Thể thao

Thái Lan cố tình 'bán độ', ĐT Việt Nam bị dồn vào chân tường, vỡ mộng giành vé tham dự VCK WorldCup?

Thái Lan cố tình 'bán độ', ĐT Việt Nam bị dồn vào chân tường, vỡ mộng giành vé tham dự VCK WorldCup?

Ngày 4/2, lượt trận play-off của World Cup 2023 tiếp tục diễn ra với cuộc đối đầu của Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa. Nếu như Thái Lan hòa hoặc thắng Đài Bắc Trung Hoa thì ĐT Việt Nam sẽ rộng cửa giành vé đến VCK World Cup nữ vào năm sau.

Tuy nhiên, kết quả của trận đấu này không phải là điều mà đoàn quân của HLV Mai Đức Chung mong đợi. Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa triển khai một thế trận chắc chắn và không có nhiều cơ hội được tạo ra trong hiệp 1. ĐT Thái Lan là những người chơi lấn lướt hơn nhưng lại bất ngờ để thủng lưới ở những phút cuối cùng của hiệp đấu đầu tiên.

Thái Lan để thua Đài Bắc Trung Hoa sau những tình huống vô cùng hớ hênh.

Tận dụng sai lầm từ hàng thủ đối phương, Su Yu-hsuan đã dứt điểm cận thành để mở tỷ số cho Đài Bắc Trung Hoa. Có bàn thắng dẫn trước, Đài Bắc Trung Hoa chủ động chơi chậm trong hiệp đấu thứ 2. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Echigo vẫn là những người có được bàn thắng ở những phút cuối trận.

ĐT Thái Lan dù tỏ ra không hề kém cạnh nhưng lại bất ngờ buông xuôi vào cuối hiệp 2. Những pha bóng không khác gì "bán độ" của đại diện Đông Nam Á đã giúp cho Su Yu-hsuan hoàn tất cú đúp ở phút thứ 84. Ying Hui-chen là người ấn định tỷ số 3-0 cho Đài Bắc Trung Hoa ở phút bù giờ thứ 3 của trận đấu.

Thái Lan cố tình buông xuôi khiến ĐT Việt Nam rơi vào thế khó.

Việc Thái Lan để thua 3 bàn không gỡ đã gián tiếp đẩy ĐT Việt Nam vào thế khó. Ở lượt đấu trước, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung chỉ ghi được 2 bàn vào lưới "Voi chiến". Chính vì vậy, Huỳnh Như và các đồng đội buộc phải giành chiến thắng trước Đài Bắc Trung Hoa ở lượt trận cuối cùng nếu muốn giành vé tham dự VCK World Cup nữ 2023.

Đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng với ĐT Việt Nam bởi Đài Bắc Trung Hoa đang thể hiện một phong độ ấn tượng ở Asian Cup 2022. Tuy nhiên, thầy trò HLV Mai Đức Chung có lợi thế về mặt lực lượng khi các cầu thủ đều đang ở trong trạng thái sung sức nhất. Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Đài Bắc Trung Hoa sẽ diễn ra vào 15h ngày 6/2. Một thắng lợi với bất kỳ tỷ số nào cũng sẽ giúp những cô gái của chúng ta có lần đầu tiên tham dự VCK World Cup.

Highlights Đài Loan vs Thái Lan | Ăn miếng trả miếng - sai lầm phút cuối

 

Tin nóng V.League 4/2: Quang Hải xác định 'bến đỗ mới', sao ĐT Việt Nam khiến HLV Park bất ngờ

(Techz.vn) Tin bóng đá V.League 4/2: Quang Hải xác định bến đỗ mới, Sao ĐT Việt Nam khiến HLV Park Hang-seo bất ngờ, HLV Park Choong-kyun muốn cầu thủ CLB Hà Nội xuất ngoại, Viettel FC đối mặt khó khăn trước thềm V.League 2022.