Nhịp sống số

Tin công nghệ 2/8: Apple vung 100 triệu đô chơi lớn, TikTok bị Microsoft mua lại ở Mỹ?

Tin công nghệ 2/8: Apple vung 100 triệu đô chơi lớn, TikTok bị Microsoft mua lại ở Mỹ?

Apple vung 100 triệu USD hiện thực tham vọng thanh toán điện tử

Theo Bloomberg, Apple đã thâu tóm thành công startup sở hữu công nghệ biến những chiếc iPhone trở thành thiết bị thanh toán di động đầu cuối, tương tự máy quẹt thẻ (máy Pos).

apple-vung-100-trieu-do

Công nghệ do Mobeewave sở hữu có thể biến iPhone thành thiết bị thanh toán đa dụng nhờ việc tích hợp NFC bên trong. Khi thanh toán, khách hàng chỉ cần đưa thẻ chạm vào mặt lưng của iPhone bên bán để hoàn thành giao dịch.

Thị trường smartphone toàn cầu giảm mạnh

Theo thống kê của Counterpoint, thị trường toàn cầu tiêu thụ chưa đến 300 triệu smartphone trong quý II. Trong khi cùng kỳ năm ngoái, con số này đạt 357 triệu máy. Counterpoint kết luận: "Thị trường điện thoại thông minh toàn cầu đã sụt giảm với tốc độ nhanh nhất từ trước tới nay".

thi-truong-smartphone-giam-manh

Thống kê của hãng nghiên cứu thị trường Canalys cũng cho ra kết quả tương tự, khi doanh số smartphone quý II đạt 284 triệu máy, giảm 14% so với mức 331,8 triệu của quý II/2019.

Microsoft sẽ mua lại TikTok tại thị trường Mỹ?

Hiện tại, chưa rõ thỏa thuận mua lại sẽ liên quan đến Microsoft như thế nào, hoặc liệu nó có ngăn chặn được lệnh cấm hay không. Tuy nhiên, Reuters cho biết rằng Microsoft sẽ chịu trách nhiệm bảo vệ dữ liệu người dùng của Hoa Kỳ và kế hoạch này sẽ cho phép một công ty Mỹ khác tiếp quản TikTok Mỹ.

Xem chi tiết tại đây

microsoft-mua-lai-tiktok

Ứng dụng dọn dẹp máy tính 'quốc dân' bị Microsoft cảnh báo

CCleaner - ứng dụng dọn dẹp và tối ưu hóa máy tính Windows phổ biến nhất hiện nay với hơn 2,5 tỷ lượt tải xuống đã bị Microsoft Defender gắn thẻ là “phần mềm không mong muốn tiềm ẩn” (potentially unwanted software).

ccleaner

Theo giải thích của Microsoft, “phần mềm không mong muốn tiềm ẩn” đề cập đến các ứng dụng không chứa mã độc nhưng có thể làm nhiều thứ mà người dùng không muốn, ví dụ như lén lút cài thêm phần mềm khác.

Apple Watch Series 6 có thể phát hiện người đeo nhiễm Covid-19

Theo Digitimes, dòng đồng hồ thông minh thế hệ kế tiếp của Apple sẽ có thêm chức năng đo nồng độ oxy trong máu, một dấu hiệu quan trọng giúp phát hiện sớm nhiều loại bệnh, kể cả Covid-19.

apple-watch-series-6

Nếu thông tin trên chính xác, người dùng không phải mua thiết bị rời để kiểm tra nồng độ oxy trong máu của mình mà chỉ cần sử dụng Apple Watch Series 6.

 

Tin nóng 2/8: Mai Phương Thúy công khai người chồng bí mật, ảnh hẹn hò của Mr.Đàm và Ngọc Trinh

(Techz.vn) – Tin tức nóng nhất ngày 2/8: Từng lộ ảnh hẹn hò, mối quan hệ của Đàm Vĩnh Hưng và Ngọc Trinh như thế nào? Mai Phương Thúy công khai ảnh tình tứ bên chồng, CĐM sững sờ khi điều tra ra gia thế của anh chàng.