Nhịp sống số

Tin công nghệ nổi bật 25/6: Samsung sắp trình làng Samsung Galaxy S20 giá thấp

Tin công nghệ nổi bật 25/6: Samsung sắp trình làng Samsung Galaxy S20 giá thấp

 

Samsung sắp trình làng Samsung Galaxy S20 giá thấp

Samsung có thể vẫn còn một chiếc smartphone trong series Galaxy S20 chưa trình làng, theo thông tin từ SamMobile. Cụ thể, chuyên trang về Samsung này khẳng định Samsung đang phát triển hai phiên bản điện thoại mang tên gọi “Samsung Galaxy S20 Fan Edition.”

Android Authority dự đoán rằng đây có thể là một phiên bản rút gọn và có giá thành rẻ hơn của Galaxy S20. Trước đó, Samsung từng làm điều tương tự với chiếc Samsung Galaxy S10 Lite.

Apple cấm lập trình viên mổ xẻ, chạy benchmark hay chia sẻ thông tin về máy Mac mini dùng chip ARM

Tại WWDC 2020 vừa qua, Apple đã công bố một sự thay đổi rất lớn, đó là việc máy Mac sẽ ngừng sử dụng chip Intel và chuyển sang sử dụng chip do chính Apple sản xuất dựa trên kiến trúc ARM. Theo Apple, máy Mac sử dụng chip "Apple Silicon" sẽ cho hiệu năng cao hơn, tiêu tốn năng lượng ít hơn, bảo mật hơn và kéo theo nhiều ưu điểm khác. 

Tuy nhiên, do là một nền tảng hoàn toàn mới, vậy nên lập trình viên sẽ cần biên dịch lại ứng dụng của mình thì chúng mới có thể chạy được trên những chiếc máy Mac tương lai. Để chuẩn bị cho điều này, Apple sẽ tung ra một mẫu máy mẫu dành cho lập trình viên mang tên "Developer Transistion Kit" (DTK). 

Tuy nhiên, DTK không phải là một sản phẩm mà ai cũng có thể mua được, khi chỉ có một số lập trình viên nhất định mới được phép "mua" chiếc máy này. Thật ra, "thuê" là một từ đúng hơn, khi đến một thời điểm nhất định nào đó, Apple sẽ tiến hành thu hồi DTK và lập trình viên sẽ bắt buộc phải gửi trả lại cho hãng.

Không chỉ có vậy, lập trình viên khi nhận DTK sẽ còn phải chấp nhận một số điều khoản khác liên quan đến việc bảo mật thông tin. Cụ thể, Apple không cho phép lập trình viên sử dụng nó với mục đích khác ngoài phát triển ứng dụng, trong đó bao gồm chạy các phần mềm benchmark. Lập trình viên cũng sẽ không thể "mổ xẻ" chiếc máy này, thậm chí là cả chia sẻ thông tin về nó trên mạng xã hội. Và cuối cùng, họ không được phép cho mượn hoặc chuyển nhượng DTK cho bất kỳ ai khác. Tóm lại, Apple muốn lập trình viên bảo mật tuyệt đối về chiếc DTK này.

Realme X3 ra mắt: Chip S855+, RAM 8 GB, pin 4.200 mAh, giá gần 8 triệu

X3 được trang bị tấm nền màn hình IPS LCD kích thước 6,6 inch, độ phân giải Full HD Plus (2.400x1.080 pixel), mật độ điểm ảnh 399 ppi. Màn hình này được chia theo tỷ lệ 20:9, độ sáng tối đa 480 nit, tần số quét 120Hz. Dung lượng pin 4.200 mAh, tích hợp sạc nhanh với nguồn ra 30W. Nhờ đó, máy sạc từ 0-100% chỉ trong 55 phút.

“Trái tim” của Realme X3 là vi xử lý Qualcomm Snapdragon 855+ (7 nm) lõi 8 với tốc độ tối đa 2,96 GHz, GPU Adreno 640. RAM 6 hoặc 8 GB đi kèm bộ nhớ trong 128 GB (không có khay cắm thẻ microSD). Hệ điều hành Android 10, được tuỳ biến trên giao diện người dùng Realme UI

Samsung Galaxy Watch 3 lộ hình ảnh thiết kế chi tiết và rõ nét nhất

Galaxy Watch 3 của Samsung đã được tiết lộ trong một vài thông tin rò rỉ gần đây, tuy nhiên hình ảnh thiết kế chi tiết và rõ nét nhất đến bây giờ mới được công bố. Evan Blass đã chia sẻ hình ảnh của chiếc đồng hồ Galaxy Watch 3, cho thấy phần thân máy được làm bằng thép không gỉ và cảm hứng thiết kế được lấy từ chiếc Galaxy Watch thế hệ đầu tiên.

Galaxy Watch 3 có thiết kế giống với một chiếc đồng hồ truyền thống nhiều hơn là một chiếc smartwatch, với mặt đồng hồ hình tròn, dây đeo bằng da và hai nút bấm ở phía bên phải. Có vẻ như chiếc đồng hồ này cũng được trang bị một vòng xoay bezel vật lý, giống như Galaxy Watch 2018.

Mặt lưng của chiếc smartwatch tiết lộ kích thước 45mm. Một vài thông số kỹ thuật như khả năng chống nước 5ATM, kính cường lực bảo vệ Gorilla Glass, chứng nhận MIL-STD-810G và GPS tích hợp.

Mặt đồng hồ trong hình ảnh này có thể là mặc định trên Galaxy Watch 3. Hiển thị các thông số ngày giờ, dung lượng pin, thời tiết và số bước đi. Chắc chắn Samsung cũng sẽ cho phép người dùng tùy chỉnh mặt đồng hồ theo ý muốn của mình.

Các nguồn tin rò rỉ trước đây tiết lộ Galaxy Watch 3 sẽ có hai phiên bản 45mm và 41mm, kích thước màn hình là 1,4 inch và 1,2 inch. Các tính năng theo dõi sức khỏe bao gồm đo nhịp tim, huyết áp, điện tâm đồ ECG. Chiếc đồng hồ được trang bị 1GB RAM, kết nối WiFi và chạy hệ điều hành Tizen OS 5.5.

Lộ diện phụ kiện mới kèm máy khiến iPhone 12 trở nên đáng mua gấp nghìn lần

Cụ thể, với một số model iPhone 12, Apple nhiều khả năng sẽ nâng cấp cục sạc điện thoại lên công suất 20W, theo hình ảnh rò rỉ được đăng tải trên 9to5mac. Hiện chưa rõ cục sạc 20W sẽ được Apple bán ra kèm dòng máy nào nhưng người dùng đang mong chờ hãng này có thể “hào phóng” và đưa sạc lên lên toàn bộ dòng máy iPhone 12. Thực tế, tính  năng sạc nhanh đã được nhiều hãng điện thoại Android cập nhật lên cả các dòng điện thoại tầm trung hay thậm chí là giá rẻ của mình. Vì thế, việc Apple áp dụng là điều đương nhiên.

 

Tin nóng tối 25/6: Nữ diễn viên từng bênh mẹ Mai Phương bóc phốt Trấn Thành, Hari Won có tin vui?

(Techz.vn) Cập nhật tin nóng nhất 25/6, Trấn Thành bị bóc phốt, Hari Won nghi vấn có tin vui, trùm gameshow bị Trấn Thành, Trường Giang chửi té tát,...