Thể thao

Đối thủ bất ngờ gặp biến lớn, ĐT Việt Nam giành vé tham dự VCK World Cup mà không tốn sức?

Đối thủ bất ngờ gặp biến lớn, ĐT Việt Nam giành vé tham dự VCK World Cup mà không tốn sức?

Theo lịch thi đấu của AFC, lượt trận play-off cuối cùng của khu vực châu Á để tranh vé dự VCK World Cup 2023 sẽ diễn ra vào chiều ngày 6/2. Đây là cuộc đối đầu trực tiếp giữa ĐT Việt Nam và Đài Bắc Trung Hoa. Cả hai đội đều đã đánh bại Thái Lan và sẽ chạm trán nhau để tìm ra đại diện thứ 6 của châu Á đến với ngày hội bóng đá lớn nhất Thế giới vào năm sau. 

Mặc dù vậy, trước ngày diễn ra cuộc đối đầu này, đội tuyển nữ Đài Bắc Trung Hoa đã gặp biến cố lớn. Theo đó, BTC yêu cầu cả hai đội tiến hành xét nghiệm covid-19 để đảm bảo an toàn cho trận đấu vào ngày 6/2. Tin vui đã đến với ĐT Việt Nam khi toàn bộ 23 cầu thủ đều cho kết quả âm tính. Ở chiều ngược lại, Đài Bắc Trung Hoa ghi nhận 8 trường hợp dương tính, trong đó có 7 cầu thủ.

Tuyển nữ Đài Bắc Trung Hoa ghi nhận 8 trường hợp dương tính covid-19

Tờ Focus Taiwan lập tức có những thông tin về tình hình của đội nhà: "Trong số 7 cầu thủ được ghi nhận dương tính thì có 5 người cho kết quả dương tính sau khi xét nghiệm PCR. 2 cầu thủ còn lại xét nghiệm nhanh có kết quả dương tính.

Bà Lan Kun-ten, đại diện của tuyển nữ Đài Loan cho biết triệu chứng của 8 thành viên đều nhẹ và tất cả đều đã được tiêm 2 mũi vaccine cùng 1 mũi nhắc lại. Bà Lan Kun-ten cũng cho biết đang liên hệ khẩn cấp với Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung Hoa cũng như các hãng hàng không địa phương để đưa ra biện pháp an toàn nhất."

ĐT Việt Nam rộng cửa giành vé đến World Cup 2023.

Theo quy định của Ban tổ chức, bất cứ đội bóng nào không có đủ 13 cầu thủ để thi đấu sẽ lập tức bị loại. Trong trường hợp của Đài Bắc Trung Hoa, nếu đoàn quân của HLV Echigo không đủ điều kiện thi đấu thì ĐT Việt Nam sẽ nghiễm nhiên giành vé tham dự VCK World Cup 2023.

Nếu trận đấu diễn ra bình thường, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ buộc phải dành chiến thắng nếu muốn tham dự World Cup. Lý do là bởi Đài Bắc Trung Hoa có hiệu số tốt hơn khi đã ghi được 3 bàn vào lưới Thái Lan trong khi ĐT Việt Nam chỉ thắng với cách biệt 2 bàn. Đài Bắc Trung Hoa đã thể hiện phong độ rất ấn tượng từ đầu Asian Cup 2022 nhưng việc đội bóng này đang thiếu vắng hàng loạt trụ cột chắc chắn sẽ là lợi thế không nhỏ với thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Highlights Việt Nam vs Thái Lan | Trọng Tài cướp siêu phẩm - ĐT Nữ VN vẫn nghiền nát Thái Lan

 

Trung Quốc lên kế hoạch khó tin, sẵn sàng nhập tịch sao ĐT Việt Nam sau thảm bại ở VL World Cup 2022

(Techz.vn) ĐT Việt Nam mới đây đã giành chiến thắng tưng bừng trước Trung Quốc ở Vòng loại World Cup 2022. Sau thất bại đáng xấu hổ tại Mỹ Đình, ĐT Trung Quốc đang lên kế hoạch không tưởng khi muốn nhập tịch những học trò của HLV Park Hang-seo.