Thể thao

Trung Quốc lên kế hoạch khó tin, sẵn sàng nhập tịch sao ĐT Việt Nam sau thảm bại ở VL World Cup 2022

Trung Quốc lên kế hoạch khó tin, sẵn sàng nhập tịch sao ĐT Việt Nam sau thảm bại ở VL World Cup 2022

ĐT Trung Quốc đang trải qua khoảng thời gian vô cùng khó khăn. Mới đây, đoàn quân của HLV Li Xiaopeng đã nhận thất bại với tỷ số 1-3 trước ĐT Việt Nam ngay trên sân Mỹ Đình trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Trận thua này khiến ĐT Trung Quốc tiếp tục chìm sâu vào khủng hoảng sau khi chia tay HLV Li Tie.

Chứng kiến màn trình diễn bạc nhược của đội nhà, truyền thông Trung Quốc đã không ngừng chỉ trích thầy trò HLV Li Xiaopeng. Ngoài ra, nhiều tờ báo cũng đã nêu lên những lý do khiến cho đội bóng xứ tỷ dân không thể phát triển. Một trong những nguyên nhân lớn nhất chính là sự yếu kém trong công tác đào tạo trẻ, trong khi đó chính sách nhập tịch ồ ạt cũng không mang về hiệu quả.

ĐT Trung Quốc gây thất vọng lớn khi để thua 1-3 trước ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình ở Vòng loại World Cup 2022.

Dù chiêu mộ được không ít ngôi sao từ Brazil nhưng những cái tên như Lou Goufu, Allan hay Elkeson đều đang để lại sự thất vọng rất lớn với người hâm mộ Trung Quốc. Chính vì vậy, mới đây, nhà báo Liang Ximing đã bất ngờ đề xuất một giải pháp vô cùng táo bạo. Thay vì nhập tịch hàng loạt cầu thủ từ Brazil thì ĐT Trung Quốc nên chuyển sang nhập tịch cầu thủ đến từ Việt Nam hay Hàn Quốc. Nhà báo kỳ cựu của Trung Quốc cho biết:

"Giải pháp tốt nhất bây giờ là thuê một HLV người Hàn Quốc, nhập tịch số lượng lớn các cầu thủ Việt Nam và Hàn Quốc. Trong vòng 10 năm tới, ĐT Trung Quốc hãy ngừng sử dụng HLV bản địa, không phải vì trình độ chuyên môn mà để tránh những rắc rối từ tình cảm, lợi ích cá nhân và nhiều vướng mắc khác.

Cầu thủ Hàn Quốc hay Việt Nam, họ đều có văn hóa tương đồng với Trung Quốc. Chính vì thế, nhập tịch họ chẳng phải dễ dàng hơn so với những cầu thủ Brazil hay sao?"

Truyền thông Trung Quốc khuyên Liên đoàn bóng đá nước nhà nên nhập tịch những cầu thủ Việt Nam hay Hàn Quốc thay vì sử dụng những ngôi sao đến từ Brazil.

Đây rõ ràng là một kế hoạch vô cùng khó tin và không dễ để thực hiện. Mặc dù vậy, với tiềm lực về kinh tế và những gì đã làm với dàn sao Brazil thì quả thực ĐT Trung Quốc sẵn sàng làm bất cứ điều gì để có được thành công.

Trước mắt thầy trò HLV Li Xiaopeng sẽ là hai trận đấu cuối cùng ở vòng loại World Cup 2022 gặp Saudi Arabia và Oman. Vì đã chính thức bị loại nên ĐT Trung Quốc cũng không còn nhiều mục tiêu ở những cuộc đối đầu này.

REVIEW VIỆT NAM - TRUNG QUỐC | ĐÁ CHO TRUNG QUỐC PHẢI SỢ, ĐÁ VÌ CHIẾN THẮNG LỊCH SỬ

 

Tin bóng đá trong nước 5/2: Thái Lan 'bán độ' khiến ĐT Việt Nam vỡ mộng WC, HLV Park gây bất ngờ?

(Techz.vn) Tin HOT bóng đá trong nước 5/2: Thái Lan dính nghi án bán độ, cố tình khiến ĐT Việt Nam vỡ mộng World Cup; HLV Park Hang-seo trả giá đắt sau trận đấu với Trung Quốc; Ngôi sao Việt kiều bất ngờ đưa ra quyết định khiến người hâm mộ tiếc nuối.