Thể thao

Tin bóng đá trong nước 6/2: ĐT Việt Nam được mở đường dự VCK World Cup nhờ lợi thế lớn trên BXH FIFA

Tin bóng đá trong nước 6/2: ĐT Việt Nam được mở đường dự VCK World Cup nhờ lợi thế lớn trên BXH FIFA

ĐT Việt Nam được AFC mở đường dự VCK World Cup nhờ lợi thế trên BXH FIFA

Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Á đã đưa ra thay đổi mang tính lịch sử. Theo đó, AFC quyết định sẽ dừng việc phân nhóm hạt giống ở vòng loại cũng như VCK Asian Cup nữ theo thành tích của các đội ở kỳ Asian Cup trước đó.

Kể từ giải đấu kế tiếp vào năm 2026, việc phân nhóm hạt giống sẽ dựa hoàn toàn theo vị trí của các đội trên BXH FIFA. Đây là lợi thế cực lớn với thầy trò HLV Mai Đức Chung bởi tuyển nữ Việt Nam đang xếp hạng 32 Thế giới và đứng thứ 6 châu Á.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Những thay đổi của AFC sẽ giúp ĐT Việt Nam có nhiều cơ hội hơn trong việc giành vé tham dự World Cup.  

VFF báo tin vui, ĐT Việt Nam sẵn sàng tạo kỳ tích

Trước trận đấu cuối cùng gặp Đài Bắc Trung Hoa, BTC Asian Cup 2022 đã yêu cầu tất cả thành viên của 2 đội tiến hành xét nghiệm covid-19. Theo đó, toàn bộ 23 thành viên của ĐT Việt Nam đều cho kết quả âm tính. Trong khi đó, Đài Bắc Trung Hoa ghi nhận 8 trường hợp dương tính. Đây là lợi thế cực lớn với thầy trò HLV Mai Đức Chung để có lần đầu tiên giành vé tham dự VCK World Cup.

Tuyển nữ Việt Nam rộng cửa giành vé dự World Cup.

Trung Quốc sẵn sàng nhập tịch cầu thủ Việt Nam

Sau trận thua không thể bào chữa trước ĐT Việt Nam ở Vòng loại World Cup 2022, truyền thông Trung Quốc đã không ngừng chỉ trích đoàn quân của HLV Li Xiaopeng. Ngoài ra, cũng có nhiều ý kiến đưa ra giải pháp giúp cải thiện tình hình của ĐT Trung Quốc. Đáng chú ý, nhà báo kỳ cựu Liang Ximing đã bất ngờ đề xuất một giải pháp vô cùng táo bạo. Theo đó, nhà báo này cho rằng ĐT Trung Quốc nên nhập tịch những ngôi sao đến từ Việt Nam và thuê HLV Hàn Quốc thay vì đặt niềm tin vào dàn cầu thủ gốc Brazil.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Truyền thông Trung Quốc khuyên Liên đoàn bóng đá nước nhà nên nhập tịch những cầu thủ Việt Nam hay Hàn Quốc thay vì sử dụng những ngôi sao đến từ Brazil.

HLV Park Hang-seo nhận tin vui từ Quang Hải

Quang Hải gần như chắc chắn sẽ tiếp tục gắn bó với CLB Hà Nội theo bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Tiền vệ sinh năm 1997 cũng khẳng định sẽ tính toán kỹ lưỡng nhất cho tương lai của mình chứ không vội vàng xuất ngoại. Tuy nhiên, HLV trưởng Park Choong-kyun đã đặt ra thời điểm để các học trò của mình ra nước ngoài thi đấu.

Chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định: "Để bóng đá Việt Nam phát triển, các cầu thủ phải ra nước ngoài thi đấu. Với những ngôi sao của CLB Hà Nội, hãy xuất ngoại vào năm 2023."

HLV Park Choong-kyun yêu cầu các cầu thủ Hà Nội sớm xuất ngoại

Kết quả play-off World Cup 2023 

Chiều ngày 6/2, ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận đấu quyết định với Đài Bắc Trung Hoa để tìm ra đại diện tiếp theo của châu Á giành vé tham dự VCK World Cup 2023. Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung là những người buộc phải giành chiến thắng nếu muốn làm nên lịch sử.

Kết quả bóng đá play-off World Cup 2023

Thời gian

Trận đấu

15h00

06/02

Việt Nam

 

Đài Bắc Trung Hoa

VN Sports 6/2 | Đài Loan gặp biến - ĐT Việt Nam sáng cửa dự World Cup

 

AFC có thay đổi lịch sử, ĐT Việt Nam rộng cửa dự World Cup nhờ lợi thế cực lớn trên BXH FIFA

(Techz.vn) Dù Asian Cup 2022 vẫn chưa kết thúc nhưng Liên đoàn bóng đá châu Á mới đây đã đưa ra thay đổi mang tính lịch sử. Điều này sẽ giúp ĐT Việt Nam dễ dàng hơn trong việc giành vé tham dự World Cup với lợi thế trên BXH FIFA.