Thể thao

Bị ĐT Việt Nam phá kỷ lục tồn tại 4 năm, Thái Lan ra quyết định bất ngờ với 'ác mộng' của HLV Park

Bị ĐT Việt Nam phá kỷ lục tồn tại 4 năm, Thái Lan ra quyết định bất ngờ với 'ác mộng' của HLV Park

Ngày 4/2, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã chính thức gia hạn hợp đồng với HLV Mano Polking. Hợp đồng có thời hạn 1 năm. Đây là phần thưởng giành cho chiến lược gia người Đức sau thành công ở AFF Cup 2021 trên đất Singapore.

Phát biểu trong buổi lễ ký kết, HLV Polking cho biết: "Tôi hạnh phúc khi ký hợp đồng mới với Liên đoàn bóng đá Thái Lan. Tôi nghĩ mọi thứ chỉ vừa mới bắt đầu. Chúng ta là một tập thể mạnh nhưng vẫn cần phải phát triển. Mong muốn của tôi là được gắn bó lâu dài với bóng đá Thái Lan."

Liên đoàn bóng đá Thái Lan quyết định gia hạn hợp đồng với HLV Polking sau thành công ở AFF Cup 2021.

Trước đó, ông Polking được (FAT) mời về làm HLV trưởng của ĐT Thái Lan trong thời gian 4 tháng với mục tiêu quan trọng nhất là trở lại ngôi vương Đông Nam Á. Cựu HLV của CLB TP.HCM sau đó đã triệu tập những ngôi sao sáng giá nhất của bóng đá Thái Lan như Chanathip hay Theerathon. Chạm trán ĐT Việt Nam ở vòng Bán kết, dù gặp nhiều khó khăn nhưng đoàn quân của HLV Polking vẫn giành chiến thắng và sau đó đã đánh bại Indonesia để lên ngôi vô địch.

Với bản hợp đồng mới có thời hạn một năm, chắc chắn mục tiêu lớn nhất với chiến lược gia người Đức sẽ là bảo vệ thành công ngôi vương ở AFF Cup 2022. Ngoài ra, ông Polking cũng cần phải giúp ĐT Thái Lan vượt qua vòng loại Asian Cup 2023 diễn ra vào tháng 6 tới đây.

Mục tiêu của chiến lược gia người Đức chắc chắn sẽ là bảo vệ thành công ngôi vương ở AFF Cup 2022.

Mới đây, ĐT Thái Lan đã nhận tin không vui khi bị ĐT Việt Nam phá kỷ lục về điểm số ở vòng loại World Cup. Cụ thể, với chiến thắng trước ĐT Trung Quốc, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã có được 3 điểm, vượt qua con số 2 điểm mà ĐT Thái Lan đã giành được ở vòng loại cuối cùng World Cup 2018.

Việt Nam và Thái Lan vẫn có duyên gặp nhau khi 2 đội nằm cùng bảng đấu ở VCK U23 Đông Nam Á diễn ra ở Campuchia vào cuối tháng 2. Dù vậy, đây là giải đấu mà cả Việt Nam và Thái Lan đều cử những cầu thủ trẻ của lứa U19 và U21 đi để tích lũy kinh nghiệm.

TẤN TÀI, TIẾN LINH ĐÍCH THỊ LÀ “HUNG THẦN” CỦA TRUNG QUỐC

 

Tin bóng đá tối 3/2: ĐT Việt Nam nguy cơ tan mộng World Cup, AFC hủy kết quả chiến thắng lịch sử?

(Techz.vn) Tin HOT bóng đá tối 3/2: Thái Lan cố tình chơi xấu, ĐT Việt Nam nguy cơ tan mộng World Cup vì bị AFC hủy chiến thắng lịch sử; Nghi vấn bị HLV Park 'cạch mặt', sao HAGL phản ứng khó tin sau trận thắng Trung Quốc; Quang Hải bất ngờ tiết lộ bến đỗ mới sau kỳ tích ở vòng loại World Cup 2022.