera khủng, với viên pin 4.025 mAh, Oppo A91 cho phép người dùng mở rộng thời gian kết nối với mọi người, tăng trải nghiệm suốt ngày dài.

Apple hạn chế khách đeo thử AirPods và Apple Watch

Virus corona đã ảnh hưởng nặng nề đối với ngành công nghệ, từ chuỗi sản xuất đến khâu phân phối. Mới đây, Apple yêu cầu nhân viên tại các cửa hàng bán lẻ ngừng mời khách dùng thử Apple Watch và AirPods.Theo Business Insider, Apple Store vẫn cho phép dùng thử các thiết bị này nếu khách hàng chủ động hỏi, nhưng nhân viên sẽ không giới thiệu, chào mời trải nghiệm như trước. Ngoài ra, Táo khuyết sẽ giảm số lượng ghế trong các cửa hàng để tăng khoảng cách giữa mọi người.

App khai báo sức khỏe NCOVI lên đầu bảng xếp hạng iOS, Android ở VN

Chiều 9/3, Bộ Thông tin - Truyền thông và Bộ Y tế ra mắt ứng dụng NCOVI để phục vụ cho việc khai báo y tế toàn dân và cung cấp thông tin chính thống về dịch Covid-19 tại Việt Nam. Với ứng dụng này, người dân có thể tự khai báo y tế tại nhà bằng điện thoại và máy tính bảng thông minh.Chỉ sau hơn 3 ngày triển khai, ứng dụng NCOVI đã nhận rất nhiều lượt tải. Ở thời điểm sáng 13/3, NCOVI đang đứng đầu danh sách ứng dụng miễn phí trên nền tảng iOS. Trên Android, ứng dụng này cũng đứng ở vị trí thứ 5.

 

Tin nóng 13/3: MC Phan Anh thưởng 24 tỷ cho ai chứng minh mình ăn chặn tiền từ thiện

(Techz.vn) Dưới đây là tin tức nóng nhất trong ngày 13/3: Ca sĩ Hà Anh Tuấn cùng 2 người bạn quyên góp gần 2 tỷ chống Covid-19; bị CĐM "gọi tên", MC Phan Anh trao thưởng 24 tỷ cho ai chứng minh mình ăn chặn tiền từ thiện.